Kath's POV
*Yawwnn* Wooh! 2nd day ko sa manila ngayon. Sana walang sakit sa ulo.
Bangon. Ligo. Bihis.
Habang nag aayos ako..
*tok-tok-tok*
Aish! Ang aga ah.
"Sino yan?" Pa sigaw kong tanong para marinig ako. Tinatamad ako mag bukas ng pinto eh.
"Senyorita, pinatatawag po kayo ng Senyora. Kakaen na daw po."
"Sige bababa nako kamo."
Hmmmm... Smell's good. Breakfast! *^.^*
"Hija join us. Seat c'mon. :)" Pero bago ako umupo. Shit! Umagang kay asar! May peste agad sa bahay!
"Why are you here?" Ok.. I didn't mean to be rude. I'm just asking owkei?
"Hija, don't be rude. Bisita natin si DJ." Pang awat sakin ni Tito Miguel.
"Goodmorning too Kath." Sabi ni Daniel. Aba't! Leche! Di naman kinakausap eh.
Umupo na lang ako at nag umpisa nang kumaen. Pero parang wala akong gana. ts.. Kung di lang kabastusan kila tita tumayo nako dito kanina pa eh.
"Hija, pinag paalam ka samin ni DJ. Ipapasyal ka daw niya. Pumayag na kami." Na ngiti naman si Julia sa sinabi ni Tita Carla. Aish! Di man lang ako tinanong oh?
"Ayoko po Tita. Wala po akong ganang lumabas ngayon." Inismiran ko si DJ pero di siya nag react.
"Sige na Kath at ng hindi ka mainip dito. Pupunta kami ng Paris nila Julia dahil ipapakita ko na sakanya yung flow ng negosyo natin dun. Kasama ang Tita Carla mo. Wala kang kasama dito kaya pinaki usapan ko na si Dj na samahan ka."
"Tito, of all people bakit si Dj pa po? Pwede namang sila Bea diba?"
"Kath anjan na naman si Dj kaya siya na lang. Besides, makaka istorbo lang tayo kila bea. Eh wala naman ding ginagawa si Dj eh."
'to namang si Julia oo! Alam naman sitwasyon namin ni Dj eh. Tss. ><"
*Tiiing!!*
Bigla akong may naisip. BWAHAHAHA! *evil laugh* >:D
"Ok sige.." Sagot ko tapos tumingin ako kay Dj na sobrang ngiti. Lagot ka sakin mokong ka!
"Dj, dadalhin moko sa lahat ng gusto kong puntahan diba?" Sabi ko sakanya at nagpa cute pako. Yuck lang ah! HAHA!
"Oo naman Kath. tsaka, may sasabihin din ako sayo eh."
"Ok sige. Magbibihis lang ako." at tumayo nako.
Pag baba ko nakita ko si Daniel na naka upo sa sofa. Nagpa alam nako kina Tita and umalis na kami.
"Gano ka kagalit saken Kath?" Tanong ni Daniel sakin, magkatabi kami sa back seat, Si manong driver yung nag d.drive. Malamang! Manong Driver nga eh. Kath naman!
Tinignan ko lang siya pero diko siya sinagot. Tss. Pahihirapan kita hanggang sa mahulog ka sakin Daniel. I know you like me, now that i'm beautiful. Di po ako feelingera, yun lang na fifeel ko. Andaw?! HAHA!
"Kath please talk to me?" Sinulyapan niya pako.
Instead na sagutin ko yung tanong niya
"Let's go to E.K." Yaya ko sakanya. nag nod lang siya at sinabihan si manong tapos tumahimik na kaming pareho.
Pag dating sa Enchanted Kingdom, diko na hinintay na pag buksan niya 'ko ng pintuan ng kotse. Pag labas naming dalawa hinila ko siya. Yup! Hinawakan ko kamay niya. Yuck lang. ><"
"San ba tayo pupunta kath?" Naka smile niyang tanong. Inismiran ko siya.
"Sa MOA.. Kaya nga dito kita niyaya para makapag scuba diving tayo." HAHA! Ang vice ganda ko ba? Sarrei naman. banas lang eh. :D
"HA-HA-HA! Funny." Tapos nag make face siya. Fake laugh, fake smile. Tss! Walang pinagbago.
"Ok fine! Hintayin moko dun mag c.cr lang ako. Bilhan moko ng cotton candy kulay pink." Tapos umalis nako. Pumunta naman siya dun sa tinuro kong bench.
Hindi naman talaga ako mag c.cr eh. Uuwi nako. Tss. Bahala siya sa buhay niya jan. Maghintay siya hanggang mamuti na mata niya. >:D PWAHAHAHA!
On my way home.. Nag ring yung CP ko. Tinignan ko yung caller.
Si Dj. HAHA! Bahala siya dun. Pinatay ko yung phone ko tapos nilagay ko sa bag ko. Ay wait! Sigurado hahanapin ako nun at pupunta siya sa bahay. Ok, mall muna ako. Tinapik ko si Manong..
"Manong, MOA ho." Sabi ko.
"Sige po mam."
DJ's POV..
Shit!
Nasan na ba si kathryn?? kanina pa ko dito eh. Naku naman ! >,<
tayo.tingin sa kanan (>,>) tingin sa kaliwa (<,<) punta sa may tapat ng girls c.r. hintay hintay. (-,-)
"nasan ka na ba kath?" I murmured.
Tinawagan ko sya.
*kring.kring.kring*
No answer. Another attempt ..
"The number you have dialled is out of coverage area, please try to call again later." putcha! si manong driver nalang nga tatawagan ko. May number naman ako ni manong eh.
*Kring.kring.kring..*
Manong : hello sir Daniel?
Me : manong are you with kath??
Manong : ah..eh oho sir nag ayang umalis dyan eh. Tinanong ko nga ho kng bkit hindi kayo kasama sabi niya kaya nyo naman daw ho mag isa tsaka iniwa nyo daw ho siy---"
Me : manong nasan kayo ? answer me!
Manong : papunta ho ng MOA sir ..
Me : sige susunod ako.
*end of conversation..*
Lagot ka sakin kathryn..
"Shit!" Mahinang mura ko sabay tapon ng cotton candy sa trash can. Tsh! Nagmuka tuloy akong bakla. 'nyeta lang! ><"
------------------------------------
BINABASA MO ANG
My Probinsyana GirL ( KathNieL )
FanfictionBabalik ang Probinsyanang si Kathryn Jane Bernardo na may galit sa puso at planong paghihiganti sa antipatikong si Daniel John Ford PadilLa dahil sa pang iinsulto nito sa kanya noong bata pa sila. Maitutuloy niya ba ang binabalak na paghihiganti sa...