Chapter 6

40 2 2
                                    

[A/N: i’m really hoping okay pa rin ung flow ng story ko at hindi ko kayo nabobore. Just in case you have something on your mind, comment! Pag gusto, vote na rin! Thanks!]

[Sari’s POV]

Wala pa ring text si Joms a. Mejo kinakabahan na ko pero ayokong mag-isip ng kung ano.

Oo, mga 2 months pa lang kame kase dun lng kame sa summer job ko kame nagkakilala e.

Pero ayoko siyang pag-isipan ng masama.

So far naman sa 2 months na relationship namen, wala naman siyang naging atraso sa ken.

Papasok na ko ngaun. Pagbaba ko ng hagdan, nasa sala na si Tatay at nagbabasa ng dyaryo.

“Tay, aalis na po ako! si Kuya po?”

Nag-angat ng tingin si Tatay mula sa binabasa nya.

“Naliligo pa lang ata anak... pero para kaseng narinig ko na sasabay ata sayo paalis.”

Nagtaka ako. hindi naman kame nagsasabay ni kuya umalis e. kase out of the way.

Mejo malayo ung work nya sa work ko.

Hays... maantay na nga lang at baka nga gustong sumabay e, sabihin pa iniwan ko siya.

Umupo muna ako sa tabi ni tatay at nagmuni-muni.

Maya-maya, eto na si kuya.... at kasama nya si Franco (ayan! Tinawag ko na siya sa pangalan kase okay na kame e! ^_^)

“bunso, sabay ka na sa men! Aalis kame ni Franco e!”

“oo nga Sari, may kotse naman akong dala. Para na rin ndi ka na mamasahe.”

Nakangiti na naman siya ng bonggang-bongga! Nu bang problema neto???

Parang laging may balak na masama e!

[Mabuting konsensya:  d ba okay na kayo? AKO: sabe ko nga! Hehehe!]

Ngumiti na rin ako.

“Owkei! Kung un ang trip nyo e! tara na at baka malate pa ko!”

At nauna na ko sa knilang lumabas pagkatapos ko humalik kay tatay.

Habang daan, kwentuhan ng kwentuhan ung dalawa sa unahan.

Shempre san pa ba ako mapapaupo kundi sa likod?

Grabe naman tong dalawang to! hindi na ata naubusan ng pinagkakwentuhan!

Ganun tlaga sila kaclose no at mukhang namiss nga nila ng bongga ang isa’t isa?

Naisipan kong makinig na lang ng sounds sa CP ko.

Pagkasalpak ko ng headset, tumingin na lang ako sa labas ng bintana.

Mejo ilang minuto na rin ang nakakalipas, nakaramdam ako na may nakatingin sa ken.

Pagtingin ko sa rear view mirror, nakatingin pala sa ken si Franco!

Sabay lingon ni kuya.

“Bunso, hindi mo pa sinasabi s men kung san ang destinasyon mo! kaya pala hindi ka nasagot jan, nakaheadset ka! Naiingayan ka siguro sa men! Hahaha!”

Ay buti nakahalata kayo! Hehehe!

Naalala ko, ndi nga pala alam ni kuya ung mismong lugar ng work ko.

Basta ang alam nya lang, malayo sa bahay.

Wetaminit! D ba naging customer ko nga kahapon si Franco?! Dapat alam nya un kung san!

Tumingin ako sa kanya saka ako nagsalita, “D ba alam mo un?”

Nagulat pa si Franco sa sinabe ko.

My TANGLED HeartTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon