Authors Note: Super duper late upload. Nagbigay lang ako ng time sa mga problema ko haha ! Mahaba haba to kaya be ready ! Guys ! Vote and comment po tayo ah ! 👊🏻👊🏻👊🏻👊🏻
Jessie's POV
"Mommy, I want an Ice cream " sabi ni Joel. Andito kasi kami ngayon sa mall. Pagkaalis kasi kanina nila anthon nagising si Joel at narinig daw niya boses ng papa niya kaya ayun iyak ng iyak. Kaya dinala ko nalang siya sa mall.
"Okay baby, bili tayo ng ice cream." Kaya pumunta kami ng ice cream stall. At habang bumibili kami nag ring ang phone ko. Si attorney pala.
"Hello Attorney Gonzales?"sabi ko.
"Hello Jessie. Nakausap ko na ang nakatataas at bukas ang hearing para sa side ng bawat isa. Be there at 8am. Dalhin mo na din si Joel."sabi niya.
"Ah ok po attorney. Salamat po."
•••
Kinabukasan,papunta na kami sa korte ng makasalubong namin sila Anthon at ang bruha.
Nang makita naman ni Joel si Antho. Nagtago siya sa likod ko. Hindi ko alam ang dahilan kung bakit takot siya sa papa niya. Gusto ko sanang tanungin kagabi kaso ayaw niyang magsalita. Kaya hindi ko na siya pinilit.
Kita ko din sa mata ni Anthon na parang nanlumo siya sa ginawa ni Joel dahil nagtago siya sa Likod ko.
Bigla namang dumating si attorney at inanyayahan na kaming pumasok. Pagpasok namin sa Loob. Sinimulan na ang hearing. At ako na ang unang isinalang.
"Mrs.Cabrera Ayon kay Mr. Johanns siya daw ang may karapatan sa anak niyo dahil iniwan mo silang mag-ama at naghanap ka ng ibang lalaki."sabi mg attorney nila Anthon.
"Objection ! Yout honor !"sigaw naman ni Attorney Gonzales." Hayaan niyong magsalita ang isinasalang sa hukumang ito. Nagbigay naman ito ng hudyat na para akoy makapagsalita.
"Ako po si Jessie Cabrera. Ang ex husband po ni Anthon Johanns. At hayaan niyo po sana akong makapagsalita ng walang sagabal."sabi ko sa kanilang lahat. At bumuntong hininga."Ang totoo po niyan your honor. Ang totoo pong nangyari ay kinidnap po ako ng ex husband ko po na bago pa si Anthon. At saksi po don ang aking anak. Bago mangyari yun ay nais po sanang matulog ni Anthon sa aming kwarto at dahil nagkatuwaan kami noon inunahan namin siya ni Joel sa pagpunta ng kwarto at nilock ang pinto. Kalaunan habang kinakantahan ko si Joel habang natutulog biglang nabasag ang glass wall namin at tumakbo kami hanggang sa pintuan kaso nadapa ako. Ang anak naman namin na si Joel ay binuksan ang pinto at pilit tinatawag ang papa niya pero huli na ng matakpan ako ng panyo sa ilong nakatulog. At di ko na alam ang nangyari . Pagkagising ko sa pangyayaring yun nagising ako sa isang kwarto at di ko alam nasa japan na pala ako at pilit ako nagtumulas at ilang beses kong sinubukan kaso nahahanap at nahahanap pa rin niya ako. Muntik pa nga niyang mapatay ang isa kong kaibigan na tutulong sana saakin para makabalik ako pero binaril nila siya sa hita. At nagkusa nalang akong sumama pag katapos non nabuntis ako sa panghahalay na ginawa niya sa katawan ko. Kaya nagkaanak kami at dahil nga may anak ako hindi ko siya pwedeng ewan kaso may sakit pala siya at malubha ito. Bago pumanaw ang aking anak sinabi niyang kailangan ko na daw palayain ang sarili ko at bumalik sa pamilya ko. Gabi gabi ko kasing kinikwento sa kanya ang pamilya ko. Si Anthon at si Joel. Kaya alam niya ang lahat. Sa mura niyang edad na iyun para siyang matandang mag isp na siya ang nagpapawala sa nararamdaman ko pero kaya mahirap nong mawala siya at hindi ko na hahayaang mawala ang anak kong si Joel saakin. At sinubukan ko ulit tumakas ngunit nahuli niya ako pero nag usap kami at pumayag na din siyang umalis ako. Sobrang saya ko po non nong makakabalik na ako ng pilipinas kaso nalaman kong may ibang asawa na si Anthon at napabayaan pa ang anak ko na sabing patay na siya. Sobrang kungkot ko non akala ko nawala ko na ang anak ko. At dahil ang babaeng bagong asawa ni Anthon ang dahilan kung bakit namatay ang anak ko kaya sinugod ko siya sa bahay nila Anthon kaso pagdating ko wala siya dun at maya maya dumating siyang punong puno ng shopping bags ang kamay niya at sobrang saya pa. Ng makita niya ako nagkasumbatan kami at nag isikalan na kami dahil sa sobrang inis ko. At dun narinig ko ang boses ng anak ko at bigla niya akong niyakap akala ko panaginip pero hindi totoo kaya sobrang saya ko at naguguluhan din ako. Kaya ngayon bigyan niyo po sana ng karapatang magsalita ang aming mayordoma na nag alaga saaking anak nong panahong akala namin ay patay na siya." Sabay tingin ko kay manang Fely. Pinapunta naman sa harap si manang Fely at nagsimulang magsalita.
BINABASA MO ANG
EX - WIFE'S/HUSBAND REVENGE (boyxboy)
De TodoPINANIWALA MO KONG MAHAL MO AKO !!! NAGPABULAG AKO NOON SA PAGMAMAHAL MO !!! PINAGTIISAN KO LAHAT NG PAGMAMALTRATO MO NOON!!! MINAHAL MO LANG PALA AKO DAHIL SA PERA NG PAMILYA KO!! NGAYON HANDA MO AKONG PATAYIN ALANG ALA SA BESTFRIEND KO !! NGAYONG...