Chapter12

9 0 0
                                    

Kaigie

Narito ako sa harap ng building na pwd daw akong mag applay dun sabi ni king !Iwan ku ba kung ano to pero kailangan kung gawin to para sa pamilya ko! YAKAng yaka ko to,.

Nakasuot ako ng pangpormal alangan naman pangzumba ang isuot koh di mukha akong iwan !hehehe

Panggoodvibes kailangan ku to,,, gogogo!!!! Sabi ku sa sarili koh

Itinaas ku confident koh at  taas noo ako.

Habang pumapasok ako sa loob ng building may napansin ako na maraming pumupunta  at nakaporma din sila !Siguro mag aaplay din sila.

Sinundan ku sila syempre baka iisa lang takbo nang mga moment namin !! Medyo madaldal nga sila kayalang puro forever ang mga bukang bibig nila .

Ah !!ate pwding magtanong mag aaplay ka din bah!!! Tanong ku sa babae na grabing makapag make up!!

Ah oo !! Mag aaplay din ako may napakapag sabi kasi na maganda ang sahod  dito at siyempre guwapo daw magiging boss natin !!pfffttt!!!!!! Pilit tawa at sabi niya sa kin!(ambisyosa to kumilig pa ang gaga ! Sbi ko sa sarili

Ah ganun bah goodluck nalang satin !!sabi ku sa kanya

Tumango tango lang siya!  Nang makapunta nakami sa main na gaganapin kung saan kami mag aaplay : Biglang may lumapit na babae sa min at nag salita

We will start 5 minutes !!! Hintayin lang natin ang mag iinterview sa inyo!! Goodluck and godbless!! Sabi ng babae

Bumuntong huminga ako at medyo kinakabahan !! Kakayanin ku to!!!

Isa isa kaming pinapasok sa loob ng parang conference room !! Medyo awkward kasi kailangan taas confident !!

Hayy!!! Kailangan ko toh! Diyos ko patnubayan mu ko!!

MICHAEL POV!

Sir in five minutes magsisimula na pu tayo !! Sbi nang secretary ko!

Sige!! Sabi ko sa kanya at tska siya umalis saglit !

Maiinterview kasi ako sa mga applicante para sa resort na mag oopen sa susunod na araw! Kailangan kasi hanggang maaga pa meron nang tauhan para matuto na sila  kung panu mag isaayos ng mabuti   sa resort !!

Tumayo naku at inayos kumuna  yung sarili koh at tsaka ako lumabas ng opisina koh!

Pinuntahan ku na yung mga nag aaplay at nagsisitinginan sila sakin !grbe makakatig sila kala mu kakainin kah ng buhay ! 

Ganyan talaga pag guwapo ang boss!! Makuha kayo sa tinggin !! Sabi koh sa sarili ko!!

Bale  tatlo kaming mag titingin at mag dedecide kung sino ang  pasado o hindi!

Sir kailangan na natin pumasok sa loob para maumpisahan napo! Sbi ng secretary !!

Pumasok na yung dalawa at sumunod narin ako!

Nag sisitayuan sila at nag great sila ng

MAGANDANG BUHAY   yan kasi ang pang great sa company para maiba naman !!


Nang maupo nakami  tsaka sila umupo !May napansin ako parang kelala ku yung isa na mag aaplay !!

Teka si kaigie yun ah!!!! Anung ginagawa niya dito!! Bakit siya nandito mag aaply din siya

Konsensya!! Alangan naman hindi pero natutuwa kanaman!

Umiling ako sandali pahamak tong ulo koh kung anung sinasabi eh!

Pero tutuo  ngumiti ako !!at least naisipan niyang mag aplay dito!

Yes!!! Yes!!! Yes!! Moment ko to!! Ang bait ng tadhana sakin makakasama ku siya sa trabaho! At lalong lalo na makikita ku siya araw araw !!

Expected UnexpectedTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon