CHAPTER 12: Oh my,L' Amore!

247 10 2
                                    

CAMILLE's POV:

Kung makahawak naman to sa kamay ko wagas!Nasa taxi na nga lang kami,ayaw pa akong bitawan.

Pero parang panaginip lang to!Kasi last few days,napakasungit niya sa akin at feeling ko busted ako sa kanya agad.Di pa man din ako nagtatapat .XD

...

"K-keanne,nasan na ba tayo?"ang sabi ko habang nakatingin sa may bintana ng taxi.Ang layo na nang narating namin ah!

...

Huminto na yung taxi sa may airport.OA lang pala ako!Akala ko nasa kadulu-duluhan na kami ng mahal kong Italia! :DD

...

Hinila niya ako palabas ng taxi at binitawan lang nung makita niya yung lolo niya.

Agad siyang tumakbo at niyakap ito na parang bata.

Ang cute nilang tignan.Mukhang close na close sila.

Lumakad lang ako papalapit sa kanila at napatingin naman ang lolo niya sa akin.

"Keanne,who's this beautiful girl?"ang sabi niya na nakangiti sakin.

"Oh,she's my girlfriend"-keanne

"girlfriend?"-ako na sobrang nagulat.

"Just kidding!She's my PA,personal alalay."-and then tumawa ng malakas tong monster na to.

Tinitigan ko lang sya ng masama.

"Woah,Keanne!Is that you?I mean wala pang nagpapasaya sayo ng ganyan since mawala si Karen."Sabi ng lolo niya habang papasakay kami sa taxi papunta sa tinutuluyan ni keanne.

...after ilang minuto...medyo matagal...

OH..

MY..

GOSH!

Apartment ba to or bahay?ANG LAKI!ANG GANDA!GRABE!

...

"Close your mouth.Baka umamoy!"sabi ni Keanne habang hinahawakan yung chin ko na may ..c-co-ol na tingin. (ako-- >/////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////< )

Pinasok nya muna sa isang kwarto yung gamit ng lolo niya.

...

Lolo: Kamusta ka naman apo?

Ako:Ok naman po.

Lolo:Iba talaga ang ganda ng mga Pilipina,noh?

Ako:Nakakaflatter naman po.Lolo,bakit hindi nagmana sa inyo si Keanne?Well,sobrang bait nyo po kaya at sa mga gentle niyo pong salita ang layo sa kanya.

Lolo:eh bakit mo tuloy nagustuhan ang apo ko kung parang terror sya tingin mo?

Ako:Huh?gusto po?Hindi po ah!

Lolo:really?

Ako:ata?

Tumawa si lolo at lumabas na si Keanne.

"Grandpa,I have a good idea.Let's walk around at the plaza"

Lolo:Kayo na lang ni Camille.I'm tired!

Keanne:Are you sure?then dito na lang tayo.

Lolo:No.just continue your date.

OH MY PARADISE!Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon