Michael
Andito ako sa loob ng kwarto, ko
Nakaupo na nakaindian.Medyo nag iisip isipan kasi ang buong pagkatao at kilos ko. Lagi ko inaalala kasi si kaigie simula nung sinamahan ku in hospital.Alam ku kung ano yung pinagdadaan niya ,nararamdaman ku at nakikita ku .Hindi ku lam na may side soft sad moment pala siyang pinagdadaan.Hindi lang niya pinapakita .Mas nangingibabaw pa ang masayang action at tapangan ang kilos nya.Lalong lalo na she act normal ,at hindi siya naaapekto sa sinasabi ng iba.When i saw direct in her eyes ,i fell that she's very hard emotions and its kills for me.Hindi ko lam kung ano yung nararamdaman ku para sa kanya.But i feel na gusto ku siyang tulungan at protectahan .Di ako makakapanti pag may nangyaring masama sa kanya.Kung kinakailangang oras at buong pagkatao nakataya dito para maalagaan at masubaybayan sa lahat ng dumarating sa buhay niya.Gagawin ku she's very important to us.Im being fall with her.I think i like her,and inlove .Napasabunot ako sa buhok ko, kaigie what ever happen im alwayz there for you, asahan mu andito lang ako sa tabi mo sasamahan kita sa lahat ng struggle sa buhay.Your special part of life.
Tumayo na ko at diretso papunta sa banyo kailangan ku nang maligo ,hinahanap naku sa bar at may kailangan pa kung ayusin.
Kaigie pov!
Kakauwi lang namin dito sa bahay .Lumabas na kasi si papa sa hospital nakawel chair siya muna kasi di siya kaya munang igalaw at ilakad ang mga paa nya.Medyo kumikirot pa daw.
Simula nung andun pakami sa hospital at pag uwi naman.Wala parin emotional si papa hindi pa gano siya nakakausap ng maayos.Nang maayos namin lahat lahat ang dapat ayusin.Biglang nagsalita si mama sakin ng pabulong.
Anak puwdi ba ktang makausap nang tayung dalawa dun tayo sa kitchen para di tayo marinig ni papa mu.Aniya ni mama sa akin.Sumunod nalang ako kay mama medyo seryusung bagay yata sasabihin ni mama.Nang makapunta kami ni mama sa kitchen kumuha muna siya ng baso at binuksan niya ung ref. Kinuha niya yung petsel na may laman ng tubig at sinalin nya sa baso tska siya uminom.At napabuntong hininga siya .At dun siya nagsalita.
Anak medyo mahihirapan tayo sa gastuhn dito sa bahay alam mu na yung kalagayan ng papa mu,kailangan kung doble kayod para sa pang pachekup nya.At siguro kailangan ku rin magbenta ng gamit para may pangpachekup sa papa mu().Nalulungkot sabi ni mama sa akin.Habang ako naman nakikinig na mabigat sa loob ku mga sinasabi ni mama.
Ma ako rin maghahanap din ako ng trabaho para makatulong dn po sa gastusin dito sa bahay.At sa pangpacheck up kay papa.Para tuloy tuloy yung paggaling niya.
Tatanung tanung nalang ako kay jessie kung may alam siyang hiring .Mag iipon siguro ako ng kaunti para makapag aral ako pag nkatapos ako balak ku magtrabaho sa ibang bansa. Para medyo guminhawa yung buhay natin.Pero sa ngayon po tiis tiis muna tayo may awa din ang panginoon ma tutulongan tayo.Di tayu pababayaan.(Medyo nagtutubig ang mga mata ko.)Habang si mama naman nakikinig sa bawat lintaya ko.Anak pasensya kana ah pati ikaw naproproblema sa mga nangyayari .Ikaw na ngalang yung only princess namin kaw pa dadanas nang ganito. Sabi ni mama sa akin.Lumapit ako kay mama at tsaka ku siya inakbayan.
Ma anu kaba? Kapamilya tayu kapuso sinu sinu ba pa tayo tayo din ang magtutulungan sa hirap man o ginhawa.Kaya natin to ma, andyan si lord para gabayan tayo.Biglang ngumiti si mama sa akin.
Siya magluluto nako ayukong makisali sa malaclara mung eksena .sbay tawa niya.Sabay sabay kaming tumawang dalawa.
Tinulungan ku si mama mag ayos ng hapag kainan at siyempre inalalayan ku si papa duble ingat ku sa pag aalaga sa kanya. Kung panu nya ku inalagaan nun ganun din ang gagawin ku sa kanya .Mahal na mahal ku kaya to.Matapos na kami kumain at si mama inalalayan niya paakyat papunta sa kanilang kwarto.Para makapagpahinga na siguro si papa.Habang ako nagliligpit .Nang matapos nako sa mga gawain ko nagpasyang maliligo na ku para simulan kung makahanap ng trabaho.Umakyat nako sa taas at pumasok naku sa kwarto ko.Naghanap muna ako ng dapat kung isusuot sa bawat kung lalakarin,Nang simulang tumunog ang phone ko.
Kinuha ku kung saan nakapatong ang phone at tsaka ku sinagot.Si kristen pala tumatawag.
Hello bakt kah napatawag?sabi ku sankaya..
Kai nagyaya si king ,anniversary daw ng company na pinapasukan niya daw.May kunting salo salo daw tinanung dw nila kung pwd dw magsama ng kakelala .Sabi ng boss nila oo dw.Girl anu gora tayo ang daming gwafu don im sure maglalayaw kah.biro niya
Tch,,, as if naman madadala ako dyan noh.. Sige sasama ako.sabi ku dn sa kanya
Great !!! Anu magpaganda kah ah hahaha sbi ult
Baliw ..sabi ku sa kanya.
Siya ibababa kuna to ah !!! Kamustahan mu nlang ako kay tito.
Oo nah,, sabi ku ult.
Bigla nlang pinatay ni kristen ung phone nya.Adik na babae yun bigla biglang pinapatay.Tamang tama makainform ako na may hiring dun para makaapply ako dun.Pumasok nako sa loob ng banyo para maligo.Kaya pa more ku to.
Michae pov
AT THE Company's Anniversary
Andito ako sa company na pagmamay ari ng tito ku inimbitahn nya ako baka sakali daw makita ku yung kabuuan pano magpatakbo sa isang negosyo.Anniversary kasi nito,actually mahilig naman ako magbuild ng ibat ibang bagay.Balak kasi ng company na mgtayo ng bagong resort kaya siguro mag uusap din nila.Tutal sanay naku makibagay sa mga ganya,engineering kaya kinukuha ku.
Pinakelala ako ng tito ku sa ibat ibang galante na partneship nla sabi nila daw guwapo daw ako.Naku sanay naku sa mga ganyan.Tlagang fetus palang pumipila ng mga chikabes dw sa labas labas!Bka kamukha ku daw si mario maurer.Kaya napakaoverhwelmed sakin yun.
Napansin kung may humawak sa kamay ku , nagtataka sila kung sinu siya .Pagtingin ku si rizza pala .
Hai everyone its nice to meet you bati ni rizza!
Im sure nabalitaan ni tito kaya ganun siguro pgpunta niya dito.
I know you your rizza right!!! the one top model in industry ,ur pretty and gorgeous paliwanag na isa sa business partnership
OHh!!!! Thank you!! yes i am im su much flattered .Its nice to know you.SBi Ni rizza halatang fake smile ..
Biglang nag agaw atensyon ang mga tao na may biglang may pararating .Shes wearing black tube hanggang knee and nakalugay siya ng buhok,,kitangkita ang kaputian niya.
Napansin ko kasama niya si jessie at kristen teka!!!
Who's that girl? Sabi ng mga bisita dito
Bumitaw ako sa paghahawak ng kamay ku kay rizza.I want to figure out and makita ku nang close..
Nang makalapit ako ng kaunti !! Oh my fudge!!! Its kaigie damm im spechless its to much pretty and gorgeous!!Napansin ko parang si king yung lumalapit sakanila .
Yeah!! King is the one na magaling mag encourage sa mga kapwa bussinesman at nakukuha niya agad ang loob nila about deals.Nagtratrabaho siya dito.Hindi kunaasahan na biglang hinalikan ni king sa pisngi ni kaige.At aktong ngumiti ri siya.
Parang may something kumirot bigla ang puso ko,.Hindi ku maiintindihan pero parang nagseselos ako.Nagsalita na agad ung Emcee tska dun kami agaw atensyon.
Its hurt,I dont even understand my self??Haharapin ku siya matapus ng event !!
THANK U sa pagsupport!! sana tuloy tuloy parin ang vote and commet thankies!!!!!
BINABASA MO ANG
Expected Unexpected
RomancePrologue Ang babaeng palaban ,walang sinasanto!Mahilig makisalamuha sa tao!Masayahin, walang bakas na kalungkutan sa bawat pinapakita niya!Pero sa bawat galaw niya ,bawat kilos nya may pinagdadaan ng matinding problema! Pero my isang instranghero...