Chapter 6: Mansion

11 0 0
                                    

Krystal's POV

*KRING KRING KRING*

Nagising ako dahil sa alarm na tumunog nang pagkalakas lakas. Kinuha ko ito mula sa desk na katabi lang higaan ko, kaya kahit nakahiga ako e abot ko! Pagkakuha ko e pinindot ko kaagad yung dismiss button upang iyo ay tumigil sa kakatunog. Minulat ko ang aking mata at tinignan ang oras sa alarm clock, nanlaki ang mata ko nang makita kong 7:13 na ang oras nito, agad naman akong napatayo at diretsong kusina upang magluto ng breakfast ko, naalala kong hindi nga pala ako sanay na hindi ako ginigising ni kuya saturn miss na miss ko na sya. Pagkatapos magluto e, inihain ko na ito sa mesa at tinakpan muna maliligo pa kase ako after 20 minutes na pagligo, nagbihis nako, nagsuklay ng buhok at kinuha ang bag sabay baba sa kusina, pag dating ko sa kusina binaba ko na muna yung bag ko sa katabing upuanna dining room, kumain na ako habang kumakain ako hindi ko maiwasang isipin na magisa nanaman ako, ang FAMILY ko kasi ang weakness ko. :( pagkatapos kong kumain, nagtoothbrush at diretso na sa gate para umalis na.

Nagulat nalang ako bigla nang may isang lalaking nakatayo malapit sa kotse namin na naka park sa tabi ng bahay namin. "Goodmorning ms. Krystal. Sakay na po kayo ng ihatid ko na po kayo sa pupuntahan nyo" pagbati nya, abat kilala nyako. Sino ba kase sya? "Ah, mawalang galang na po pero sino po ba kayo at bakit nandito po kayo sa bahay namin?" pagtatanong ko, nakakakaba rin kase mamaya isa tong mafia at bigla na lang kunin ang laman loob ko no.

"Ako po si roger, nandito po ako para maging guard nyo inutusan po kasi ako ni sir saturn na bantayan ko daw po kayo, magpapahatid po ba kayo?" pagpapaliwanag nya, si kuya talaga apaka sensitive lalo ko tuloy syang namiss.

"Ay ganun po ba?, hindi na po siguro ako magpapahatid gusto ko o kaseng magcommute everyday. Kaya, kayo na lang ho magbantay sa bahay, bye po" paglilinaw ko sabay kaway.

Sumakay na ako ng jeep, ilang minuto rin nakapunta na ako sa Devil home ko jukunle i mean sa school namin, at dahil late nako ngayon dahan dahan akong naglalakad papasok ng gate habang *tingin sa likod* *tingin sa gilid* *tingin sa harapan* baka kase makita pako ng school supervisor e, maoffice pako Tchh! Hindi pa ako nakakapasok ng gate bigla nalang akong napahinto dahil feeling ko may sumusunod sakin.

Tumingin ako sa likod, pero nakakapagtaka wala namang tao. Shit! Baka supervisor namin yon ah, binilisan ko nalang maglakad nang biglang may dalawang lalaki ang humawak sa kamay ko kaya naman napatingin ako, mga nakasuot na  black mask hindi ko makita ng buo ang mukha nila. "Bitiwan nyoko, san nyo ba ako dadalhin? Mga leche mukha kayong palaka, let go of me or else sasapakin ko kayo jan" pagbabanta ko pero wala e, malalakas sila nakita ko naman na merong nilabas na puting panyo yung isang lalaki, punyeta parang alam ko to a. And ayun na nga, all i know is inilagay nung lalaking mukhang pato yung panyo sa bibig ko.

And everything went black.

Zelly's POV

"Asan naba kase si krystal?" Tsk, kanina pa sya wala e, hindi naman kase sya pala absent, aabsent lang yan kung may nangyari.

"Girl! Wala paba si krys?" Tanong sakin ni michaela.

"Wala pa nga ella e" sagot ko naman.

"Hindi naman naabsent yung bruhang yun diba? Baka naman may importante thingy lang syang ginawa" bulalas ni ianna

"Kaya nga e, di naman naabsent yun e." Pagsagot ko habang tingin ng tingin sa bintana.

"Try to call her, baka dala nya phone nya" michaela. Yes, tama nga sya at tinawagan kona si krystal.

[RING!RING!RING]

wala paring sumasagot kaya inend call ko na sayang kaya sa load, charaught! ^_^ sinubukan ko uling kontakin sya pero wala paring nasagot, nyemas naman oh! Pabebe pa tong bruhang to. Hanggang sa dumating na yung adviser namin.

"Good morning ms. Analie" bati nila, hindi ako sumabay sa bati nila instead sinubsob ko na lang yung mukha ko sa desk, nakakatamad kaya, tsk!

Tumingin naman sakin si ianna at iwinagayway ang kamay nya senyales na 'wala pa?' "Wala pa ng a eh, tch!' Sabi ko pero mahina lang, baka marinig pa kami ni ms e.

"Okay class, as you can see wala sila karl,robie, jiro, neon. Right?" Tanong ni ms analie. Agad namang nag 'Awwww' yung mga peke kong classmate kasabay pa nun ang pag iba ng expression nila, may ibang nagsasabing.

'Tss! Sayang si robie pa naman inspirasyon ko'

'OHMYGOD! Bakit wala si fafa karl?'

'Shizz, my jiro! Where are you dito na me'?'

'Neoooooon! Nasan kaba mylabs? Tch! '

Mga pabebe HAYOP! mga peke naman.

'Inexcuse kasi sila, because there have a party for them and kailangan sila dun' paliwanag ni mam, tch! Who cares -_-

'Oh by the way, where is ms. Riff?' Takang tanong ni ms analie.

'Ms, abaent po e!' Sabi netong si ianna

'Eh diba? Di naman sya umaabsent?'

'Kaya nga mam e, ewan ko ba dun. Aabsent lang yun pag may problema o mahalagang mangyayari' pagpapaliwanag ko, tchh! -_-

Krystal POV

Nang maimulat ko na ang aking mata 'gold ceiling' napaupo ako sa kama, wait did i say KAMA!? As in? Hindi familiar sakin ang lugar nato, wait nasan ba kase ako? Nilabot ko tong kwartp sobrang laki at puro gold ang mga bagay dito kahit nga kama gold din e, mapa upuan, salamin at kung ano ano pa. Mahahalata mo talagang mayaman ang may ari neto pag kalabas ko sa napakalaking kwartong yun, e napanganga ako sa laki ng sala puro gold din. At may nakikita akong maids, sobrang dami nila ano to? Nililinisin nila bawat edge ng masion na to? E halos kuminang na sa kintab to e.

'Oh hija, gising ka na pala' sabi nung nakasuot na pang maid pero may edad na siguro ito.

'Ah-eh opo e hehe. Nasan po pala ako? At bat po ako napadpad dito?' Tanong ko, nakakapagtaka kasi na mapunta ako sa ala mansiong bahay nato.

'Nandito ka sa bahay ni young master hija, at alam mo bang ikaw palang ang unang babaeng dinala nya dito, ang swerte mo nga e.' Sabi ni ate? Di ko kase alam pangalan nya.

'Y-young master? Sino po sya? A-ako po? Ang unang n-nakapasok rito?' Shiz naguguluhan ako. Sino ba kase yang young master  na yan!!!?.

'Oo hija, siya ang may ari netong bahay nato. MELINDAAAAAA!' pagtawag nya sa isa pang maid.

'Ako nga pala si manang ester at matagal na akong nagsisislbi dito. Osya! Si melinda na ang bahala sayo ah baka makita pa ako ni young master nyan e' pahabol pa ni manang ester.

'Halina po kayo sa taas, ako na po ang magaayos sainyo' sabi nung melinda ba yun, alright ako na mangmang da bahay nato! Aayusan? Para saan ba kase? -_-

Gumamit kami ng elevator papunta sa taas, ewan ko ba may elevator naman pala dito nag hagdan pako. Shunga ko rin e no! Pagkaakyat namin, pumasok si ate melinda sa isang malaking kwarto at sumunod narin ako kase pinasunod nya na ako
Sobrang laki talaga kahit isang kwarto dito kala mo isang pamilya na nakatira e. Pagpasok ko nagulantangan ako sa nakita ko.

Is it trueeeee? For reaaaaaaaal? *-*

I Fall For Him And He Fall For Me.Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon