“sus. Masanay ka na gusto kasi kitang maging ganun.” Ano daw? Parang may sinabi siya sa bandang huli. Di naman choppy, lakas nga ng signal pero bakit di ko ata narinig? Did he said he loves me? Hmp. Assuming talaga ko (_ _)
“Anong sabi mo?” di ko talaga narinig yung last words niya.
“wala,” sabi niya.
“Ewan ko sayo.” Sabi ko. Ano ba kasi yun e? >______<
“Ui. Galit ka?” tanong niya.
“Saaaandraaaaaaaa!” narinig ko si mama. Tinatawag ako.
inalis ko muna yung headset tapos lumapit ako sa pinto dumungaw ako dun. “po?”
“maligo ka na, aalis na tayo. Magcchurch tayo.” Sabi ni mama.
“sige po!”
Nag-offline na ako. Sa FB na maraming nakapop-out na chat box tapos almost 200 yung mentions ko sa twitter. Pinindot ko nalang yung close button kase I’m running out of time. Mabagal pa naman akong maligo, napasarap kasi kwentuhan namin ni BF e. Magpapaalam sana ako kay Joseph kaso napindot ko yung Close button ng Skype. Eff. Text ko na nga lang mamaya.
--------------
“Miss Briones? Are you with us?”
Ih, tuliro ako. Baka akala ni Joseph galit ako sa kanya. Di na kasi ako nakapag-online kagabe. Nagreview kasi ako. May exam kami ngayon e. tapos tetext ko na sana kaso na-zero balance ako. Hmp.
“Miss Briones!” hah? Bigla akong tinapik ni Jade na nasa likuran ko. So, I came back to reality, napatingin ako sa harap ko. Si Mam Bulgara!
“Yes Mam!” eff. Napansin niya atang di ako nakikinig.
“Seems like theres something that’s bothering you. Want to share it with us?” Masungit niyang sabi. English teacher namin to. Terror pa man din.
“None mam.” I said. Kinakabahan ko, alam ko na mangyayari, papatayuin niya ako saka tatanungin.
“Okay, answer question number two.” Aroo. Patay. Sabi ko na nga ba e. Binasa ko yung question sa book.
“How will you know if a statement is a fact or opinion?” buti nalang, easy lang siya.XD so inanswer ko. Okay na sana e. kaso sabi niya..
“Defend your answer.” Patay!
Sumagot ako. Kachenahan.
“Another answer. Take your sit. Next time don’t daydream inside the classroom.” She said toughly.
-
“Ano bang nangyayari sayo best? Bakit parang wala ka sa sarili mo?” tanong ni Jade. Nagrerecess nun kami, nandito kami sa bench under the tree.
“Wala.” Sabi ko.
“tignan mo to parang di kita friend ah.” Sabi niya.
“Hello po Ate!” may lumapit saming Third year student.
“Hi” sabi ko naman. Joseph is still on my mind.
“Ikaw po si Sandra Briones diba?”
“ako nga.”
“Ate, pwede pong papicture?” sabi nung girl.
BINABASA MO ANG
Fangirling Overload [COMPLETED]
FanfictionThis is a story of a fangirl who fell inlove with his idol. Will he catch her? //ongoing edit