Bạch Gia Nặc không ngờ mình còn có thể gặp lại Hứa Triển. Nếu không vì nỗi ấm ức của em gái, hắn nhất định không tốn thời gian vào loại con gái chẳng đặc sắc này.
Vì vậy, khi nhìn thấy Hứa Triển đứng cạnh Uông Nhất Sơn trong bữa tiệc của một người bạn, hắn có đôi chút bất ngờ.
Uông Nhất Sơn không đá con bé này đi sao?
Gọi là tiệc rượu thì hơi khoa trương.
Đây vốn là tiệc tái hôn của một thạc sĩ kinh tế tên Thiệu Thính Trường. Nghe nói cô vợ mới từng du học ở Pháp, làm nghiên cứu sinh về nghệ thuật.
Mọi người đều mừng thay cho mối tình muộn này, cho rằng đây là nhân duyên trời định, bởi vì Thiệu Thính Trường là người đam mê tranh Tàu, lúc rảnh rỗi hay ở nhà mài mực vung bút.
Cũng vì thế, cách bài trí bữa tiệc theo phong cách nghệ thuật Đông Tây. Nét bút mực vụng về bên cạnh màu sắc đậm theo kiểu hội họa phương Tây. Đóa hồng đỏ vắt xiên qua trang giấy trắng, đây là tác phẩm hai vợ chồng cùng thực hiện, đúng là phu phụ hòa hợp.
Địa điểm tổ chức tiệc cũng rất khéo, chính là nơi mà Thiệu phu nhân mới khai trương phòng tranh. Những người đến dự hầu hết là cấp dưới của Thiệu Thính Trường, hoặc không thì cũng là bạn bè trong thương giới, cho nên gần như ai cũng mua một bức. Mấy tác phẩm nghệ thuật tao nhã này, dù giá hơi cao nhưng khách khứa đến đều cho rằng nó đáng giá nên không hề mặc cả. Bỗng chốc, tranh được trưng bày đều bán hết sạch, ngay cả tranh để trong kho cũng không còn lấy một bức.
Những người không mua được tranh đều nắm tay xuýt xoa tỏ vẻ tiếc nuối, muốn đến gặp Thiệu phu nhân để đặt hàng, tỏ ý chờ bao lâu cũng được.
Hứa Triển không hiểu về nghệ thuật, cũng không có dự án nào cần Thiệu Thính Trường giúp đỡ, nên đương nhiên chẳng có hứng thú để đi tâng bốc mấy bức tranh vớ vẩn đó. Có điều, bàn thức ăn ở cuối đại sảnh mới là cái hấp dẫn cô nhất.
Từ lúc Uông Nhất Sơn đến bữa tiệc là đã có không ít người tới chào hỏi. Hứa Triển rất biết điều, nhỏ giọng nói với anh ta: "Anh làm việc của anh đi, tôi đi ăn cái gì đây." Uông Nhất Sơn mỉm cười, vỗ lưng cô, "Đi đi, ăn ít thôi, lúc nào tan tiệc, anh sẽ đưa em đi ăn đồ Nhật Bản."
Hứa Triển cầm đĩa đi lấy mấy miếng vịt sốt cam, salad cá ngừ, chân giò hun khói, rồi ngồi ở một góc khuất sau bức vách che, thư thả dùng hết đĩa thức ăn.
Đồ ngon đã vào hết trong bụng, lại uống thêm một cốc nước hoa quả, ngồi sau bức vách, cô nghe được đủ thứ chuyện trên trời dưới biển.
Tiếp xúc với tầng lớp thượng lưu như thế này, Hứa Triển phát hiện ra, ngoài vẻ hào nhoáng và cử chỉ tao nhã, những vị khách đến đây cũng chẳng khác gì mấy người thích buôn chuyện ở huyện. Đơn giản là mua bán qua lại, tiếp sau đó sẽ là chuyện trong nhà ngoài ngõ, cuối cùng là nói xấu sau lưng người khác.
Chẳng hạn như bây giờ, chủ đề bàn tán của mấy bà vợ chính là vị Thiệu phu nhân mới.
Nghe nói vị này là người phụ nữ mới hai mươi tám tuổi, tên là Địch Diễm Thu, xuất thân không cao quý, chỉ là cô gái bình thường ở một thôn nhỏ phía nam. Cô ta có một thời gian làm công nhân trong xí nghiệp ở Quảng Châu, sau đó tự trang trải để đến đại học Trung Sơn dự thi, rồi lấy được bằng hệ chính quy của trường. Sau này, nhờ dựa vào một người đàn bà có chồng ngoại quốc, cô ta mới có thể ra nước ngoài học, khi về nước thì xin vào một học viện kinh tế, vì vậy mới quen được Thiệu Thính Trường.
BẠN ĐANG ĐỌC
Dục vọng chiếm hữu (full)
RomanceTên truyện: Dục vọng chiếm hữu Tác giả: Cuồng Thượng Gia Cuồng Độ dài: 70 chương Thể loại: Cường thủ hào đoạt, giả incest, HE