Kaigie
At the hospital
Andito kami ni michael kung nasaan naconfine si papa.Simula nung nabalitaan namin kay ate ester !Walang atubili na pumunta kami agad sa kinaroronan ng aking ama! Di ku lam kung anung dinaranas niya. Nagpumilit si michael na sumama sakin para kaht papano daw gusto nya daw tumulong sakin',
Nahihiya nga ko sa kanya , sa dinami dami pah na pwding mangyari na aabutan , Ay ito pah ! Di ku naman masisisi kusang dumarating ang ganitong sitwasyon.
Kausap ni mama ang doctor ,habang si papa nakahiga lang siya at walang bakas na kasiyahan sa mukha niya. Nawoworied naku kung anu yung resulta na maaaring ibigay sa kanya! Sana hindi ganu malubha eh yung tuhod paa lang naman ang sumasakit sa kanya.
Maya maya natapus na yung conversation nina mama at ang doktor ,tumango tango lang si mama sa mga pinagbilin siguro sa kanya!For own good siguro kay papa!!
Are u ok,kaigie u look dizzy? Nag alala na sabi ni michael.Napapansin nya ksi na medyo nahihilo ako kaw ba naman hindi kumain matapus ganitong situation, Talagang wla kang gana.Sayang tuloy yung niluto ko pinaghirapan ku pa naman nang bongang bonga.
Maya maya umalis na ung doktor.
Lumapit ako kay mama at nagtanung ako kung ano yung resulta kung ano ba talagang sakit ni papa!!
Ma? Anu pong sinabi ng doktor tungkol kay papa! Tanung ko! Napapansin ko na parang malungkot ang bakas na pinapakita ni mama.
Anak ang papa mu may sakit siyang dieabitis maaaring hindi na makalakad ang papa mu. Oobserhan mu dw nila Bilin pa sa akin kung maaaring kelangan siyang magpahinga habang di pa siya malubhang masyado yung kalagayan nya .Binilin dn ng doktor na wag mu na siyang magtrabaho hanggat d pa ganung magaling, kasi makakasama sa kanya.Bka sakali matuluyan nang hindi makalakad.Paliwanag ni mama habang ako nakikinig lang na nakatingin kay papa medyo tulog tulogan '
Napansin ku na nawala si michael ,san kaya pumunta yun.Maya maya parating narin ahhh!!!! Bumili pala nang makakain!Napakabait na bata kaso sympre nahihiya naman ako bisita ku siya dapat ako ang hospitality saknya.
Bumili lang ako sa baba.Alam ku na pgod pu kayo,Kumain muna tayo. Sabi ni michael,.Habang si mama nakatitig lang sakanya ,Naku may itatanung siguro yan ,echusera din yan eh .Siya pa kelala ku yan.
Biglang nagtanung si mama sakin at nasa tabi ku lang siya bibit ang dala nya.Kanina pa nagyayang kumain,
Anak boyfriend!!moh !! Tanung ni mama !!
Ahh!!! Hindi nuh !! Ma !kaibigan ku lang!!Nu kaba sinamahan lang ako!! ! Namumulang sabi si kaigie! NAKakahiya!
Pfttt!!!! Pilit tawa ni michael!! Opo tita kaibigan nya ako!Sinamahan ku lang po si kaigie! Paliwanag ni michael kay mama! Habang si papa tulog tulugan parin ngaun! Nag alala na talaga ako kay papa!
Umupo muna kami para makain kami na pinamili ni michael!Samantalang si mama nagpasalamat sa kanya dahil nag abala pa siya!
Habang mgkatabi kami nang biglang may parating nagtatakbo at natataranta!! Habang ako patapos na kumain!!
BesSy!!!!!!!!!! Naku si jessi, kristin,at si king parating!! Sila lang pala!!!
Saktong natapus nakami!!! Na sunud sunod tanung ng bruhilda sa akin!!
Bessy!!! Kamusta na !!!ano nabalitaan kasi namin ang nangyari sa papa mo!! Sabi ni jessi halatang alalang talaga!!!
Ok naman siya sa awa naman ng buong maykapal! Basta dw magpahinga muna! Makakasama daw sakanya yong magpapakapagod !! Sabi ko sa kanila
Habang si king parang di siya umiimik! Eh namamansin, saktong pumunta siya kay papa at ayun nagising dn siya at kinamusta lang !
Michael andito karin sabi ni kristen,, Nag alala karin kay kaigie o sa papa niya!Biro ni kristen sa kanya!Naku itong babaeng to makakatikim sakin to mamaya!!
Masama bah!!Gusto ku lang tumulong!infact kaibigan ko naman si kaigie!! Kumindat pa sakin
!!Haruskopo!! Naman michael tigilan mu yan mahihimatay ako sa ginagawa mo!!bulong ku sa sarili! Koh!!Parang ako yata ang magkakasakit nito!
Habang sumisilip ako kina king at papa na halata napakaseryosong usapan! Si kin naman di man lang ako
pinansin! Makausap nga mamaya!!Kaigie halatang may gusto sayo si michael! Di lang sinasabi natuturpz yata eh!!! Bipolar na sagot ni kristin !!Mamaya ka kristen!!
Biglang nagsalita si king!! At halatang galit na galit!!!
Nagawa nyo pang mang asar dito sa walang kawentang kwentang bagay dito pa sa hospital ,Di naku nahiya Parang wlang sakit dito, ah!! Daig nyo pa nasa kalyeng makaasta nang ganyan!
Imbes kamuztahn nyo si tito !kinakamusta nyo yung hndi nakahandusay na iwan!
Mahiya naman kayo!! Galit na pasabi ni king!! At biglang tumayo at nagwalk out!!!Teka problema nun!! Svi ni kristen !!
Ang daldal mu kasi !! Savi ni jessi!!
Ako naman di kuna magets ang ugali ni king!Di ako nakatiis at sinundan ku siya !Lumabas muna ako at nagpaalam muna saglit kay mama! Hinanap ku si king kung nasaan siya! Kailangan ku talagang makausap siya!
Nahanap ku din sa wakas !! Andun siya at napaupo sa may bench na parang nakukuyum ang kanyang kamao!!
Lumapit ako sa kanya at tumabi at bigla din tumayo!Kaya napatayo narin ako!!
Mag usap nga tayo king!! Di ku talaga alam ang nangyayari sayo!!! Sabi ku sakanya
No comment parin siya ! Naiinis naku ayaw parin magsalita si king!!
King anu ba!!! Problema mu !kung may galit kah sakin sabihin mu na!! Wag natin patagalin to! Di ku kya!!! Sbi ku sa kanya!!
Biglang hinila nya ako at sinandal sa pader at nacorner ako!! Pansin na pansin ku ang mga mata nya na parang nanlilisik yata! Pero di talaga magets!
Kahit kailan tlaga kaigie ang manhid mo!!! Sabay bitaw saakin
Di tlaga kita maiintindihan!! Sigaw ku sa kanya!!Diretsahin muna ako parang awa muna !Ayuko na magkagalit tayo!! Please !! Pakiusap ku sankaya
Biglang humarap sakin!! Fuck kaigie !! Wla kaparing common sense !! Alam mu kung ano pinuputok ng botse koh!!! sabi ni king
ANU NGA!!!s igaw ku sa kanya!!!Naiinis naku sakanya!! Ang sarap batuhin !! Kung alam nyo lang! Masyadong kj!!! Lang!!
Im jelous!!! Kai!! Im never been jelous!!! Ngaun lang!! kainis lang im really like you!! ITS A GAY
Pero yun ang totoo!!!Nafroze ako sa kinatatayuan ku !!! Di ku inaasahan na ganun ang magiging sagot sakin!!!
Im think im inlove with you!! Mahumanay na dagdag sgot ni king!!!
BINABASA MO ANG
Expected Unexpected
RomancePrologue Ang babaeng palaban ,walang sinasanto!Mahilig makisalamuha sa tao!Masayahin, walang bakas na kalungkutan sa bawat pinapakita niya!Pero sa bawat galaw niya ,bawat kilos nya may pinagdadaan ng matinding problema! Pero my isang instranghero...