Camille's POV:
Ilang days na rin kaming walang sawang naglilibot nila Ellaine at Louis dito sa rome.Dinala nila ako sa mga park,market place,at sa iba't-ibang mall.Marami na rin akong nabiling souvenirs.Kaya lang namiss ko bigla si Keanne.AY KAKIRE!
...
One unexpected morning...
"Good morning,honey.Gusto mo ba ng kape?"
"Keanne?"
Huh?Si Keanne nga ba yun?Nanaginip ba ako.Please wag nyo na akong gisingin! "HONEY" daw oh!
"Keanne,I lo..." umupo ako yumakap sa kumakausap sa akin.
Nang dumilat ako at makita ko kung sino yung niyakap ko. "ELAINNE!!!!!!!!!!!!!"
Atsaka tumawa yung bruha kong pinsan.
"What's up with the bear na may picture ni Mr.Wicked witch?"ang sigaw ko sa kanya habang tinutulak siya papalayo kasi naman sinusubsub niya sa mukha ko yung bear.
"Anong wicked witch?"ang sabi ni...
"K--Ea-Nn-e?"at nanlaki yung mata ko habang nakatingin sa lalaking nasa tabi ng pinto ng kwarto namin ni Ellaine.
"Tada!I brought him here."sabi ni Louis na sobrang makangiti.
"Why am I here again?" ang tanong naman ni Keanne kay Louis.
"We're going to to the beach!"ang sabi ni Louis.
"At kasama ka dun!"ang tuloy naman ni Ellaine.
"Huh?"ang sabi ko habang nakanganga. Magpinsan talaga kayo Ellaine at Louis. Parehas kayong may topak!
"Fine. Wala rin naman akong magagawa eh. Pipilitin niyo pa rin ako"ang sagot ni Keanne.
"Woooshooo! Gusto mo lang makasama ang napakaganda kong pinsan!"ang sabi ni Ellaine.
"Bakit ko namang gustong makasama yang weirdong babaeng yan...just like you?" Ang pagsusungit ni Keanne.
"Cause...Louis sabayan mo ako..." Ang paghihintay ni Elli kay Louis na magmonotone sila pero hindi siya pinansin ni Louis. Pahiya.com ang pinsan kong baliw
"FYI! Im not going to fall inlove with an annoying,weird girl just like her." Ang pangunguna ni Keanne.
"Dear Keanne, walang nagsasabi na maiinlove kaa. Masyado kang obvious." Ang panloloko ni Louis.
Nanlalaki pa rin yung mga mata ko at hindi pa rin makapaniwala.
"OK! I get it!It's just a dream." Atsaka ako humiga't pumikit na kunwari walang nangyayari.
...
Narinig kong sumarado yung pintuan namin. Hinila ni Ellaine at tinulak papuntang banyo. At nag-impaki na siya.
....
Fast forward...
Nung tanungin ko sila kung bakit nila napili to?...
Nasa sasakyan kami. Katabi ko si Mr.sungit at si Si Ellaine ay sa tabi ni Louis na nagdadrive.
BINABASA MO ANG
OH MY PARADISE!
RomanceA weird love story. Yes, super weird gaya ng bida. And she fell in love. Yes, she fell in love one day in her paradise. Now, do you dare to be a weirdo? Do you dare to fall in love with the paradise of the Miss weirdo at Mister Sungit? OH MY!