KEANNE's POV:
Bakit ba ang lungkot namn ata nitong kasama ko ngayon?
...
"Welcome to Rome coliseum!Hindi ka pa naman siguro nakarating dito,noh?"ang tanong ko sa kanya na medyo matamlay.Nakakahawa kasi.
Hindi siya sumagot.
Ano bang problema ng babaeng 'to?
"Isn't this great! It is probably the most ancient world renowned monument in Rome."at sinumulan ko na ang introduction ko sa napakagandang structure na to.
"It was one of the very first roman amphitheatres to be built..."
"Gusto ko ng umuwi..."ang sabi niya sa akin na sobrang tamlay talaga.
"What's wrong?"
"Mas gusto kong kasama ang pinsan ko,kesa sayo..."
THE HECK!
What's wrong with her? Masakit yun ah!
Wait. What's wrong with me too?
"Eh?I don't mean to hurt you. Ah,kasi napapagod lang talaga siguro ako."ang sabi niya.
At talagang binigyan niya pa ako ng fake smile!
"Liar"ang bulong ko.
"Huh?"
"Wala!Halika na nga.Ihahatid na kita."hinila ko yung kamay niya papunta sa may taxi.
I HATE THIS GIRL!
"Wait!"huminto siya sa paglalakad at ganun din ako.
"Wala ka talagang paki sakin,noh?Sorry kung naistorbo kita." Bakit ang lungkot ng mga mata niya?
"Ahm..." ano ba sasabihin ko dito?
Tinitigan ko lang siya nang tumahimik.
"Ihatid mo na ako,please."
. . .
At ganun na nga. Hinatid ko na siya sa address na binigay ng pinsan niya.
"Arividerci!"
Nagwave siya sa akin ng patalikod.
...
Naiinis na ako. Nakakairita. What is really wrong with me? I feel down too.
...
...
...
"Wait!Give me your number!"ang sabi ko sa kanya.
"Huh?"
"Are you a deaf?Number mo!"
Napangiti siya ng konti at namula.
Binigay niya na yung number niya sa akin. Habang tinatype niya yung number niya sa phone ko,nakatitig lang ako sa kanya.
"Smile!You're prettier when you do!"
Nanlaki yung mata ko at nilayo yung tingin ko sa kanya. This can't be! I feel something strange. My face is heating up.
Tumawa siya ng mahina. "Mas gwapo ka naman kapag nag-iismile at...nagbublush." Ngumisi siya atsaka pumasok na sa loob ng tinutuluyan niya.
That girl!
I hate her...
~~~~~~~~~~~~~~~~~
BINABASA MO ANG
OH MY PARADISE!
RomanceA weird love story. Yes, super weird gaya ng bida. And she fell in love. Yes, she fell in love one day in her paradise. Now, do you dare to be a weirdo? Do you dare to fall in love with the paradise of the Miss weirdo at Mister Sungit? OH MY!