Part 1 "First Love"

47 2 0
                                    

(hindi madaling kalimutan ang taong nagging parte ng buhay mo.)


Bianca POV

I'm Bianca Eleza Fortalejo (Bianca),16 years old. 4rt year high school in Kingstone Academy. You can't inter this Academy if you don't have a talent. I'm the team Captain ng Valleyball Team, 1st honor-chess wizard, master swimmer. Isa ako sa mga popular student in our school, because I have an Angelic face, talented, genius and mahilig sa sports.

I have an ultimate crush. Nagsimula noong second year high school pa ako hanggang ngayong forth year high school, si REY STEFFEN RIVERA (rey). Isa sa mga heartthrob sa school. Member sa band ng school namin, siya ang lead guitarist.

Admirer na nya ako since second year . hindi ko kineconsider ang sarili ko na stalker kasi ang mga tinatawag na stalker 'yong mga ugly duckling or mga nerd but I'm not one of them. So I consider myself as his Admirer. para nice pakinggan.......hehehe

*******######*******

May field trip pala kami ngayon sa Baguio ang mga section A lang. kaklase ko nga pala ngayon si Rey. Ngayon ko lang siya nagging kaklase kasi simula noong lumipat siya sa Academy na'to SECTION B siya. Ngayon lang forth year siya nagging section A.

Nasa may likuran pala ako nakaupo 'yong pinakalikuran ng bus –'yong may limang upuan,,,, katabi ko ang bestfriend ko , nakasama ko palagi sa mga kalukuhan si Luzzi Reyes ( Luz). Nasa magkabilang dulo naman sina Rey at ang katabi nya ay si Eric Justin Salvador (eric) na lead vocalist naman ng banda sa school, na ang kinahuhumalingan naman ni Luz...

BALI GANITO:

AKO LUZ -bags- REY ERIC

"Ang gwapo talaga ni eric noh?" bulong sakin ni Luz

"yeah!!" sagot ko naman habang linalagay sa tinga ko ang earphones , para hindi ako ma bored sa byahe.

Pagkatapos pumikit muna ako sandali para marelax ang mga mata ko .

After 2 minutes , minulat ko na ang mga mata ko, pagmulat ko tumingin muna ako sa direction ni rey, habang tumitingin ako sa kanya, biglang nagtama ang mga mata namin. At sumimangot sya bigla... kaya tumingin nalang ako sa ibang direction. SHIT!!!! Nakakahiya , ano nalang ang iisipin 'non....

Kahit magaling akong umarte, nakakahiya parin . tulad 'nong nangyari noong second year pa ako.

*FLASHBACK.....*

Dismissal na.... ako lang nag-iisa na naglalakad ngayon, kasi busy pa si luz, siya kasi ang V-President sa science club, malapit na kasi ang science week.

Habang naglalakad ako nakita ko si rey papunta sa mini forest. At dahil umatake ang curiosity skill ko, kung bakit sya pumunta 'don....sinundan ko sya...

Sunod lang ako ng sunod sa kanya. At umupo siya sa may malaking bato, kaya nagtago ako sa likod ng puno.

" dito ako pumasok sa academy na'to dahil nandito ka ,,, kahit mahirap pumasok sa academy nato, kinaya ko , para sayo" hala! Nababaliw na ata si rey, nagsasalita mag-isa. Sayang gwapo sana... "pero, bakit hindi muna ako maalala? Kinalimutan mo naba talaga ako?"- masyado ng personal ang mga sinasabi mya . aalis nalang muna ako...

*TiiiiKKKK*

SHIT!!! May naapakan ako. 'Pagtingin ko' ---SANGA -__-

KUNG MINAMALAS KA NGA NAMAN...

Pagtingin ko da direction ni rey. Nakatayo na sya . at nakatingin sa akin,,,

Nagsmile ako sa kanya,, smile na nahihiya.. "h-hi" sabi ko sa kanya .

Loving you once againTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon