Chapter 5

29 0 0
                                    

[A/N: Vote and comment po if gusto nyo! J sana hindi ko naman kayo nabobore sa story ko! pero kung oo, please let me know your thoughts! thank you so much! nga pala, meron na kong naisip na mga gaganap sa mga characters ko... sila ang naisip ko kase gusto ko sila e! gulo ba? basta aun! walang kokontra! baka mausog! hahaha!]

[Sari’s POV]

Wahhhh!!! Don’t touch me!!!

Parang gusto ko pumalag! Pero ayaw naman gumana ng sistema ko.

Napatanga lang ako sa kanya kase pagkatapos nya hawakan ung kamay ko, iniharap nya ako sa kanya.

Eeehhhh! Ayoko nga sana humarap pa ulet sa kanya!

Kaya nga ako umismid at nagbusy-busyhan e para kunyare hindi ako affected ng presence nya!

Kaya lng, eto namang damuhong na to tlaga namang iniharap pa ko sa kanya!

At ang lakas ng loob nyang hawakan ako ha!

The nerve!!!

Nakangiti pa rin siya kahit halatang-halata naman sa ichura ko na inis na inis ako.

Pano nga, kahit inis na inis ako, hindi ko naman mabawi ung kamay ko sa pagkakahawak nya.

Ayaw makisama ng sistema ko kase busyng-busy sila sa pagkakagulo.

Ung puso ko ang lakas ng kabog, ung isip ko tuliro, ung katawan ko paralyzed!

hala! Nu bang nangyayare sa ken????

“Look, i know kaya ka ganyan sa ken dahil sa ginawa ko kahapon sayo dun sa coffee shop. Believe me. Kahit ako, hindi ko rin maexplain ung attitude ko. pero dahil sa nagawa ko na, i would like to say sorry.”

Hanu daw??? Sorry???

Akalain mo, marunong pala siya nun? The whole time na andito siya kahapon, hindi siya nagpakita ng eagerness na humingi ng apology.

Mukha pa nga siyang tuwang-tuwa!

Akala ko tlaga siya ung tipo ng guy na walang pakialam!

At dahil, nagseself talk na naman ako, hindi ako nakasagot agad.

Iba tuloy ang naging dating sa kanya.

Binitawan nya ung kamay ko at nagsorry siya ulet.

“Sorry ha. Kagabi pa kase tlaga kita gustong kausapin kaya lang mukhang nabadshot na tlaga ako sau. At aaminin ko, takot akong malaman ng kuya at tatay mo na nagkita na tayo, at pangit ang naging pagkikita naten. Baka hindi nila ako payagan sa pabor na hihingin ko pag nalaman nilang may kasalanan ako sau.”

Haba naman ng litanya nito. Pero in fairness ha, gumaan na agad ung loob ko!

Hindi naman pala siya antipatiko at walang pakialam.

Mukha naman siyang sincere.

Kaya nagsalita na rin ako.

“Sorry din kung wit naging maganda ung treatment kes sau kagabi. Alam mo naman na ung reason ever. i thought nga kase preskoness ka! Witit naman pala! Salamat at kusa mo ng ginawa itetch.”

Pagtingin ko sa mukha nya, hindi ko alam kung tatawa ako ng malakas o ano.

Kulang na lang ata magkaron siya ng malaking question mark sa ulo.

Halata mo kaseng hindi nya ako naintindihan.

“ano nga ulet ung sinabe mo? pasensya ka na hindi ko kase naintindihan e.”

Hahaha! kadalasan kase lumalabas ang pagiging bakla ko pag kasama ko si Carla.

E hindi ko naman akalain na pag ninenerbyos pala ako at nasa presence ng isang hot na papa e nagiging babaeng bakla din ako!

My TANGLED HeartTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon