Chapter 17 - Mega Level Up

355 17 0
                                    

ALEXIS's POV

May dalang b-bulaklak?! Ano namang naisipan ng lalaking to?! Pero bakit parang kinikilig ako?! Ayyyyy!! Stop blushing Alexis! Stop. Diba malinaw nang si Yuri ang Crush mo?! Hay! Kinausap ko nanaman sarili ko!

"What's that?" kunyari pang di ko alam.

" Flower." pilosopo tong lalaking to ah. Alam ko naman kasing flower yan.

" I mean. Para saan ? Ililibing mo na ako?" pilosopo ko ring sagot.

"Hay, Gusto kita." sabi nya.

O ____ O What's happening to The world?!

" What the hell ! Ano ba talaga?!" sigaw ko sakanya. Di lang talaga ako makapaniwala e.

" Totoo sinasabi ko Alexis. Gusto kita. Crush kita. " Waw. As in Waw. Ano ba to?!

" Pwede bang manligaw ?" Lumuhod siya saakin. Shit. Ano gagawin ko?!

" Please give me a Chance." sabe niya tapos inabot niya saakin yung flower and box.

" Chance ? Bakit naging tayo na ba ? brineak na ba kita ?" sabi ko

" I Mean. Bigyan mo akong chance na ligawan kita." sabi niya.

" Sa anong dahilan ?" sabi ko.

" Ha? May dahilan ba kapag gusto mong manligaw. " sabi niya

" Oo. Posibleng gusto mong manligaw para sumikat ka rin." sabi ko. Pwede naman talaga yun diba ?

" Okay. Liligawan kita dahil, gusto kita. And hindi kita liligawan para sumikat ako no. Sikat na kaya ako. I mean ng X6 " sabi nya

" Wow ha. Yabang mo ah. S--"

Tenenene!

From : Yuri <3

San ka na ? :( Kanina pa ako dito e.

- End -

Oo nga pala! Nakalimutan ko na yung sabe ni Yuri dahil dito sa lalaking to. Tsk. Nakakainis.

" Sorry I need to go " sabi ko kay Mark tapos papaalis na sana ako ng--

" So, pwede kitang ligawan ?" tanong niya ulit. At dahil nakulitan na ako. Eto nalang ang isinagot ko

" OO NA. PWEDE MO NA AKONG LIGAWAN." tapos umalis na ako. Pero okay lang. Di ko rin naman siya sasagutin e. He's not my type. Type ko si Yuri e. Sorry nalang siya.





Garden...

" Yuri ? Yuri! Yuri.." kanina ko pa tinatawag si Yuri pero wala namang sumasagot sa garden. Aalis na sana ako at itetext siya pero may tumugtog na music. May dalawang lalaki na nagvi-violin. Tapos sa kabilang side andoon si Yuri. May dalang bulaklak at chocolates with teddy bear. Syetee ang sweet niya.

" Para sayo, Alexis." sabi ni Yuri pagkalapit saakin. Tapos binigay na niya yung mga regalo. Ang sweet grabee!

" Thanks." sabi ko tapos lumuhod siya then ,

" Pwede ba kitang isayaw ?" sabi nya.

" Yes." sabe ko tapos sumayaw na kami. Ang sweet lang talaga!

" May sasabihin ako sayo Alexis. " sabi nya habang nag s-sway sway kame.

" Ano yun ?" tanong ko sakanya.

" Pwedeng manligaw ? " Nakakashock naman siya. Agad agad ?? Pwedeng bukas nalang.?



WHAT's HAPPENING TO THE WORLD?! BAKIT PURO NALANG PANLILIGAW?!?!?!?

At dahil sa taranta ko, tumakbo ako at hindi sinagot ang tanong ni Yuri.


Takbo
Takbo
Takbo


Hay! Wala na! Andito na ako sa kotse ko. Ayoko ng bumalik. UUWI NALANG AKO!
















Thanks for the Support fianne_28 and TaliaxDaiko

PAGPATULOY NYO PA! LOVE YOU BOTH! 😘😘

Queen BITCH.  {Completed}Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon