Jessie's Pov
Isang linggo na ang nakakalipas nong nilibing na ang anak ko... At ngayon ko na gagawin ang plano kong pag-uwi ng pilipinas. Nakaimpaki na ako ng gamit ko at saktong wala si Nico perfect for my plan.
Pero i was wrong kasi biglang may bumisina sa baba at alam kong yun ang kotse niya dali dali kong tinago sa may sofa ang maleta ko hindi niya dapat malaman na aalis ako baka ikulong nanaman niya ako...
"Bat nakaayos ka ? May pupuntahan ka ba ? "Sabi ni Nico. Oo nga pala nakapangalis ako.
"Ah o-oo bibili lang ako ng.... Tama ng pagkain.."sagot ko. Siguro nagtataka na siya bat di pasigaw ang pananalita ko sakanya ngayon.
"Ah ganon ba sige pasamahan na kita sa bodyguards natin."sabi niya
"Sige."sagot ko at ayun napilitan akong bumili ng kung ano ano.
Pagkauwi ko sa bahay nakita ko siyang nanunuod habang umiinom at naninigarilyo. Pumunta na ako ng kusina at nagluto at kumain na kami. Binabalak ko na pag tulog na si Nico at ang bodyguards niya tsaka ako aalis.
3 hours later
Tulog na ang lahat dahil 2am na. Kaya kampante akong tumayo at lumabas ng kwarto namin pagbaba ko sa sala binalikan ko kung saan ko naiwan yung maleta ko but nagulat ako ng wala na doon ang maleta.. At that moment nagbukas ang ilaw.
"Hinahanap mo ba to ?"Sabi ng boses na alam kong si nico na nasa likuran ko." Aalis ka pala di man lang sinasabi"sabi niya pero di ako makapagsalita para bang di ko maibuka ang labi ko." Sabihin mo nga saakin saan ka pupunta." Tanong niya.
"Aalis na ako ! Babalik na ako sa asawa't anak ko sa pilipinas ! At wala kang karapatang pigilan ako !" Finally nakapagsalita na din ako. Nakita kong parang nalungkot yung mata niya.
"Alam ko namang wala akong karapatan.. At alam kong gusto mo ng umalis... Dahil narinig ko kayo ng anak natin na nag-uusap... And at that moment nagising na ako sa kahibangan ko."sabi niya at parang naiiyak na siya."J-Jessie.. Sana mapatawad mo ako sa lahat ng ginawa ko.. Masyado akong nagpatalo sa mararamdaman ko at di kita naisip....p-patawarin mo ako. Im such a jerk !"sabi niya habang umiiyak at halata ko ang sincerity sa pagsosorry niya.. Ewan ko ba pero di ako makaramdam ng galit sakanya..imbes na sumbatan ko siya sa lahat ng ginawa niya linapitan ko siya at yinakap..naaawa ako ngayon sa sitwasyon niya...
"Its okay Nico i understand you now... Napatawad na kita ngayon.. Huwag ka ng umiyak alam mo ang dapat mong gawin ay magsimula ulit katulad ko uuwi ako ng pilipinas para magsimula muli... Tsaka pwede naman tayong maging magkaibigan eh at di na ako galit sayo "sabi ko ng umiiyak at nakangiti sakanya.
"Salamat Jessie... Salamat.. "Sabi niya
"Its okay." Sabi ko ng nakangiti
"So aalis ka na ?" Tanong niya.
"Oo eh gusto ko ng makita ang mag ama ko ."sagot ko .
"Sige alam kong di ka na papapigil, hatid na kita sa airport."sabi niya at yun hinatid niya nga ako sa airport "So hanggang dito nalng tayo, salamat sa forgiveness jessie magiging masaya ka na ngayon mag ingat ka. " sabi niya at ako naman tumango lang habang nakangiti at nagmadali ng sumakay ng airplane. Dahil kanina pa tinatawag yun mga pasahero ng Private plane para sa mga vip's eh pinilit ni nico na don na ako sumakay kaua pumayag na ako.
At naramdaman ko na ang paglipad ng eroplano at hindi ko mapigilang maexcite dahil makikita ko na ulit sila...
Maghintay lang kayo parating na ako.....
*~*~*~*
Sorry for tge short update xD pinilit ko po talagang mag update para sa inyo kahit na busy ako xD pero di na ako magiging busy ngayon mag-uupdate na ako daily ☺
Yun nakapag-update na rin xD thank you sa mga nagvotes at sa mga magvovote pa kasi di ko gagawin ang next chapter pag di niyo ako finollow at di niyo vinote ang story ko xD thats a Law ! XD nga po pala gagawa po ulit ako ng bagong story na alam kong magugustuhan niyo wait lang po kayo sa prologue ☺ tenchu for reading goodnight ☺
BINABASA MO ANG
EX - WIFE'S/HUSBAND REVENGE (boyxboy)
RandomPINANIWALA MO KONG MAHAL MO AKO !!! NAGPABULAG AKO NOON SA PAGMAMAHAL MO !!! PINAGTIISAN KO LAHAT NG PAGMAMALTRATO MO NOON!!! MINAHAL MO LANG PALA AKO DAHIL SA PERA NG PAMILYA KO!! NGAYON HANDA MO AKONG PATAYIN ALANG ALA SA BESTFRIEND KO !! NGAYONG...