CHAPTER 14: OH MY BASILICA

195 4 0
                                    

(p.s.This is really is it is it na!)---napuntahan ko na rin sa wakas ang isa sa mga Basilica! XD

CAMILLE'S POV:

"Tama!Thy will be done!"sabay tingin sa langit na nakangiti.

Bahala na si God.Alam ko naman na di nya ako papabayaan eh.

...

"Yah!Thy will be done."biglang sumulpot si louis sa harapan ko nang nakangiti.

"Ay mahal kong Italy!"muntikan ko nang mahampas yung diary ko sa mukha niya ay.

Tumawa lang siya nang napakacute.

>///////////<

"Anong problema mo?"sabi ko habang nakataas ang kilay.

"Kasungit mo naman ngayon!May ligaw ka ba o nahawahan ka lang ni Keanne mo?"

"Ligaw?Keanne ko?"

"Nevermind!So may problema ka ata ngayon."hinila niya yung isang upuan at tinabi sa upuan ko at umupo(daming proseso noh?XD)

"Sino ba problema natin?"-Louis

Nagbunutong -hininga muna ako.

"Si puso?"-ako

"Tsk!tsk!Mahihirapan tayo dyan."

Nagbuntong hiniga ulit ako at hindi namalayan na binabasa niya na pala yung diary ko.

2 minutes na wala sa katinuan...

"Hay naku!Sabihin ko na kaya kay Louis yung feelings ko sa kanya tas kay Keanne.Maiinitindihan niya naman ako siguro."-nasa isip ko.

Hindi ko pa rin namamalayan na binabasa niya talaga yung diary ko kahit nakatingin na ako sa kanya.

"Hay naku!Kasalan ko pala somehow..."sabi niya sabay poke sa noo ko habang ako nakatulala sa kanya na sobrang lalim ang iniisip.

"hoy!"kinirot niya yung pisngi ko. >.<

"ARAY!"at doon pa lang ako natauhan.

...

buffering...OH MY PARADISE!YUNG DIARY KO!

"ANONG GINAGAWA MO?!"sigaw ko sabay hablot sa diary ko.

"Ahmm..binabasa 'to?"-siya

"KAMIKOROSU(I'LL BITE YOU TO DEATH)"-ako na may death glare na namumula ang pisngi.

...

Hinawakan niya yung mukha ko at tumingin sa mga mata ko.

...

"Totoo talaga lahat ng pinagtapat ko sayo.Wag na nating pahabain at gawing sobrang dramatic.Mas masaya ka kay Keanne,mas bagay kayo, at mas mahal mo siya kesa sakin."-Louis

"Kung totoo lahat ng yun,hindi ba dapat gagawin mo lahat para mapasayo ako...kasi...m-mahal mo ko?"-ako na namumula.

Ang drama!XD

"Sobra na nga eh kahit almost two weeks pa lang.Pero kung mahal mo nga daw kasi ang isang tao,hahayaan mo siyang maging masaya sa piling ng taong mahal niya talaga."dahan-dahan niyang pinunasan yung luha ko sa mata.

OH MY!BAKIT MAY LUHA EFFECT AKO?

"Louis..."niyakap ko siya ng mahigpit."Thank you...thank you talaga!Nakakainis ka!Pinaiyak mo na nman ako."

"Ahahaha!Tahan na baby kong iyakin."umalis siya sa pagkakayakap ko at ngumiti ng sobrang cute."Nawa'y nasagot na Niya yung prayer mo dahil sa moment na to.Wag mo na kong intindihin.Darating din si the right girl for me.At pag nagkita na kami,papakilala ko siya sa'yo."at kinurot niya yung pisngi ko.

OH MY PARADISE!Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon