Chapter 11

44 0 0
                                    

[A/N: sorry guys kung mashadong maiksi ung UD ko last time... mejo hindi gumagana nang maayos ung utak ko e... auko namang ipilit baka lalong pumanget ung story ko... sana this time mas ok na... Vote and comment if gusto! thanks!]

[2 months later]

[Franco’s POV]

I’m about to board the plane...

Pauwe ako ng Australia today...

Dameng nangyare sa 2 buwan kong pagtira kina Rafael.

After ng di inaasahang pagreresign ni Joms, biglang nagbago na ung ugali ni Sari.

Hindi na siya masayahin kagaya ng dati.

Si Carla paminsan-minsan, tinatry siyang pasayahin pero mukhang kahit siya na sobrang kulet wa epek pa rin.

Ako at si Tay Ramon, sinubukan din.

Kay Tay Ramon, maayos pa rin naman ang pakikitungo nya, kagaya pa rin ng dati pero halata mong nawala na ung sigla.

Si Rafael, minsan mukhang nagiguilty pero hindi pinapahalata.

Mejo okay na rin silang magkapatid naun, pero hindi na sila kasing close kagaya ng dati.

Parang nagkaron sila ng ilangan sa isa’t isa.

Kame naman ni Sari palaging okay.

Iniisip nya cguro na marami siyang utang na loob sa ken kase palagi ko siyang tinutulungan.

Palagi ko ring sinasabe sa kanya na okay lang naman un.

Sinilip ko sa bag ko ung hoodie.

Regalo to sa ken ni Sari, thank you gift daw.

Hindi ko alam kung pano nya nalamang paborito ko ang ganitong mga jacket o baka nagkataon lang.

Pero shempre, bottom line, sobrang saya ko.

Alam nyo na...

Hays... pero eto nga at natapos na ang pagstay ko sa knila.

Need ko umuwe after ng 2 months na palugit na binigay sa ken ni Dad.

Kelangan ko magreport sa kanya personally sa mga nangyare within that 2 months na ni-manage ko ung business namen.

Sa coffee shop naman, si Ian muna ang pinagbilinan ko.

I plan to stay in Australia, siguro mga 1 month lang tas babalik na ko dito.

Mamimiss ko si Sari....

[Sari’s POV]

“girl, hindi ka ba sasama sa men maya kina Tom? Dali na para makapag-enjoy ka naman” aya sa ken ni Mira, naging bestfriend ko simula nung nag-aral na ko ng college.

HRM ang kinuha kong course.

Noon pa lang naman, hilig ko na din magluto.

Saka gusto ko din kase magtrabaho sa hotel.

“hui ateng! Ano?? tutulala ka na lang jan maghapon???” shempre, anjan pa rin ang isa ko pang bestfriend na si Carla.

Lumingon ako sa kanila.

“wala akong gana e. tinatamad ako. kayo na lng.” sabay palumbaba ulet ako at tumingin sa kawalan.

Lumipat si Mira sa harap ko.

“girl, tama na yang pagmumukmok mo! gang ngaun ba ung ex mo pa rin ang iniisip mo?” napabuntong-hininga si Mira.

“sinetch pa ba ateng? Grabenchi lang girl! 3 months na ata ang nakakalipas, tablado pa rin ang beauty mo sa ex jowa mo. kala mo nilamon ng lupa e! bigla na lang naglaho! D siya deserving ng energy at time mo! o baka naman ibang tao ang iniisip mo?”

My TANGLED HeartTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon