Jessie's POV
Maghintay lang kayo parating na ako.....
Grabe hindi ako nakatulog sa byahe hindi na ako makapaghintay na makita at makasama sila. Im on my way sa dati naming bahay sa may makati kung saan ko huling nakasama ang anak at asawa ko.
Heto ako ngayon nasa harap ng bahay namin dati huminga ako ng malalim bago naglakad sa may gate at pinindot ang DoorBell
*Dingdong*
May nagbukas ng gate at katulong ang nagbukas nito.
"Ano pong kailangan nila mam?"Tanong ng katulong saakin.
"Ahm Tanong ko lang sana kung nandyan ba si anthon ?"Tanong ko rin sakanya.
"Ay sorry mam wala po dineng anthon na nakatira."sabi niya. So hindi na sila dito nakatira
"Kung ganon alam niyo ba kung nasaan na yung dating nakatira dito ?"Tanong ko ulit.
"Sorry po mam dine ko po alam."sabi niya at tumango nalang ako. Sinara na niya ang gate at tumalikod na ako para umalis.
Nasaan na kaya sila ? Mukhang matatagalan ang paghahanap ko sakanila kaya ayun pumara ako ng taxi at balak kong magcheck in sa Hotel at magpapahinga muna ako dahil wala pa akong tulog ipagpapatuloy ko nalang ang paghahanap sakanila bukas siguro sa Hotel na pagmamay ari namin ako tutuloy ngayon. So dumeretso na ako sa Hotel at pumasok kinausap ang taong nasa left corner ng Hotel.
"GoodEvening mam, what can i do for you "sabi ng Teller
"I want the Deluxe room in the 10th Floor." Sabi ko.
"Im sorry mam but that is not available for customers it is exclusively for the owner only."Sabi niya niya ng parang minamaliit ako." And i think you can't afford the latter rooms here" Sabi niya ng nakangiti.Tiningnan ko sout ko. Chekered na polo and bubly Skirt at mukhang haggard pa ako dahil wala pa nga akong tulog. Mabilis na nag init ang ulo ko.
"Oh sorry for not intoducing myself , i am the owner of this Five star Hotel that you are working for i am Jessie Cabrera." Sabi ko ng may tono ng galit. Bigla namang bumaba yung kilay niya nong pinakita ko yung I.D ko. At alam kong kinakabahan na siya. " and if you will not give me the Deluxe room i will fired you right at this instants."Sabi ko.
"I-im s-sorry mam."Sabi niya ng nakayuko at mabilis na tinawag yung magbubuhat ng baggage ko." H-here's the V-Card mam to Open it. Im sorry again."sabi niya.
Dumeretso na ako sa elevator at sumakay. Kailangan ko na ngang magpahinga at para marefresh ang utak ko. Nagtake a bath muna ako para marelax ang muscles ko.Habang nakababad ako sa BathTub biglang pumasok sa isip ko na Kung di ko sila mahanap sa bahay pwede ko naman sila matawagan gamit ang Company namin kaya nagmadali akong tumayo at isinabit ang twalya sa katawan ko. Dumeretso ako sa May Left side ng kama at tinawagan ang Teller gamit ang Hotel Phonr .
"Hello m-mam do you need anything ?"tanong niya.
"Yes i need your help. Call the Assistant of the Ceo and i want you to Get the number of the ceo right away. asap thank you."sabi ko at binaba na ang telephone. So nagbihis na ako kinain muna yung hinatid na pagkain dito and after that tumawag na yung Teller at nakuha na yung number and bumuntung hininga muna ako bago ko denial ang number. Pagkatapps ng tatlong Ring sinagot na.
BINABASA MO ANG
EX - WIFE'S/HUSBAND REVENGE (boyxboy)
CasualePINANIWALA MO KONG MAHAL MO AKO !!! NAGPABULAG AKO NOON SA PAGMAMAHAL MO !!! PINAGTIISAN KO LAHAT NG PAGMAMALTRATO MO NOON!!! MINAHAL MO LANG PALA AKO DAHIL SA PERA NG PAMILYA KO!! NGAYON HANDA MO AKONG PATAYIN ALANG ALA SA BESTFRIEND KO !! NGAYONG...