authors note :
YAN AH ! magpupublished na ako kahit 5 na votes lang nakuha ko. di bale i love all ^_^
*******************
Jessie's POV
" Kumusta ka mr.aLandra " pang bulaga ko sakanya.
0.0 -----> ako .
bakit walang tao dito ?at bakit puro walis at map ito ??may nakalagay na "Janitors room"
"Sabi ko naman sainyo mam kung may appointment kayo kay sir pero di kayo nagtanong hindi po jan ang office ni sir .nakita niyo naman po diba janitors room jan po tumatambay ang janitor pag pagod"
"aba ! malay ko bang hindi jan ang office ng amo mo at jan dati ang office ng papa ko.AT WOW !! sosyal ! may tambayan na pala ang mga janitor .GALING niyo rin noh !"sabi ko ng papilosopo.
"wHAT ! OFFICE NG TATAY NIYO ? ANak ka ni sir alandra ??"
"shunga lang teh ? halos magkasing edad lang kami ako magiging anak non ? bobo ka ba ? nag apply ka pa dito."sabi ko.
"nakakasakit naman na po kayo mam..."
"wag mo akong artehan. san ang room ng amo mo ?"sabi ko.
"follow me mam..."sabi niya ng malungkot at sa naawa ako nagsorry na ako.
"sorry sa nasabi ko ah.kaw kasi di ka nagiisip di bale treat kita maya coffe tayo.^_^"sabi ko.
"talaga mam ?? cgue ako nga po pala si jannine ^_^"sabi ni jannine bakla po siya ah. baka mapagkamalan niyo kaming babae.
ayun at dumeretso na ako sa office nong amo niya.Huminga muna ako ng malalim bago ko binuksan ang pinto.....
"musta na mr.alandra ? long time no see."sabi ko sakanya.
"excuse me nagkita na ba tayo before.?"sabi niya.
"cut the crap nico .nandito ako para bawiin ang kompanya ng mga magulang ko na dapat saakin."sabi ko ng seryuso.
0_0 -----> siya
"jessie?..... ikaw ba yan ?...."sabi niya ng nauutal
"oo ako nga ito *ngisi* natatakot ka na ba ?*
"panong- nabu- hindi ko ibibgay to akin to ako ang nagpaangat nito..."sabi niya
"sa ngayon nico hindi mo ibibigay saakin yan pero ako ang kukuha kausap ko ang lawyer ng dad ko pwede daw yun baguhin at saakin mapupunta ang kumpanya.kaya magpaalam ka na sa kumpanya because one of this days maghihirap ka na at ang pamilya mo "sabi ko ng nakangisi.
"ano nico hindi ka makapagsalita ? natatakot kang maghirap no? wag kang mag-alala pati pera mo sa bangko kukunin ko dahil galing yun sa kumpanya.pakasaya ka na ;)"
umalis na ako habang nakatulala siya bagay lang sakanya yun nagsayang ako ng laway hindi siya kumukibo inisnob ang ganda ko hmp ! dinaanan ko si jannine sa office niya at aayain ko na siya.
"bakla !!! tara na teh punta na tayo sa starbucks ^_^ "sabi ko
"huh? ngayon na ba teh ? may trabaho pa ako."
"okay lang yan teh ako naman may ari nito kaya halika na."sabi ko pero parang nagtaka siya.kaya
"eexplain ko sayo mamaya halika na kung gusto mo ako maging kaibigan ^_^"
ayun pumunta kami sa starbucks at alam kong mabait siya kaya kinuwento ko lahat sakanya at kinuwento niya rin lahat ng nangyari nong nawala ako.nakita niya raw akong binaril ni nico dahil nasa yath daw siya noon.
"angganda ganda mo na po ...^_^" saan ba kayo nagparetoke at magpaparetoke din ako teh."
"stop calling me with po.just call me jess.Hindi to retoke gaga ! natural yan ginugol ko ang panahon ko sa lahat."
at yun nagkwentuhan pa kami ...at umuwi na ako.
*******
yan ah mahabahaba ng unti.next chapter is POV naman ni nico ^_^
vote po kayo ah ^_^
BINABASA MO ANG
EX - WIFE'S/HUSBAND REVENGE (boyxboy)
RastgelePINANIWALA MO KONG MAHAL MO AKO !!! NAGPABULAG AKO NOON SA PAGMAMAHAL MO !!! PINAGTIISAN KO LAHAT NG PAGMAMALTRATO MO NOON!!! MINAHAL MO LANG PALA AKO DAHIL SA PERA NG PAMILYA KO!! NGAYON HANDA MO AKONG PATAYIN ALANG ALA SA BESTFRIEND KO !! NGAYONG...