cHapter 10 - Is it the end ??

4.8K 127 3
                                    

Jessie's POV

"Wait....Dont tell me ikaw si.....JESSIE ?? O.O"sabi ni Loraine.

"Yes its me my dear SURPRISE *grin*"sabi ko at parang lahat ng tao sa cafeteria nanunuod lang ng telenobela.

"pa - paanong-ng.. Na-buhay k-ka pa ?!"sabi ni Loraine .It seems like everyone wants to know

"Bakit parang nakakita ka ng multo ?? natatakot ka na ba ?? Na ang taong Pinatay NIYO !! ay bumangon para pagbayarin kayo sa kasalanan niyo !!"sabi ko ng puno ng galit.Tumingin ako kay NiCo.

"AT HABANG PINANUNUOD NIYO AKONG MALUNOD HINDI !! NIYO MAN LANG AKO NAISIPANG TULUNGAN !! NANG DAHIL JAN SA LINTIK NA RELASYON NIYO !! "sabi ko .Nakatunganga lang silang dalawa.siguro nagtataka na yung mga tao kung anong pinagsasabi ko.Well sasabihin ko.

"Everyone ! siguro nagtataka kayo kung anonh pinag-uusapan namin ?!  well sasabihin ko sainyo ..Itong asawa ko NOON ! ay kinakalantari ng BESTFRIEND KO NOON !! at dahil sa Lintik na pagmamahalan nila nagawa nila akong BARILIN AT HINAYAAN AKONG MALUNOD SA DAGAT !! so tell me sino ang kawawa ngayon ?!"sabi ko.

"Loraine oh ano iiyak ka nalang jan ?! at ikaw nico tutunganga ka nalang jan !!! B*LLSH*T NICO !!  ALAM NIYO BANG DALAWA na hanggang ngayon !! BINABANGUNGUT AKO SA GABI NG PANGYAYARING YUN !!"sabi ko ng Umiiyak na .Lumapit si Nico.

"Jessie I-Im S-Sory"sabi niya .

"B*Llsh*T NICO !! ANONG MAGAGAWA NG SORRY MO !! MAIBABALIK BA NILA ANG BUHAY NG PAMILYA KO..... WALA NA HINDI NA MAIBABALIK AT KAHIT KAILAN HINDI KO NA SILA MAKAKASAMA !! NG DAHIL SAYO !! wala na..... *sob* hindi na sila babalik....."sabi ko.Pilit akong niyayakap ni nico pero pumapalag ako.

"HUWAG MO AKONG MAHAWAK HAWAKAN ! AYOKONG DUMAMPI YANG KAMAY MONG UBOD NG DUMI SA KATAWAN KO !! "

"Patawad jessie....."sabi ni Nico At tumayo lumapit si Loraine lumapit kay nico .

"Tumayo ka jan nico !! kung ayaw niyang tanggapin ang sorry mo wag mo nang ipilit !! Wala tayong kasalanan nagmamahalan lang tayo !!"sabi ni loraine na mas lalong ikinagalit ko lumapit ako sakanya at sinampal ko siya.

*pak*

"Angkapal !! naman ng mukha mo !! para sabihin yan !! KAYO ?! WALANG KASALANAN ?! HINDI BA KASALANAN ANG PATAYIN NIYO AKO ??! HALOS MAGING DEMONYO NA KAYO DAHIL JAN SA LINTIK NA PAGMAMAHALAN NA YAN !!"sabi ko.Kita ko din ang galit sa mukha ni Loraine habang hawak hawak niya ang mapulang pisngi niya.

"PINATAY ??! JESSIE PINATAY ?! KAMI ?! PINATAY KA NAMIN ?!  EH BAT BUHAY KA PA ?! KUNG PINATAY KA NAMIN ?! "sabi ni Loraine.

"PAKSH*T LORAINE !! BUHAY MAN AKO O HINDI !! HINDI MO MAALIS NA MUNTIKAN NIYO NA AKONG PINATAY AT NANG DAHIL DON WALA NA AKONG CHANCE MAKASAMA ANG MGA MAGULANG KO !!"sabi ko.

"GUSTO MO PALANG MAKASAMA MAGULANG MO BAT DI KA NA SUMUNOD SAKANILA ?! HAHA ! BAT DI MO NA SILA SUNDAN ?! HUWAG KA MAG -ALALA PAPATAYIN NA RIN KITA !!"sabi nito.Sabay labas nito ng kutsilyo at saksak sakin.Napuruhan ako sa balikat ...

"HAHA !! ANO !! RAMADAM MO NA BANG MAMAMATAY KA HAHA !! MAMAMATAY KA !!!!" sabi niya na parang nababaliw na at sabay tusok sa kabilang braso ko.

"Loraine !! tama na !! "sabi ni nico at sabay awat kay Loraine.

"HINDI NICO !! BITAWAN MO AKO PAPATAYIN KO YANG BAKLANG YAN  !!! OH ANO BAT DI KA MAKAPAGSALITA JESSIE ?! HAHA ! WAG MO SABIHING UMURONG NA YANG DILA MO AT NATATAKOT KA --- ANO BA NICO !! BITAWAN MO AKO PAPATAYIN KO YANG BAKLANG YAN !!"sabi niya habang pinipigilan siya ni nico.May tao na ring humingi ng tulong at may taong palapit saakin at tutulungan na sana ako ng.....sinaksak niya rin sa likod si nico at patakbong sinugod ako at sinaksak ang taong tutulong saakin .Nanlaki mata ko 0.0.

"Cgue subukan niyong tulungan to magkakamatayan tayo !! "sabi niya .

"nasisisraan ka na ng bait Loraine !! baliw ka !!" sabi ko .

"L-loraine t-tama na !!" sabi ni nico at lumingon si loraine kay nico at parang nabuhusan ng malamig na tubig si loraine.

"NICO ??!  S-SORRY ! MAY DUGO KA NICO ??!"sabi nito at lumapit kay nico.

"I-Itigil m-mo na to L-Loraine......"biglang nawLan ng malay si nico at tumingin siya saakin.

"KASALANAN MO TO !! HINDI KITA MAPAPATAWAD !! PAPATAYIN KITA ! "sabi nito at patakbo akong sinogod at dumagan siya saakin.

"KASALANAN MO TO KUNG HINDI KA NA NAGPAKITA HINDI MANGYAYARI TO !!! "sabi niya at sasaksakin na ako ng may pumigil sakanya si anthon.

"TUMIGIL KA NA !! ANO SA TINGIN MO ANG GINAGAWA MO ?! " sabi ni ANTHON ."GUARDS KUNIN HAWAKAN NIYO TO."

"BITAWAN NIYO AKO PAPATAYIN KO YANG BAKLANG YAN !!"sabi niya.

Bumibigat na ang mata ko parang gusto nang pumikit nang may maramdaman akong bumubuhat saakin.

"Huwag ka bibitaw jessie dadalhin kita sa hospital !!JESSIE  IBUKAS MO LANG ANG MATA MO HUWAG KANG BIBITAW"sabi nong boses pero di ko na kaya pinikit ko na.

ANTHON'S POV

Heto ako ngayon nagdridrive ng mabilisan dadalhin ko si jessie sa Hospital nauubusan na siya ng dugo...

Hold on jessie malapit na tayo !Pagkatapat ko palang sa hospital binuhat ko na agad si jessie at tumakbo papunta sa loob.

"MISS !! TULONG !! " sabi ko at ibinaba si jessie sa kama.

Deretso agad siya sa O.R gusto ko pa sana pumasok pero ayaw nila.

"Doc !  GAWIN NIYO PO LAHAT NG GUMALING SIYA PLEASE DOC !!. " sabi ko at naghintay nalang ako sa labas....

"Hold on jessie ......hindi ka pa pwedeng mamatay......

................MAMAHALIN PA KITA."

Jessie 's POV

Nagising ako nang may nakahawak sa kamay ko at may nakahiga sa tagiliran ko.Wait anong ginagawa ko dito ?! anong nangyari....

Naalala ko na nahimatay nga pala ako sa saksak na natamo ko.Pero sino tong nasa tagiliran ko ?? hahawakan ko na sana ng biglang nagising ito.

"Gising ka na pala ^_^ nauuhaw ka ba ??"sabi nito ng may galak.

"Ikaw ba ang nagdala saakin dito ??"tanong ko.

"Oo ako nga.^_^ huwag ka mag - alala parating na ang tito mo ."sabi niya.

Bat ambait niya ?? malayong malayo ang ipinapakita niya sa ugali niya noon.Biglang bumukas ang pinto at nakita ko si tita at tito.

"Diyos ko !! salamat at gising ka na.Salamat sa diyos ayos lang ba pakiramdam mo ??"sabi ni tita.

"ayos lang po ako tita.Kailan daw po ako pwedeng lumabas ??"sabi ko .Gusto ko na kasing lumabas.

"Huwag kang magmadali jessie dito ka muna hanggang sa gumaling ka "sabi ni tito.wala na akong nagawa.

5 hours later..

Iniisip ko kung ano nang nangyari kay loraine at kay Nico lalo na't nasaksak din ito.Alam ko na kung sino ang tatanongin ko.

"Anthon anong nangyari kay loraine at nico ??"tanong ko

"Ahmm.....To tell you the truth hindi ko alam

kung ano nangyari kay Nico pero ang alam ko si Loraine nasa mental hospital may sakit pala siya sa pag-iisip."sabi nito.O.o si loraine may sakitsa pag iisip bat ngayon ko lang nalaman ??

"Jessie .... May sasabihin sana ako eh..."sabi ni Anthon.

"Ano yun ?"sabi ko.

"Alam kong wala ako sa timing para sabihin to pero gusto ko lang itanong pwede......bang.......

...............Manligaw ?? Give me a chance to love you "

***********************************

ANOTHER CHAPTER DONE !! BASIC HAHA !! YAN PO MAHABA- HABA AH.

EX - WIFE'S/HUSBAND REVENGE (boyxboy)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon