authors note : ito na ang update kahit wala pa ang iphone 6 xDjust give me more votes and spread niyo pa stories. support niyo rin ibang stories ko and soon po i will publish a new one with a serious stories that satisfy you all when i get my iphone6 xD labya !😗😙😘
Jessie's POV
"Mahabang storya iha, tsaka ko nalang ikwekwento sayo."sagot ni manang. nabaling naman uli ang atensyon ko sa anak ko.
"ayos ka lang ba anak ? kumusta na ang baby ko ? di na kita ulit iiwan, naintindihan mo ako ?" sabi ko sa anak ko. Anlaki na ng pinagbago niya, pero anak ko pa din ang nakikita ko. Hindi siya nagsalita at niyakap niya lang ako. Yakap na sabik na sabik na ayaw akong pakawalan. Habang yakap yakap ako ni Joel napansin ko ang bruhildang nakalamapasay parin sa sahig at walang malay.
"Manang, pakihiga nalang po siya sa sofa at aalis na po kami ng anak ko. uuwi po muna ako sa condo ko if you want to talk to me about what happened ito po yong address ng hotel bisitahin niyo po kami I will wait for you."Sabi ko at pakawala ng ngiti bago ko nilisan ang lugar.
*****
Habang nasa kotse kami di ko alam ang mararamdaman ko magugulat ba dahil nandito ang anak ko o ma iiyak nalang dahil kasama ko na ang anak ko.
"Baby.. kumusta ka na ?"tanong ko sa anak ko.
"Mommy ok lang po ako masaya ako dahil nandito ka na. *sob* sana wag ka na po umalis"sabi ni Joel
"Promise baby di na ako aalis di na kita iiwan" sabi oo at di ko na rin naiwasang umiyak. "Tara na baby uuwi na tayo" sabi ko sabay pahid ng luha at ngiti sakanya. Pababa na kami ng kotse ng biglang tumawag saakin.
Anthon's calling
"where are you ?! where's my son ?! " sabi ni anthon.
"Alam mo kung san ako makikita. "sabi ko sakanya. Binaba ko na ang phone. Hinawakan ko ang kamay ni Joel at pumasok na kami ng Building.
***
kasulukuyan akong nandito sa kama at katabi ang aking anak. Di pa rin ako makapaniwalang nandito siya at sa pangalawang pagkakataon di ko nanaman napigilan ang aking mga luha. Umiyak akong boung magdamag hanggang sa makatulog ako.
Bigla akong napadilat sa aking pagakakahimbing dahil sa ingay ng paghambulas saaking pinto. Inis ko naman itong pinuntahan. Pagtingin ko sa bintana umaga na pala. Pagbukas ko ng pinto mukha ni Anthon at ng bruha naabutan ko. Diyos ko ! ang aga aga mukha ng bruha nakagisingan ko.
"Oh anong ginagawa niyo dito ? at ang aga-aga nambubulabog kayo ?"sabi ko. Bigla naman akong tinaasan ng kilay ng bruha.
"Andito ako para makipag-usap sayo."sabi naman ni anthon.
"Tuloy kayo."sabi ko naman. Isinara ko ang pinto ng kwarto para di magising si Joel at don ko sila kinausap sa sala.
"Ano bang pag-uusapan natin ? "tanong ko. Pero may hint akong tungkol sa anak ko.
"Nasan si Joel?"sabi ni Anthon
BINABASA MO ANG
EX - WIFE'S/HUSBAND REVENGE (boyxboy)
AléatoirePINANIWALA MO KONG MAHAL MO AKO !!! NAGPABULAG AKO NOON SA PAGMAMAHAL MO !!! PINAGTIISAN KO LAHAT NG PAGMAMALTRATO MO NOON!!! MINAHAL MO LANG PALA AKO DAHIL SA PERA NG PAMILYA KO!! NGAYON HANDA MO AKONG PATAYIN ALANG ALA SA BESTFRIEND KO !! NGAYONG...