Chapter 17 "Cafeteria scene" (EDITED)

18.6K 365 12
                                    

Nathalie POV

Kahapon ko pa nakausap sila Gelly. And alam kong napasaya ko sya sa paraang pagpayag ko na makauwi na sila dito. Miss ko na rin naman kasi yung mga yun. Sabi sakin ni Dylan 6 daw ng gabi dito sila makakauwi. Sinabi ko na din sa kanila na dumiretso na sa HQ. Pumayag naman sila.


"Mommy! Daddy! Aalis na po ako!" sabi ko sa kanila sabay wave ng hand ko.


"Nathalie! Hindi ka na ba kakain?" hindi pa naman ako nakakalabas ng tuluyan sa bahay eh. Kaya narinig ko pa yung sigaw nya.


"Hindi na po! Sa school na po ako kakain" sabi ko sa kanila sabay takbo palabas.

"Good morning manong! Tara na po!" sigaw ko dun sa driver namin nung makita ko na syang inaayos yung sasakyan namin.

Hindi ko muna gagamitin yung ferrari ko. Bukod sa agaw atensyon sa school, may tatak din kasi yun sa gilid na phoenix.


* * *

"Hi bes" sabi ko kay Angelica nung makita ko sya sa harap ng gate namin. Excited na ako sabihin sa kanya na uuwi na yung mga DPG. Alam nya yung life ko sa korea. As in alam nya lahat. Hindi naman kasi kami nawalan ng communication, halos araw araw kaming nag vi-video call. Kaya lahat ng nangyayari sakin nung nasa korea ako. Alam nya. Pati na nga rin yung tungkol sa GW.


"Good morning!" -sya habang nag wawave ng kamay sakin.

"Good morning Nathalie!" - kabute ba tong si Jasper? (Remember Jasper? Nandun sya sa chap.15)

"Uy! Hahaha good morning din" sabi ko sa kanya tapos sumabay na sya sakin maglakad papunta kay Angelica.

"Good morning Angelica" sabi nya kay bess. Pero si Angelica, nag nod lamang sa kanya.

" By the way bes, may sasabihin ako sayo" -ako tapos hinahatak hatak ko yung damit nya. Friend na nga rin pala namin si Jasper simula nung bugbugin sya ng GDG. Hindi ko alam kung anong problema nila kay Jasper. But anyway, ganun naman talaga mga bully, mananakit sila ng mga taong walanv kalaban laban sa kanila. Haaay

"Ano yun?" - angelica

"Uuwi na dito yung mga friend ko sa korea!" hindi ko na lang sinabi yung name na DPG. Baka may makarinig pa. Delikado na.


"Oh?" ehhh ??? para namang hindi ito excited. Sya na lang kaya yung pinakikitaan ko ng mga positive sides ko pati si Jasper. EWAN ko nga eh. Pero ang bilis makuha ni Jasper yung tiwala ko.


"Yep! And they are going to study here with us! " masayang sabi ko sa kanila. Si Jasper naman ngumiti lang sakin.

"Oh bat ngi-ngiti ngiti ka dyan sakin Jasper?" - sabi ko sa kanya sabay irap. Baka nainlove na to ng bongga saken ha.

"Psh. ang sabihin mo naiinlove ka lang" -sya sabay kurot sa pisngi. Mukha atang masaya to ah. Aba aba binaligtad ako ah!


"Ewan ko sa'yo"

* * *

Nandito kami ngayon sa cafeteria. Lunch na namin eh. I'm so excited sa pag dating nila!

"OY! Nathalie dahan dahan nga lang sa pagkain! Kapag ikaw nabulunan dyan" sabi ni Jasper tapos bigay sakin ng tubig. Napangiti na lang ako. Hindi ko talaga mapigilan yung excitement ko. Haaaay! Keep calm nga lang Nathalie.

SPLAAAASSSHHH

"SH*T!" bigla na lang ako napatayo sa pagkakaupo ko. Pano ba naman kasi binuhusan ako nung mga bruhildang alipores nung Candice na yun. Arrrrgg! Wtf!

The Come Back Of The Awaken Demon(Phoenix Princess)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon