Scarlette's POV
Nagising ako ng may naramdaman akong nakatitig sakin. Dahan dahan kong iminulat ang mata ko at nag aalalang mukha ni Jarred ang nabungran ko. Inalala ko ang nangyari kanina.
"Wife are you okay? May masakit ba sayo? Nagugutom ka ba?" Taranta nyang tanong, hinawakan ko ang kamay nya para kumalma sya.
"Shhhh, I'm okay hubby."
"I'm sorry kasalanan ko kung bakit ka hinimatay."
Nakita kong may tumulong luha sa mata nya. Napapikit ako ng mariin. Ayoko syang nakikita ng ganito dahan dahan akong bumangon at lumapit sakanya. I cupped his face tenderly and give him a light kiss on the lips.
"Wala kang kasalanan hubby. Kung sana pinakinggan ko lahat ng sinabi mo hindi to mangyayari." Malumanay kong sabi. Nagsisimula nanamang tumulo ang luha ko.
"Shhh. Don't blame yourself baby. It's not your fault stop crying please, natatakot ako."
Niyakap nya ako ng mahigpit. Sinubsob ko ang mukha ko sa leeg nya. I tried not to cry and luckyly I succeed.
"i
I love you Jarred. Don't leave me please.""I won't. We're having a baby now wife, I can't bear to loose you."
"Sorry."
"Forget about it wife. Bukss na bukas din pupunta tayo sa OB ok?"
Tumango ako. Kahit hindi kami magpa check up I know its positive and I'm happy about it. I didn't regret having a baby at my young age. I'm eighteen now and nineteen next year.
"Wife, are you sure you're okay?"
Hinigpitan ko lalo ang yakap ko sakanya.
"I'm fine hubby." Wika ko.
"Do you want anything to eat?"
"Can you cook for me, please?"
Kumalas ako sa yakap namin at tiningnan ko sya. Alanganin syang ngumiti sakin.
"Err.. wife I-I don't know how to cook. The last time I cooked it was disaster."
"Please." Nag pout pa ako para pumayag sya.
Bumuntong hininga sya at ngumiti.
"Fine."
"Yey! Tara na dali."
Lumabas kami sa kwarto nya at pumunta sa kitchen. Umupo ako sa upuan sa may table habang sya ay naghahanda na ng ingredients para sa lulutuin nya.
After twenty minutes nilapag nya sa mesa ang isang platong may sunog na chicken may rice din na uhmm mukhang lugaw na ata.
"I told you I don't know how to cook." Naka yukong sabi nito.
Nginitian ko lang sya saka kumuha ng fork and spoon. Nilagyan ko ang plate ko ng kanin at chicken at nagsimula na akong kumain.
Hmm masarap naman ah. Yun nga lang fail yung kanin nya.
"Ang sarap." me
Tinikman nya ang luto nya at nagtaka ako ng napangiwi sya.
"Bakit?" I asked
"Hindi naman masarap eh. Akin na yan, magpapa deliver nalang tayo."
Kinuha nya ang plato ko pero hinila ko din ito pabalik.
"Masarap naman ah. Wala ka bang tiwala sakin?" Mejo inis kong tanong sakanya.
BINABASA MO ANG
GODDESS OF GANGSTER (COMPLETED) (UNDER REVISION)
ActionA girl who's seeking for revenge. ___ Watch: https://www.youtube.com/watch?v=-pPak8rx1_0 to know the characters.