Waaah! Ang tamad kong author! Hehe sorry po sa super duper late na update!
*********************************
Bumalik na kami sa kanya-kanya naming mga room. Wala pang masyadong tao dito sa room except for some bunch of girls and some boys. Kinuha ko na lang yung earphones ko ulit kase wala naman ata akong makakausap dito yung mga dati ko kaseng mga kaklase, wala dito at kung naman ay busy. Ayaw ko naman silang maabala. Ilalaga ko na sana ang earphones ko ng may lumapit sa aking isag babae.
"Hi! Ako nga pala si Magie, Jazen diba?" tanong niya na ikinagulat ko naman.
"Hello! Yeah Jazen, upo ka Magie"umupo naman siya at tinago ko yung earphones ko sa bag at humarap sa kanya.
"Ikaw yung rank 1 last year sa section niyo diba?"
"Ah oo hehe. Ikaw? Saang section ka galing? Hindi kase pamilyar ang mukha mo sa akin." to inform you, section A ako last year at lahat ng section A sa lahat ng grade levels ay magkakasama sa isang building at sa ibang building naman yung ibang sections kaya naman malkmit, mga taga-section A lang ang kilala ko. Ni hindi ko nga kilala kun sino ang rank 1 sa section B eh.
"Sa section B ako dati kaya siguro hindi mo ako namumukhaan. Marami nga kming napalipat dito sa building A eh."
"Kaya nga at tsaka marami rin namang napalipat na nasa building A sa building B diba?" bawat pangalan ng building ay binabase sa kung anong section ang mga nandoon.
"Oo ang dami kasing nag-excel at ang dami rin namang nagpabaya haha" mukha namang masayahin si Magie kaya feel ko na agad ang pakikipagkwentuhan sa kanya.
"Oy grabe ka! Baka naman hindi nila sinasadya na magpabaya malay mo, dahil sa barkada diba?"
"If that's the case, it is still their choice though" sabi niya sabay flip hair pa. Napatawa naman ako sa kanya, Magie is a girly type of girl, to be exact, kikay:)
"Yeah. Nga pala, sinong rank 1 niyo last year?"
"Si John. John Drew Anderson"
"Ahhh.. Eh ikaw, anong rank mo?"
"Rank 3 nga lang ako eh pero okay na rin yun at least pasok pa rin sa top 5 diba? Haha"
"Oo nga."
"Magiee! Punta ka dito bilis!" tawag sa kanya ni Jane, kaklase ko na siya dati kaya alam ko na ang pangalan.
BINABASA MO ANG
A Matter of Choice
Подростковая литератураStruggles. Adversities. Problems. Difficulties. Agony. Obstacles. Evereybody is facing hardships in their lives. Everybody has a choice and that choice is either you'll hold on and continue to suffer until you are used to it or let go because you th...