[A/N: after this chapter, i’ll try my best na wag nang maglagay ng Author’s note unless may importante akong sasabihin or magdededicate ako. ayoko na kayong guluhin sa mga kaartehan ko. alam nyo na naman ang mga dapat gawin. Malalaki na kayo. Vote or comment lng if gusto!]
[WARNING: may maselang eksena. wag basahin kung nega. I tried to make the scene as light as possible kase may pamangkin ako na nagbabasa ng story ko. eniweiz, nakalagay naman dito na PG13 e. wag magpasaway! At sa iba, wag din mag-expect! Light scene lang, keep that in mind!]
[Joms’ POV]
Hindi ko alam kung dahil ba sa sobrang pagkamiss ko kay Sari, kaya nakuha kong sagutin ung halik ni Alexzia.
Magulo din ang utak ko sa binalita nya sa ken.
Kaya hindi ko alam kung tama ba tong ginagawa ko.
May iba na si Sari! sigaw ng utak ko.
Masakit...oo...pero alam kong kagagawan ko din to.
Pero mahal mo siya! sigaw naman ng puso ko.
Hindi ko na alam! Gulong-gulo na ko!
Lumalim ang halikan namen, halos matumba kame ni Alexzia dahil dun.
Naramdaman ko na lang na tinutulak nya ako... papunta sa kwarto ko.
Alam kong mali to, pero may nagsasabi ding okay lang kase wala na rin naman kameng pag-asa ni Sari.
Nang nakapasok kame sa kwarto, tinulak nya ako sa kama.
Napahiga ako at napatingin sa kanya.
Wala kang mababakas na reaksyon sa kanya habang nakatingin sa ken.
Bigla siyang umupo sa tabi ng kama at hinalikan ulet ako.
Habang tinatanggal nya ung mga butones ng polo ko, napahawak ako sa dibdib nya.
Hindi ko napigil ang sarili ko, namasahe ko un.
Umungol siya.
Dahil dun, parang bigla akong natauhan, tumayo ako bigla.
Muntik na siyang mahulog sa kama.
“Alexzia, let’s stop this. Hindi to tama!” naglakad ako palayo sa kanya
Humihingal pa siya habang nakatingin sa ken.
Maya-maya nagsalita siya at halatang galit na galit.
“Ano ang tama Joms? Ang magpakatanga ka sa babaeng un kahit alam mong may iba na siya?!”
Napatigil ako sa sinabi nya, pero mas lumalakas na ngaun ung idea na mali tlaga to.
Kaya binuksan ko ung pinto ng kwarto ko at iminustra na lumabas na siya.
“go to your room Alexzia. Tapos na ang usapan na to. gusto ko nang magpahinga.”
Mga ilang minuto pa siyang nakatayo at nakatingin sa ken.
Maya-maya, umiyak siya ulet at saka tumakbo palabas ng kwarto ko.
Napabuntong-hininga na lang ako saka isinara ung pinto.
[Sari’s POV]
Andito na naman kame sa gym.
Simula ng umamin sa men si Mira na crush nya si Tom, palagi na siyang nagyayaya dito na manuod ng practice o laro ng basketball team.
Si Carla, walang patumpik-tumpik na nag-agree sa idea!
Shempre, maluluha na naman siya sa kaligayahan e!
BINABASA MO ANG
My TANGLED Heart
RomanceMy name is Sarina Faye Azarcon... Isa lang akong simpleng babae. Namumuhay ng tahimik, at gusto ng buhay na tahimik [shempre naman!]... Pero nung dumating siya sa buhay ko, nagulo na ang lahat............. ..................pati ang puso ko...