"ISA KANG MALAKING SHIT, ANO BA HA!? AKO BA PINAGTITRIPAN MO? EH KUNG SAPAKIN KAYA KITA SA LOOB NG PAMAMAHAY MO HA!? AALIS NA AKO DITO SA WALANG KWENTANG BAHAY NATO, HUMANAP KA NA LANG NG IBA WAG AKO" bigkas nya at para akong napako sa kinatatayuan ko ni hindi ko man lang maigalaw ang paa ko, para habulin sya at makiusap na kahit ngayon lang. Pero bakit? Bakit hindi ko sya kayang habulin? tangina.
Napasabunoy nalang ako, hindi nalang siguro ako pupunta sa party na yon, instead pupunta nalang ako ng bar. Wala na rin naman e, nasira na ang plano ko. Ang plano kong pagselosin si chloe pero wala na, nang dahil sa babaeng yon. Dapat naman talaga nyang pagbayaran yun e. Kainis.
Pagkababa ko agad kong tinanong yung maid namin. "Manang, umalis na yung babae kanina?" pagtanong ko. "Opo young master, at naka uniform na syang lumabas"sagot nya. "Sige ho manang." Tsss. Wala na talaga! Bullshit. Pumasok na agad ako ng kawarto para kunin ang susi ng sasakyan ko, pagkakuha ko e agad agad akong bumaba at nagtungo sa garage.
Sumakay na ako ng kotse at pinaandar ito, pero hindi pa ako tuluyan umaalis at kinontak ko na muna si robie.
Calling RobiePanget
' Robie, hindi na ako makakapunta dyan'
' bakit naman pre? Nandito na kami lahat oh' takang tanong nya sa kabilang linya.
' may nangyari kasi pare, basta pasabe nalang sakanya happy birthday okay?'
'Sige pare, ipapaalam ko na din sa dalawa'
Pagkatapos kong tawagan si robie, mabilis kong pinaharurot ang sasakyan ko hanggang sa nakapunta na ako sa pupuntahan ko.
Robie POV
Nasa party na kame ngayon at kasama ko tong dalawang ugok, nakipagwentuhan muna kami sa iba pang mga taong nandito, more on mga kabatch din namen. Umupo muna ako sa isang table at kinakalikot ko ang phone ko nang bigla itong nagring.
KarelPare
'Robie, hindi na ako makakapunta dyan'
' bakit naman pre? Nandito na kami lahat oh'
Tss, bakit nanaman kaya? Ano nanamang pakulo ito? May nangyrai nanaman kaya, alam ko na kung san punta netong gunggong nato!
'may nangyari kasi pare, basta pasabe nalang sakanya happy birthday okay?'
'Sige pare, ipapaalam ko na din sa dalawa'
Pagkatapos ay iend call ko na ito, kagaya ng sinabi nya na sabihin ito sa iba, lumakad na ako patungo kila jiro na sobrang daldal at babaeng babae ang inaatupag, pagkapunta ko sa pwesto kung saan sila nandun e napatigil ang mgamokong humarap naman saken.
"Oh pare, wala paba si karl? Kanina pa yun ah" bulalas ni jiro sabay tingin sa babaeng katabi nya, tch! Ang harot puta.
"Kaya nga pare? May nangyare ba?. All i know is hindi naman sya nalalate e, atually mas nauuna pa nga satin yun e" paliwanag ni neon. Oh edi sya na! Tch.
"Kaya nga eto na nga e, kaya ako nagpunta dito para may sabihin dahil tumawag sakin si kar kanina nina lang"
"O ano daw sabi?" Si jiro, puta pede bang patapusin nya muna ako -_-
"Pede bang patapusin mo muna ako, sapakin kita jan e" inis na sagot ko
"Woah! Easy lang bro, im just kidding. Yooou knoooow!" Sambit naman ni jiro sabay tapik ng balikat ko.
"Osige na, ituloy muna. Ano ba sinabi nya sayo?" pagtatanong naman ni neon, ang corny talaga neto.
"Yun na nga, hindi daw sya makakapunta" paliwanag ko, eh? Paliwanag ba yun? Haha.
"WHAAAAT!?" gulat na sabi ni jiro, pagkasabay din non ang pagbitaw nya sa babaeng katabi nya. Mukhang nagulat talaga sya ah.
"Bakit naman daw!?" Si neon
"May nangyare lang daw kase, kaya hindi na sya makakapunta" ako.
"Ano daw nangyare?" Si jiro, hayop ang slow din neto eh. Malay ko ba kung anong nangyare, ano kailangan ko pang alamin para sakanya? Tch! Manigas sya.
"Aba't malay ko, ano kailangan ko pang alamain para sainyong dalawa ha!?" pagsigaw ko, nakakainis din kase putek.
"Pwede rin bro" pangaasar ni neon sabay tapik tapik ng balikat ko.
Kainis tong mga to, tch! Pagsasapakin ko kaya tong mga to. Nakakabagot na putek, tas hindi pa nagiistart tong walang kwentang party na to. Bigla namang may humawak sa balikat ko na syang ikinagulat ko.
"Oh hi there!" pagbati nya, sya nga pala si chloe yung EX-GIRLFRIEND ni karl.
"Woah! Hi chloe kamusta ka naman? Happy birthday nga pala" sambit ni jiro sabay akbay kay chloe at iniwan nya na ang babaeng kaakbayan nya kanina.
"Im fine, nasan na nga pala si karl?" Takang tanong nya habang linga ng linga at tila bang may hinahanap, si KARL lang naman yun.
"A-ah, about karl di kasi sya makakapunta may nangyare daw kase, pinapasabi din pala nyang HAPPY BIRTHDAY daw" i explained to her para naman maintindihan nya.
" Oh really, sayang sya pa naman ang hinihintay ko sa parting to" bakas naman sa mukha nyang nalungkot talaga sya ng sobra.
" A-eh, oo nga sayang tong party" napakamot nalang ako sa batok, naiilang kase ako sakanya.
" Ah sige boys, maiwan ko muna kayo dito ah. Then, enjoy the party" pagpapaalam nya samin sabay ngumiti.
Hanggang sa magstart na yung party, magarbo ito at madaming tao mukhang pinagpaguran talaga psh! Syempre chloe yan e. Hindi naman papakabog yan sa ibang girls. Si chloe ay anak mayaman ang daddy nya ang may ari ng malaki at sikat na kompanya, ang company nila karl at nila chloe ay magkatalo sa lahat ng bagay, kung baga pataasan sila ng sales na produkto o palamangan sila. Ewan ko ba kung bat pa jila kailangan gawin yun.
"Maraming maraming salamat sa pumunta ngayong birthday celebration ko na appreciate ko kayo, Again, thank you so much" panapos na banggit ni chloe
Agad namang nagsilabasan ang mga bisita matapos ang party, ganon rin kaming tatlo.
"Bro, san naman kaya pupunta si karl ngayon?" Pagtanong ni neon na syang dahilan upang mapatingin kami sakanya habang nakapamulsa pa sya.
" Engot! Malamang nasa bahay nila" si jiro
Bigla naman akong napaisip kasi ang alam namin kapag hindi sya umaattend ng mga party hindi sya sa bahay nagkukulong kasi sobrang boring para sakanya doon lalo na at magisa lang sya don kasama ang mga maids at bodyguards nila.
"Hindi sya nagkukulong sa kwarto nya kapag di sya umaattend sa mga event, remember nung nakaraang pumunta tayo sa birthday ni chloe last year, hindi natin sya nakita sa kawarto nya at kung saang parte pa ng bahay nila" paliwanag ko habang nakatingin sa malayo
"Oo nga pala robie, mabuti at ipinaalala mo samin the best ka talaga bro" sambit ni jiro sabay tapik ng balikat ko.
"Oh sino ngayon ang engot sating dalawa ha!?" Neon said in a sarcastic tone.
"Fine, hindi talaga ako manalo nalo sayo bro! Iba ka" bulalas ni jiro sabay akbay lay neon. Tss! At talagang dito pa sila naghaharutan ah.
"Tumigil na nga kayo dyan, ano ready na ba kayo? Tara puntahan na natin?!' pagaawat ko dito sa dalawang bugok nato.
"Oh eh ano pang hinihintay natin? Tara naaaaa!" pagyaya ni jiro at sabay sabay naman kaming pumasok sa kanya kanyang sasakyan namin.
DONT FORGET TO VOTE, COMMENT, AND FOLLOW.
THANK YOU MGA READERS AND VOTERS! MAHAL KO KAYO.
ADD ME ON FACEBOOK
@ELIZAGALGANA
FOLLOW ME ON TWITTER
@ELIREIGHN_
FOLLOW ME ON INSTGRAM
@IGOPXXELIZA
BINABASA MO ANG
I Fall For Him And He Fall For Me.
Teen FictionWE FALL FOR EACH OTHER! This story is about between KARL JEFFER BUENAVISTA and KRYSTAL JANE RIFF They fall for each other. KRYSTAL is the type of girl who currently inlove with her guy bestfriend but when KARL came to her life, the climate change...