CHAPTER 20: OH MY ENDING

222 4 5
                                    

YOW,JUUDAIME!PARA SA'YO 'TO DAHIL LAST NA!MWAHAHAHA!JK.

JUST HOPE NA SUMPUNGIN AKO NG KASIPAGAN KO PARA HINDI KO IHINTO ITO

OR KAYA NAMAN HOPE NA HINDI AKO SUMPUNGIN NG KAABNORMALAN KO AT BAKA BURAHIN KO TO. XDD

~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~

KEANNE'S POV:

"Keanne,I know you already moved on. Sana maging magkaibigan pa rin tayo like the old times before maging tayo."-karen

"Salamat,Karen.Let's forget the pain.Thank you,Karen for loving me and for being part of my life."

"Tama na nga tong kadramahang to.Umuwi ka na at matulog nang maaga para maaga mo pang mapuntahan si Cam bukas."

...

I forgave Karen and she forgave me.

Camille, I hope you would forgive me too. Kahit na sabihin mong ok na...alam ko nasasaktan ka pa rin.

Cam,forgive me again kasi hindi na ako magpapakita sa'yo bukas.Ayokong mas masktan ka habang nakikitang lumalayo yung agwat natin.

Thank you for opening my heart again.

I'll always love you,Camille Sanchez.

...

Camille's POV:

Next day...

"Camille,isama mo na ako sa Pinas!"nagwawala naman ngayon tong si Ellaine dito sa may airport.

"Hoy,bruha kong pinsan,manahimik ka nga.Nakakahiya ka!"sabi naman ni Louis pagkatapos batukan si Ellaine.

"Hija,basta magpapakabait ka sa Pinas ah.Imentain mo yung matatas mong grades.Grumaduate ka ah!Wag magshift ng courses sa college gaya ng pinsan mong abnormal"sabi ni tita Zabeth na nanay ni Ellaine

"Grabe naman,ma!Ang bait ko kaya!"-Ellaine

"Wait,cuz...nasaan na ba yung epal na si keanne?Kala ko ba oks na kayo?Umiiyak ka pa nga kagabi dahil mamimiss mo siya eh!"-Ellaine

"Iba talaga ang pagmamahal.Sana mahanap ko rin yung the right person for me."sabi naman ni Louis.

Binigyan lang namin siya ni Ellaine ng "Condolence,bro" look at nagtawanan naman kami.

Maya-maya inannounce na magproceed na kami sa eroplano at aalis na kami.

Nagsiiyakan kami ni Ellaine at tita.

Tinatawanan naman kami ni Louis pero ...

"Cam,if someday magkita tayo ulit pwede na ba kitang ligawan?"sabi niya.

"Louis,you're a good guy.I'll pray that you would find the right girl.Malay mo nahanap mo na pala talaga siya.And by the way,Thank you for loving and protecting me.Ciao!"

Napangiti lang si Louis at hinawakan ang ulo ko.Malamang nagets niya na naman ang gusto kong sabihin.

Tumawa lang kaming parehas atsaka ko siya niyakap.

...

Then this is it!Goodbye,Italy.

...

Keanne...nasaan ka ba?I want to see you for the last time.Feel ko matagal tayong magkikita eh.

Keanne...

Keanne...

Keanne...

Wala...Hindi niya ako gustong umiyak nang sobra kaya di siya pumunta.Don't blame him kung nasasaktan ako nang sobra.Mahal niya ako ,mahal ko siya but...this not the right time...

Goodbye,Keanne.

...

Naglakad na ako at pinupunasan yung luha ko.Malapit na ako sa nangunguha ng ticket nang biglang...

"For all the times I felt cheated, I complained

You know how I love to complain

For all the wrongs I repeated, though I was to blame

I still cursed that rain

I didn't have a prayer, didn't have a clue

Then out of the blue

God gave me you to show me what's real

There's more to life than just how I feel

And all that I'm worth is right before my eyes

And all that I live for though I didn't know why

Now I do, 'cause God gave me you"

Nakita ko sila Mr. basilio at Catherine at yung ibang staff ng L'Amore na papalapit sakin.Habang papalapit sila kumakanta sila pero may isang lalaking nangingibabaw yung boses.Mula sa likod nila lumapit ito sakin at...

"Camille Sanchez...weirdong ugly duckling...honey weirdo...I love you...Ti amo."

Totoo ba to?S-si Keanne.Dumating siya.

Sorry kung makire,readers pero...

susulitin ko nang yakapin to.

"Ba't ang tagal mo!"

"Natraffic kami eh"

"Hanggang dito may traffic?"

"Cam...I would definetely love you forever." hinalikan niya ako sa noo.

"Pag graduate ko ng college bilisan mo ah!Baka mamaya maunahan ka ng iba."

"World war 3 may exist if that will happen.At itatayo ko ulit ang axis power." hinawakan niya yung kamay ko.

Akala ko may  ilalabas siyang singsing pero 'ying red music box pala ang bibigay. Disappointed. Medyo.

"This mean,I would bring you to Italy again someday at papakasalan kita.Goodbye for now Camille.Ti amo...Ciao."

"Anong connect ng music box sa pagpapakasal?"

"BASTA!Ang OA naman kasi kung singsing agad noh!" Kasungit talaga ni my loves.

"Pero kapag hindi ko ako dinala ulit sa Paradise ko, maghahanap ako ng iba!Atsaka dalian mo ah.Baka mamaya makalimutan kita..." ngumisi nanan ako.

Aba!Di mangyayari 'yun! I can't forget this guy.

"You wouldn't forget me as long as you're looking with that music box. Red yan ah! That' yiu're favorite,right?" Pinisil niya ang ilong ko.

" After I become very succesful businessman in my own , hahanapin kita agad. Iready mo na agad ang matamis mong 'Oo'! " And then he lean his face on mine.

"Baka naman matagal yan! Bakit kasi kailangang very successful on your own pa?!"

" Para hindi na ulit ako mapigilan ni mama!" Sabi niya with matching killer smile na lumilitaw ang dimples.

...

Hihimatayin na ako. Ay wait lang daw pala at di pa tapos ang kilig moment.I love the author of this story! 

...

And the finale...kinilig ako sa ginawa niya ah...he gently kiss me on lips....at feeling ko meaning nun I love you.

"Ciao,Keanne. Ti amo."

"Same here, my Ms. Weirdo."

.................................................

.................................................


For now all we need to do is support and cheer each other. 

Keanne, I'll wait. I'll wait for the day na matupad natin ang lahat ng promises na 'yon.

Thank you for making all the promises.

Thank you for showing me another Paradise. Paradise of promises.
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~

OH MY PARADISE!Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon