Chapter 15 - Confession

419 20 4
                                    

ALEXIS's POV

So Monday nanaman, aral nanaman! Papasok na ako ng school. Then pagkapasok ko nakita ko agad si Janna. Ang ganda.

"Hi Janna." sabi ko agad tapos nag wave siya. Bat ang cute niya?!

"Hi Alexis, aga mo naman ngayon." sabe nya. Yes, maaga ako ngayon dahil wala si Momy. Wala akong nakausap kanina habang kumakain ako. Kaya inagahan ko nalang ang pagpasok.

"Oo nga e. Wala kase si Momy. Business Vacation nanaman. You know." sabe ko tapos pumasok na kame sa mga sarili namin classroom. Pagkapasok ko sa Classroom himala, wala pa ang Extreme 6? Ayyt, oo nga pala maaga ako ngayon kaya hindi ko alam kung maaga ba sila pumapasok. Ano bayan, bat ba kasi magkaibang section pa kame ni Janna? Wala tuloy akong makausap.

after mga 20mins, dumating na ang prof. namin kasabay ang Extreme 6. Hay! Nagsimula na ang Klase.

BELL!!

Okay so Recess time na.

Pagkalabas ko nakita ko na agad si Janna sa canteen and may dala na siyang pagkain. Kaya bumili na muna ako at pagkatapos ay pumunta na agad sakanya.

"Janna." sabe ko ng nakaSmile then nagsmile narin siya.

"Hi Guys." Ay palaka! Nakakagulat naman tong si Yuri. Y-yuri?! Gwapoo. Di ko na talaga itatago ang feelings ko. Opo na, crush ko nga si Yuri. Gwapo kase e. Mabait pa. San ka pa ? Kay yuri na! Hahaha.

"Hi." sabe ko kay Yuri ng nakasmile.

"Pwede makiupo ?" nagulat naman ako sa sabi niya. Katabing upuan lang naman namin ang Extreme 6 ah ? Bat dito pa siya saamin ? Wag niyang sabihing Crush niya si Janna dahil sa sobrang ganda nito?! Noo!!

"S-sige." sabe ko nalang. Nakakakilig sana ako ang dahilan kung bakit gusto niya dito umupo sa table namin ni Janna.

Nagusap kame ng nagusap buong magdamag. Tungkol sa Family, Friends, Jobs kapag tanda namin, favorites, kung magt-transfer ba kami ng school at iba pang wala ng kwenta.

"Alexis." Omg!! Nakakakilig kapag sinasabi niya yung pangalan ko. My Golly!!

"Hmm?" sabe ko habang pinipigil ko ang kilig ko.

"May sasabihin ako sayo." Omg!! Eye to Eye contact kame ni Yurii. Gwapo nya talagaa!!

"Ano yun ?" tanong ko.

"Pwede in Private. Yung wala yung Friend mo." sabe nya kaya pinabili ko muna si Janna ng Water naming dalawa. First time kong mautusan si Janna dahil dito kay Yuri.

"I have a Confession." OMG!!! TOTOO NA BA ITO?! ANONG CONFESSION?! WILL YOU MARRY ME NA BA ITO?!

"Gusto kita." He said.

GUSTO RIN KITA, YURI. Kaso Hindi ko pa kayang sabihin.

Pagkasabi niya nun bumalik na si Janna at pumunta na siya sa Extreme6 at nag bell na. Ako naman ?

Ayan Tulala. Pero Im so KILIG!!









fianne_28 TaliaxDaiko

Thanks for your Support guys. Ayan na po! Naupdate naa. ❤️

Queen BITCH.  {Completed}Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon