Scarlette's POV
"Kayang kaya ko yung gawin, kahit ang patayin ka kaya ko." malamig na bulong ko sakanya
mukhang natakot ata yung babae at tumakbo paalis. Tss! Coward bitch. Messing up with me means death.
-____-
I composed my self and face Jarred wearing my 1 million dolar smile.
hahaha
Hindi na ako nagtaka sa reaksyon nya. Epected ko na yun. Buti nalang hindi sya nagtanong kung ano yung sinabi ko dun sa babae. That bitch! Pasalamat sya at kasama ko si Jarred. Tsk!
"Tara na mukhang uulan eh." Jarred
Napatingin ako sa langit, mukhang uulan nga.
Ayan na umulan na nga, tumakbo na kami ni Jarred para maka hanap ng masisilungan.
huminto ako maya maya.
"Angel tara na baka magkasakit ka." Jarred
"Bakit pa tayo maghahanap ng masisilungan eh basang basa na tayo." sabi ko
Tiningnan nya naman ang sarili nya.
"Kahit na, baka magkasakit ka, halika na." Jarred
"Hindi yan, halika dali!" hinila ko sya sa may gitna
"Gusto ko maglaro sa ulan." ako
Tiningnan nya ako, parang inaalam nya kung seryoso ba ako.
"Hindi ko kasi naranasan na maglaro sa ulan nung bata pa ako." malungkot kung sabi
Bigla syang lumapit sakin at kiniliti ako, at dahil malakas ang kiliti ko sa bewang...
"hahahaha, stop it Jarred hahaha." ako
Pero hindi sya tumigil at kiniliti pa ako.
"Hahahaha, J-jarred hahaha tama na hahahaha"
Pinilit kong makawala kay Jarred at tumakbo, hinabol nya naman ako.
"Pag nahuli kita, lagot ka sakin." Jarred na naka ngiti
"Kung mahuhuli mo ako, belat!" ako sabay takbo
FLAHBACK ENDS
Hindi ko namalayan na nagtatype na pala ako ng pass code sa may gilid ng pinto. Pagpasok ko may mga nakita akong bote ng beer na naka kalat, may mga basag pang bote.
Akala ko ba may lagnat ang isang yun?
Pumunta ako sa kwarto nya at nakita ko syang naka higa sa sahig. Nilapitan ko agad sya at hinawakan ang noo nya. Ang taas ng lagnat nya. Pinilit kong buhatin sya at hiniga sa kama nya.
Nang maihiga ko sya ay lumabas kaagad ako para mag init ng tubig, pagkakulo ng tubig ay humanap ako ng basin at nilagyan ko ng maligamgam na tubig pagkatapos ay bumalik ulit ako sa kwarto nya. Naghanap ako ng maliit na towel sa closet nya and luckyly may nakuha ako, nilubog ko yun sa basin at piniga ko pagkatapos ay pinahiran ko ang braso nya at mukha.
"Hmmm." ungol nya pagkatapos ay dahan dahang nagmulat ng mata
"Angel...?" nanghihinang tanong nya
"Ako nga, are you okay?"
Stupid me! Obvious naman na hindi sya okay eh.
"Yeah, kasi andito kana." sya, saka ngumiti
BINABASA MO ANG
GODDESS OF GANGSTER (COMPLETED) (UNDER REVISION)
ActionA girl who's seeking for revenge. ___ Watch: https://www.youtube.com/watch?v=-pPak8rx1_0 to know the characters.