Chapter 5: Ashlee

6 0 0
                                    

"Hello" sabi ko

[M-myli] sabi nung nasa kabilang linya. Nung narinig ko yung boses nya kinabahan ako at para bang ang bilis ng tibok ng puso ko. Mga ilang sugundo rin akong di nagsalita nashocked talaga ako. Bat kaya napatawag si ash?

"A-ash?"tanong ko upang linawin kung sya nga talaga yung nasa kabilang linya.

[Kamusta kana myli?] nagtataka ba kayo kung bat myli ang tawag nya saken? MYLIFE daw ibig sabihin nyan, ang corny no. Tsh! Hahaha.

"I'm fine, ikaw kamusta ka na ba?" tanong ko, namiss ko rin kaya sya. Nasa states kasi sya ngayon dun sya pinag aral ni tito jonas, yep daddy nya yun!

[Okay naman ako dito, gusto ko na ngang umuwi dyan sa pinas e, namiss ko yata ang bestfriend ko, haha!] Bulalas nya, taeng yan naramdaman ko namang umakyat lahat ng dugo sa mukha ko, pssh! Ang lakas talaga ng tama ko sakanya oppps.

"Psssh! Namiss din kaya kita, kamusta na pala sila tita maricar at tito jonas?" Pagiiba ko ng topic, mamaya kiligin na ako dito sa kwarto ko e, mag isa pa naman ako. Mehehehe!

[ Ayun, sobrang busy sa company na minamanage nila, eh how about si tita cristy at tito sandy?" bulalas nya, nyeta pinaalala nya nanaman.

"As usual, busyng busy sa new york, ni hindi nga nila balaking umuwi dito kahit panandalian lang e. Actually magisa lang ako ngayon sa bahay e si gory kase minamanage din yung hotel namin, nagkaproblema daw kase kaya mag isa lang ako dito" di ko alam kung bakit sinabi ko sakanya yan, pero naramdaman kong may tumulong tubig galing sa mata ko. Peste! Naiyak ba ako? Psh. Oo tama kayo kilala nya di kuya at alam nyang gory ang tawag ko kay kuya.

[Ssssh, kailangan mo pala ako ngayon, kung ako lang siguro si superman e malamang lilipad na ako papunta jan sa tabi mo, kaya lang wala e wala akong ganung powers hahaha."narinig ko namang tumawa sya sa kabilang linya, napangiti nalang din ako. Kahit kelan talaga lagi nya akong pinapangiti

Ahslee's POV

Pagka uwe ko galing school, e naisipan kong tawagan si myli. Nandito ako ngayon sa states dito kase ako pinagaral ng daddy ko so no choicr ako kaya sumunod nalang, ako na kasi susunod na hahawak ng company namen, kaya ako pinagaral ni dad dito sa states.

Kinuha ko ang cell phone ko mula sa aking bag, sana sagutin nya. Nagring na yung cell phone kaya namab nagpakawala na lang ako ng malakas na hininga and finally, "Hello" she answer. Marinig ko lang boses nya im feeling complete, sobra ko na syang miss kung di ko lang sya iniwanan sa pinas e. Then a while i answer "M-myli?" Lusya! Nauutal ako, feeling ko lahat ng dugo ko e napunta na sa mukha ko nakakabkla mang isipin. "A-ash" halata sa boses nya na nauutal din, bakit kaya? Namiss nya kaya ako. Psh!

[Kamusta kana myli?] Di ko alam kung bakit yan na lang ang nasabi ko, siguro nga namimiss ko na sya.

"I'm fine, ikaw kamusta ka na ba?" nikikilig ako, ang lakas talaga ng aura nya pag dating sakin. Well, haha pogi naman ako e *smirk*

[Okay naman ako dito, gusto ko na ngang umuwi dyan sa pinas e, namiss ko yata ang bestfriend ko, haha!] pagsagot ko sa tanong nya, miss ko na talaga sya.

"Psssh! Namiss din kaya kita, kamusta na pala sila tita maricar at tito jonas?" pag iiba nya ng topic, si mommy kasi inoperahan sya at sobrang close nila pati na rin si daddy close sila ni myli, magkaibigan kase ang family namen simula nung bata pa kame.

[ Ayun, sobrang busy sa company na minamanage nila, eh how about si tita cristy at tito sandy?" namiss ko rin kaya sila tita at tito which is yung daddy at mommy ni myli. Every birthday kase ni mily e, palaging wala sina tita kaya naman sobrang lungkot nya kapag cinecelebrate yung birthday nya.

"As usual, busyng busy sa new york, ni hindi nga nila balaking umuwi dito kahit panandalian lang e. Actually magisa lang ako ngayon sa bahay e si gory kase minamanage din yung hotel namin, nagkaproblema daw kase kaya mag isa lang ako dito" biglang kumirot ang puso ko, magisa lang sya sa bahay nya baka kung ano pang mangyare sa kanya doon, wala naman akong magawa kailangan kong magistay dito para narin sa ikabubuti ng family ko, waaaaah! Hirap mamili.

[Ssssh, kailangan mo pala ako ngayon, kung ako lang siguro si superman e malamang lilipad na ako papunta jan sa tabi mo, kaya lang wala e wala akong ganung powers hahaha." napatawa nalang ako sa nasabe ko, para naman sumaya na sya diba, miss ko na talaga sya kung ako lang talaga si superman malamang wala pang isang minuto nandun na ako sa tabi nya! Joker kono? Well, san ka pa ba? Pogi na joker pa? San ka pa? Kay ashlee na. Mehehehehe! (MissAuthor: Tch! E kung patayin kaya kita sa istoryang to ha? Pogi daw e. Fine! Pogi ka pero ikaw lang nakakaalam nun bwehehehe!) Nakooo! Kung di lang kita lab miss author malamang nasapak na kita.
Wushu, kunware kapa miss author e, pero deep inside crush mo ako *wink* (missauthor: Ang kapal mo ashlee :3 )

Di nagtagal nagpaalam narin kami sa isat isa, im sure gabina don kaya she need some rest. Binababa nyana ang linya sa phone nya and same here binaba ko na rin yung sakin. Humiga ako sa kama ko, napamulat nalang ako ng may mukhang nasa harapan ko. S-si E-eunice....

(A/N) Hi readers. I love you, from miss author.

I Fall For Him And He Fall For Me.Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon