CHAPTER 62

30.2K 726 7
                                    

Scarlette's POV

Natatakot ako. Tiningnan ko si Jarred na nakapikit.

No! Please no!!

"Hubby open yor eyes please.."

Biglang tumulo ang mga luha ko at sunod sunod na iyon. Tinapik ko ng mahina ang pisngi nya.

"Hubby come on, open your eyes please *sob* don't leave me please."

Umagos ang luha sa mga mata ko. Ang sakit ng nararamdaman ko ngayon. Sana panaginip lang to, pinikit ko ang mga mata ko. Tama panaginip lang to. Hahahaha. Panaginip lang to. Sana pag gising ko makikita ko ang mukha ni Jarred na nakangiti sakin ngiting puno ng pagmamahal, ngiting nagsasabing ako lang pinaka maganda sa paningin nya, ngiting nagsasabi na ako lang ang nag iisang babae sa buhay nya.

"W-wife...."

Nagmulat ako ng mata at tuluyan nang napahagulhol. No!

"H-hubby.. dadalhin kita sa hospital *sob* just hang on *sob* okay? You'll be fine."

Hinawakan nya ang mukha ko kahit na nahihirapan sya kaya kinuha ko ang kamay nya at ako na mismo ang nagdala nun sa mukha ko. Ngumiti sya sakin.

"W-wife...a-alagaan mo ang b-baby natin ah. M-ma...m-mahal na...m-mahal kita.."

Umiling ako habang umiiyak.

"Wag mo sabihin yan hubby. Wag mong sabihin yan na parang nag....p-papa....alam ka *sob* diba nagpromise tayo sa isa't isa na magsasama tayo habang buhay? Kaya wag mo akong iiwan ah ..mahal na mahal kita at hindi ko alam ang gagawin ko *sob* pag nawala ka..*sob* pano na ang baby natin? *sob* ayokong lumaki sya na walang dady kaya please hubby don't leave me *sob*."

Hindi... hindi sya pwedeng mawala. Sabi nya magsasama kami habang buhay. Hindi ko kaya. Naninikip na ang dibdib ko. Ang bigat bigat ng pakiramdam ko. Oh God! Wag nyo po syang kunin sakin please. Hindi ko pa kaya at hindi ko kakayanin kaya please wag nyo syang kunin sakin.

"W-wife...p-pag naging...lalaki ang....ang baby natin...ipangalan m-mo...s-sakin please."

"Wag ka magsalita hubby baka makasama sayo. Hindi ka mawawala. Hindi mo kami iiwan diba? Magagalit sayo si Vince at Luke pati narin si Drake *sob* at pati sila Venice magagalit sayo kapag iniwan mo kami ni *sob* baby. Tutulungan mo pa ako magpalit ng diaper kay baby diba? Kaya hindi ka pwedeng mawala *sob."

Umubo na sya ng dugo at natatakot na ako. Sana... sana ako nalang yung nabaril sana hindi nya nalang yun ginawa. Ang balang dapat para sakin sana hindi nya nalang sinalo.

Nararamdaman kong may mga tao na malapit samin. Tiningnan ko sila, malungkot sila at naiiyak na rin. Marami silang sugat naka alalay si Alexis kay Vince na maraming sugat sa katawan. Tumingin ulit ako kay Jarred, unti unti na syang pumipikit.

"No! Hubby don't do this to me please. Come on! Don't close your eyes hubby. Malapit na ang ambulansya."

"W-wife...hindi ko na...k-kaya..."

"NO!!! Malapit na sila hubby! Kaya mo yan. Wag ka naman ganyan please *sob* kelangan ka namin ng anak mo." I said crying

"Oo nga. Wala namang iwanan tol." Vince

"Tama si Vince pare. Mawawalan na kami ng leader." Luke

"Walang ganyanan tol. Magiging ninong kapa ng magiging anak namin ni Gail." Drake

"Hoy Tristan! Wag ka naman ganyan kita mong sayo lang masaya si Scarlette kapag magkasama kayo eh tapos iiwan mo pa sya." Alexis

"Oo nga. Ngayon lang namin nakitang naging masaya si Scarlette tapos iiwan mo pa." Venice

"Kapag iniwan mo si Scarlette. Ihahanap namin sya ng lalaking pogi. Yung mas pogi pa sayo. Gusto moh ba yun? Gusto mo bang iba ang maging tatay ng magiging anak mo?" Gail na pinipigilang umiyak

Natawa kami kahit na umiiyak n kami. This time ngumiti sya. A genuine smile.

"Promise me hubby you won't leave us especially our baby please.." paki usap ko. Hindi ko kaya kapag nawala sya.

"P-promise...pero matutulog muna ako ah...k-kasi inaantok n-na ako eh..pero gigising din ako..."

Dahan dahang pumikit ang mga mata nya. Dumating narin ang ambulansya at sinakay na sya. Sumunod ako pero hindi pa ako nakakaabot sa pinto nakaramdam na ako ng hilo and everything went black. Pero bago ako mawalan ng malay I felt something in my legs. Pumikit ako.

Don't please...piping usal ko bago ako nawalan ng malay.

"SCARLETTE!!!"



To be continue~

GODDESS OF GANGSTER (COMPLETED) (UNDER REVISION)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon