Chapter 27 - Starting Over again

341 11 0
                                    

Alexis's POV

After a few minutes dumating na din siya. We entered the Coffee shop and ordered. Nang nagorder na kami umupo na kami sa 1table 2chairs seat. And started talking.

"So." Mark started. "What are we going to talk about?" Ang cold niya. Pero ang hoy niya sa suot nya!

Stop that Alexis!

Oo nga pala. Nandito kami para magusap at hindi para pagnasaan ko siya.

"Tayo." Sabi ko.

"Oh ano namang tayo?" Sabi niya. Ayoko ng ganto. Ang cold niya talaga saakin.

"Stop being cold Mark. May pinagsamahan naman tayo ah." Sabi ko. Di ko na kase natiis.

"Im not being cold." Sabi niya in a cold way.

"Eh ano lang?" Medyo napataas na yung boses ko.

"Hindi kita masyadong pinapansin dahil boyfriend mo ang tropa ko. Boyfriend mo ang kagrupo ko. Boyfriend mo ang bestfriend ko." Sabi niya at sumandal.

"H-hindi ko siya b-boyfriend." Sabi ko. Hindi naman talaga eh!

"Stop being a liar." Sabi niya. Parang binalik lang niya yung katagang sinabi ko sakanya.

"Hindi ako sinungaling. Ginawa ko yon dahil nagseselos ako sainyo ni Janna! Pag siya yung kasama mo parang ang saya saya mo! Ang sweet nyo pa nga eh. Tawa kayo ng tawa!" Lumakas na ang boses ko at nagsimulang umiyak.

"S-sorry. Hindi mo naman alam yung nangyari eh. H-hindi ako masaya kay Janna. Wag kang umiyak. Please.. Ayokong nakikita kang umiiyak." Tumayo siya at lumapit saakin. Habang ako ay nakaupo lumuhod siya sa harap ko at pinunasan ang luha ko.

"Shh.. Hindi yon ganon. Mali yung iniisip mo." Sabi niya. So mali nanaman ako? Umiiyak lang ako at pinupunasan niya ito.

"I'll explain. Punta nalang tayo sa bahay ko." Sabi niya. Bigla akong nabalik sa katotohanan.

"What?!" I shouted.

"Tskk. Nagkakamali ka nanaman ng iniisip eh. Punta tayo sa bahay ko para magexplain ako." Sabi niya sabay tawa.

"Oo na. Ako nanaman mali. Tara na nga! Dalhin nalang natin yung kape natin." Sabi ko tapos tumawa kami.

Im so glad na bati na kami. And Im so glad na hindi na uit siya cold saakin.

Queen BITCH.  {Completed}Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon