Is it trueeeeee? For reaaaaaaaaal?
'Taa- daa! ' bulalas ni ate melinda.
Bumungad sakin ang sandamakmak na make up, high heels, ant dress na sobrang ganda pero kahit na hindi kase ako marunong magsuot high heels at mag dress. Nung kinuha ko yung dress black and white ang ganda kasi, WOW ah may tag price pa pag kita ko sa tag price, nalalag panga ko. You know how much this dress cost? 10,000 lang naman. Oo lang! Kasi ang daming dress dito siguro mga 20 dressses ang nakalapag sa malaking kama and lahat yon cost of 10,000 makalag lag panga woala.
Habang inaayusan ako ni ate melinda e tinanong ko sya 'ate melinda, bakit po ba ako inaayusan? Tsaka sino po ba yung young master na yun? 'Tanong ko e sa pake mo ba? Curiousity was going to kill me right now.
'Ah yun ba? Si young master, sya ang may ari netong bahay nato, magisa lang sya ngayon kasi yung mom and dad nya nasa paris kasama na rin yung isa pa nyang kapatid kaya magisa lang si young master dito sa bahay, pero minsan umuuwi naman sila madam dito if needed. Inaayusan kita kasi ikaw ang ipapartner ni young master sa partyng pupuntahan nila may kasama din si young master yung tatlo nyang kaibigan. Ang swerte mo nga e kasi ikaw ang unang pinapasok o dinala dito ni young master' paliwanag nya, pero may isa pa syang di nasagot kung sino ba talaga yang young master na yan.
'Ah ganun po ba, eh sino po ba yung young master na yun? Tsaka pano nya po ako nakilala?' Tanong ko, sana sagutin nya sana!
'Makikita mo rin sya mamaya at malalaman mo kung bakit ikaw ang kapartner nya today' bulalas ni ate melinda.
After an hours na pag aayos, humarap ako sa salamin at ako ba talaga to? Sinampal ko ang sarili ko nyemas, ang ganda ganda ko charaught! Pero ang galing ni ate mag make up ang kaso lang hindi naman ako sanay na mag ganto e, kadalasan kasing pulbos lang ang ginagamit ko sa mukha, pagkatapos akong ayusan ni ate melinda. Tumungo na kami dun sa mga dress na nakalapag sa kama, at pumila na sya ng susuotin ko? Weeeeh? Ako talaga magsususot nyan? Yiw, di rin kase ako nagsusuot ng ganyan like eeeew lang ho.
'Ah-eh ate yan po ba ang isusuot ko?' Tanong ko
'Oo hija, ayaw mo ba?' Bulalas nya
'Hindi naman po sa ganun, di lang po kase ako sanay na magsuot ng ganyan e' paliwanag ko, shemay! Mauubusan nako ng laway dito ah.
' pwes, masanay kana kapag kasama mo si young master. *wink*' sabi nya, tsss!
'Okay po, susuotin kona po ba?' Tanong ko, inip na inip na rin kasi ako e. Tsaka gusto ko ng makilala yung 'young master' na yun? How did he know me. Hmmmm!
Pagpasok ko sa cr ng kwaryong yun, biglang nalaglag panga ko, lewls! Ang laki nya at yung bathtub? Gold ang tema parang kwarto na nga rin to e. As in MAPAPAWOW ka talaga as in maaamaze ko, promise honesto. Ay charaught! Nung sinuot ko na yung damit tumingin ako sa salamin upang makita kung bagay ba sakin, sa kswerte ko naman, bagay naman mehehehe.
'Okay na po ba?' Tanong ko, pagkalabas ko ng kwarto este cr pala.
'Shemay, ang ganda mo hija, bagay na bagay sayo almost perfect' bungad nya sakin habang nakatulala sa kagandahan ko. Mehehehe ^_^
'S-salamat po ate melinda, by the way san ko po ba makikita si 'young master?' pagtanong ko.
'Sa pagkakaalam ko e, nasa guess room sya. Puntahan mo na hija' bulalas ni ate. Tinanguan ko nalang sya habang papalabas ng kwartong iyon.
Karl POV
' nagawa nyo ba? Nadala nyo ba sya dito ng hindi nasasaktan?' Sabi ko sa mga body guard ko na sila ang kumuha kay krystal at plano ko yon.
'Opo young master, may ipaguutos pa po ba kayo?' Sambit ni manager han, sya ang kanang kamay ng daddy ko kaya mapagkakatiwalaan naman sya parang second dad ko na nga yan e.
'Wala na manager han, basta iready nalang ang dapat iready sige na makakaalis na kayo'
Sana naman maging komportable sya dito, pagkatapos netong party tsaka nalang ako mageexplain sa kanya im sure maiintindihan nya ako because she's so kind at all, nandito ako ngayon sa guess room, nakatingin lang ako sa bintana, naglalaro kase ng soccer yung mga bodyguard namin. Yes meron kaming soccer field dito .
Pero to behonest, malungkot dito di kasi buo ang pamilyang Buenavista, kaya kung iisipin mo or kung pupunta ka dito sa bahay sobrang tahimik as in. Tangina, nababakla na ako sa mga pinagsasabi ko e. Tsss! Walana akong pakeelam kung hindi na sila umuwi dito, tutal di ko naman na sila kailangan e, i havemy own life na dapat kayanin kong mag isa. And i dont care kung umuwi man sila dito, uuwo sila dito. Tapos ano? Kung ano anong sermon lang matatanggpa ko, mas mabuti nang mag isa nalang ako.
Narinig kong bumukas yung pinto pero hinayaan ko lang to at nakatingin lang ng diretso sa field, nang biglang mag nagsalita, t boses ng isang babae to.
"Tao? May tao ba dito?" rinig kong sabi nya, sya na siguro ito.
"Meron, Come in" bulalas ko, at humarap sa kanya.
Shit, ang ganda nya, as in makikita mong lumulutang ang kagandahan nya. tss! Ang perfect nya, naka cocktail dresss sya ng kulay black and white and kulot ang buhok nya, light lang yung make up nya pero nangingibabaw ang kagandahan nya, idagdag nyo pang kaputian nya, ang kaso lang isa syang magandang pandak. Napanganga ako dun ah. Sitsist! Ang ganda nya talaga.
"IKAAW?!" sambit nya pag kakita nya sakin. 0-0
"Oh! Hi there ms riff"
"Tangina, ikaw ba may pakana neto?" Sya, ano naman kung pakana ko.
"Yes ako nga ms riff" i said with a sarcastic tone, sarap nyang asarin.
"Nababaliw kana ba? May pasok ako ngayon, dapat naka uniform ako hindi nakaganto, puta mukha akong pokpok sa suot nato e tsaka ano bang kailangan mo sakin at pinabihisan mo pa ako sa mga maid mo? Hibang kana ba ha!? HINDI AKO NAGSUSUOT NETO PEDE BANG IBA NALANG PAGSUOTIN MO NETO. KAINIS! NAKAKADIRE TONG SUOT KO!!!"paliwanag nya.
Weeh? Seriously? She can't even wear a dress, and a high heels. Woah! Im so amazed. Is she a lesbian? Tsss.
"Pede ba wag kang maingay dyan, like what i said yesterday, you'll pay for what you've done to me right?" Sambit ko. "So, thi is it. babayaran mo ako sa gantong paraan" pahabol ko pa. Aish, bat nga ba sya ang pinili ko.
DONT FORGET TO VOTE, COMMENT, AND FOLLOW.
THANK YOU MGA READERS AND VOTERS! MAHAL KO KAYO.
ADD ME ON FACEBOOK
@ELIZAGALGANA
FOLLOW ME ON TWITTER
@ELIREIGHN_
FOLLOW ME ON INSTGRAM
@IGOPXXELIZA
BINABASA MO ANG
I Fall For Him And He Fall For Me.
Teen FictionWE FALL FOR EACH OTHER! This story is about between KARL JEFFER BUENAVISTA and KRYSTAL JANE RIFF They fall for each other. KRYSTAL is the type of girl who currently inlove with her guy bestfriend but when KARL came to her life, the climate change...