CAMILLE's POV:
Hawak-hawak niya yung kamay ko.Hindi ko mapaliwanag ang nararamdaman ko ngayon.Halo-halong kaba,tuwa,excitement at higit sa lahat Kilig!Mamamtay na nga ata ako dahil sa lakas ng spark eh.
Sumakay kami sa taxi.
"Ano nga palang name mo?"-ako
"Keanne Windsor."-siya
"Again, ako si Camille Sanchez"-ako
"I don't care."Ang sungit talaga!
Pasalamat ka at gwapo ka. XD
...
After ilang minutes...
"So,eto ang Pisa,the leaning tower.It is one of the most amazing tourist spot in Italy."
Kinikilig talaga ako!Ano ba yan?
"Hey!Are you listening?" pinisil niya yung pisngi ko.Aray!
"Huh?Ano ba yung sinasabi mo?"
Hindi ko talga narinig.
"Forget it!Stop being weird at makinig ka na lang sa akin."
"Opo!"at nagsalute ako sa kanya
"Wait!Bakit nandito tayo ngayon sa tapat ng Pisa?"Ang tanong ko sa kanya.
"Duh?Para makita to!Alam ko namang hindi mo pa to nakikita eh.You're such a weird girl."
Duh ka rin!
"I already saw it!Kahapon lang,actually"
"WHAT?" at sobrang nagulat siya.Ano ba yan?
"May problema?" ang tanong ko habang pinipigilang tumawa sa expression niya.
"Im so confident pa naman na ipakilala to sa'yo,kasi akala ko hindi mo pa to nakikita.Tapos.."
Napatawa ako sa sinabi niya.Biruin mo yun.Feeling matured pero napakachildish din pala niya.SoooCutee!
"So,saan mo ba gustong pumunta?"ang tanong niya sa akin pagkatapos akong irapan.
"Ikaw dapat ang mag-isip kung saan.Ako kaya yung babae dito.Guys should think for the place na pupuuntahan nila ng kadate niya."nagcross arms ako.
"Date?Asa ka namang makikipagdate ako sa weirdong ugly duckling na katulad mo!"
"Weirdong ugly dukling?FYI,MR.Wicked Witch..."
"Mr.wicked witch?"
Nagbigayan kami ng death glare.
. . .
"Mom,are they shooting a love drama?"ang sabi nung batang lalaki na napadaan lang.
Wait!Ang cute nung bata.He has a blue sparkling eyes.Ang puti niya.Tapos brown hair!Ang tangos nung ilong.Oh come on!Kung naging mas matanda ka sakin,baka mainlove ako sayo!
"Shhh!Shut up,Keanne.Let's go,now."hinila siya nung mama niya.What Keanne yung name nung bata?Pfft!
"But,Im waiting on my girlfriend,Camille.We're going to date in Basilica."ang sagot nung bata.
Ano ba yan?Ang bata-bata may girlfriend na!At bakit Camille pa yung name nung gf niya ah!Nanloloko ba samin?
Napatingin ako kay Keanne na nakatingin sa bata.May hindi siya mapaliwanag na expressions sa mukha.Nasusuka ba to?Naiinis?O Nandidiri?
BINABASA MO ANG
OH MY PARADISE!
RomanceA weird love story. Yes, super weird gaya ng bida. And she fell in love. Yes, she fell in love one day in her paradise. Now, do you dare to be a weirdo? Do you dare to fall in love with the paradise of the Miss weirdo at Mister Sungit? OH MY!