Michael pov!
Andito ako sa luob ng office ng tito ko. Assuall tinuturo sakin yung panu magpalakad ng kompanya.Infact nga magpapatayo sila ng isang resort. Na kailangan nila ako ang pweding magmanage dun ,alam nya naman na marunung ako sa mga ganyang bagay .Medyo ako lang ang matigas ang ulo kasi parang di ku pa feel magpatakbo ng negosyo.Sinisimulan na nilang gawin yun,kaso ngalang kailangan na nang maghire ng mga tauhan .Para incase matrain na ng mas maaga para magiging maayos ang pagtratrabaho dun sa new resort!!
So michael i just want to tell you that you being incharge of this project huh??? tito's said
YEAH!!! Sabi ku sa kanya .As if naman may magagawa ako di masesermunan na naman ako ni pader!!
AFter mahabang haba conversation namin ni tito idiceded na umalis na ako sa kompanya, Nagpaalam muna ako sakanya and then nagshakehand lang.Hindi ku na kaya yung presensya nya sumasakit lang yung migraine ku.
Pumunta na ku sa kotse ku kung san nakapark.Pumasok naku sa luob then suddenly naiisipku si kaigie! I remember na gano siya kaganda nung gabi yun kaya hindi ku maiwasan na mapatitig sa kanya.Nung nakahanap ako ng tiyempo tsaka dun ku kuhahanin sana yung cel number nya para naman may contact ako sa kanya.Saktong naki epalog lang si king kaya di ku ako pwding makisawsaw sa kanya mahirap na ayuko ng gulo.Puro pag sumusubra na siya di ku siya uurungan.
Speaking of kaigie bisitahin ku nalang nga sa bahay nila. Infact kilala naman siguro nila ako .Ewewelcome siguro nila ako .Dun ku kukunin ung dapat kung kukunin.May the best man win!!
I start ku na tong kotse paandarin.
Kaigie pov!
Pinapakalma ku lang muna yung sarili ku para mamaya maya sasabak naman ako sa matinding dramahan !Makikita ku na kasi yung totoo kung magulang! May sakit kasi yung true nanay kung infact her undergoes dying.Kahit anung oras pwdi na siyang bawiin ng buhay maysakit sa puso kasi yun.Nagpasyang bababa naku sa baba na saktong may bisita kami na kausap ni mama .Hmmm matingnan na ng lumapit na ku sa kanila ,oh my gosh!! Si michael pala yung bisita naman .Anu kaya sadya nito at naisipan bumisita matanung nga!!Ang kaso nangunahan ako ni mama magtanung!
Ok !!!lang ba sayu michael!!! sabi ni mama sa kanya!!
Oo naman tita !! Sabi ni michael.. anu kaya pinag uusapan nila!!!
Ma anu yung ok na sinasabi mu kay michael !!! Tanung ku kay mama!!
Kai,, naki usap ako kay michael na kung pwdi samahan ka sa pagpunta sa totoo mung magulang!! Sbi ni mama
Naku ma nakakahiya wag na !! Kaya ku naman mag isa eh!!! Bka may importanteng gagawin si michael wag na natin isturbuhin! Sabi ko!!
Nak !! Ok naman sa kanya alam munaman yung kalagayan ng papa di ku pwdng pabayan!! Sige na anak pumayag kana atleast mapapanatag yung loob ku kung may kasama!! DIba iho ok lang sau sabini mama
Oo naman tita kaigie wagkang mag alala ako bahala sayu!! Sbi nimichael .
Siya sige umalis na kayu bago pa kayu maaabutan ng dilim sa daan' sbi ni mama.
Tumayo na si michael !! Tara na kaigie sabi niya.
As if naman may magagawa pa ako di susunod na ako.Pero tama si mama mas maganda may kasama ako. Para safe ala superman assuming..
Tumango lang ako at lumapit narin ako sa kanya!!Nagpaalam muna kami kay mama .
MAg iingat kayu !! Sbi ni mama samin
Nagwave nako kay mama bago lumabas ng bahay !Nang nakalabas na kami ni michael tinuro nya kung saan nakapark yung kotse nya!!Nang nakalaph?t nakami dun sa wakas.
BINABASA MO ANG
Expected Unexpected
RomancePrologue Ang babaeng palaban ,walang sinasanto!Mahilig makisalamuha sa tao!Masayahin, walang bakas na kalungkutan sa bawat pinapakita niya!Pero sa bawat galaw niya ,bawat kilos nya may pinagdadaan ng matinding problema! Pero my isang instranghero...