Chapter 2

229 17 0
                                    

Shanen's P.O.V.

After namin magmall kahapon kasama ang dalawang babaita sa buhay ko,eh nabalitaan ko na naman walang pasok ngayon kasi pina-cancel nung principal ang class sa holy spirit academy kaya ang mga estudyante? Nagsasaya! Tss.

Nakakabagot naman dito sa bahay!
Si ate eiram kasi sumama kay mom and dad kasi may ipapakilala na naman guy sa kanya! I bet,ia-arrange marriage na naman siya para magmerge ang companies namin,haha! Two laugh for that..

Pssh! Sorry naman kung corny,eh sa walang magawa dito sa bahay eh!
Si kuya renz naman kasama girlfriend niya..tss.
Edi ako ng magisa -_-''

Eh? Kung tawagan ko kaya ang dalawang bruhang yun? Tss. Porsyor kasama yung mga boypren nun.

Haay! Ako na lang magisa ang pupunta sa mall para naman di ako mabagot magdamag dito? Diba?

[Mall]

Naglalakad akong magisa sa ngayon papuntang KFC, kakain na lang akong  magisa! As if naman may kasama akong kumain? Eh busy kaya silang lahat diba? Tss.

Bahala sila.

Sa kalagitnaan ng pagmamaktol ko eh bigla na lang magring yung phone ko..

Calling*bheatris*

Isa sa mga co-officers ko sa school! Pssh ano na naman kailangan nito?

Ako: yes?

[Saan ka ngayon? May meeting daw tayong mga officers ngayon! Kailangan ka talaga dito kasi ikaw ang---]

Ako: ...president? Yeah i know,haay! Papunta na ako dyan!

Sabi ko sabay baba ng phone! Yeah,im the president of our campus!

Letse naman kasi kung sinong nagnominate sakin dyan eh! Di tuloy ako makakakain ngayon sa favorite fastfood chain :3

*Boooghhs*

At dahil sa pagiisip ko sa so called officers na yan nakabunggo pa tuloy ako ng...

"Ang clumsy mo naman miss! Di mo ba ako nakita? Tss.."sabi niya sabay suot ulit nung shades niya.

"Pano kita makikita eh palingon palang ako diba? Tss..ikaw dapat sisihin kasi ikaw ang naunang nakakita sakin..hayy! Buhay." Bulong ko,na di niya naman narinig siguro...

"Ako pa talaga? Pssh! Mga babae nga naman!"sabi niya at umalis na sa harap ko.

"ANG YABANG MO!!"sigaw ko.

Nagtitinginan na yung iba sakin,inismiran ko lang sila! Tss..

At nagtuloy na lang kung saan ako dapat pupunta kanina.

[Holy spirit academy]

"Oh? Dumating ka pa?"bungad sakin ng bestfriend kong si Chris na hindi ko alam kung bestfriend ko ba talaga o hindi..

Pano? Mas mataray pa ata sakin yan eh.

"Tss. Para saan ba yung meeting na to?"pagiiba ko ng usapan..

"Para sa foundation day ng holy spirit academy.."sabat bi bheatris.

Haay buti na lang talaga andito si bheatris.

"Where's the others?"tanong ko sa kanila.
Nagkibit balikat lang si bheatris kaya no choice,tiningnan ko si chris na ang sama ng tingin sakin! Tss. Parang meron ara to ngayon?

"Nasa loob na PO! Kayo na lang PO ang hinihintay sa loob!"sabi niya sakin habang nakasimangot pa.

Pumasok na kami sa loob ng auditorium area para ganapin ang so called meeting nila..este namin!

"Sorry if am late.."bati ko sakanila,nagsitayuan sila at bumati rin sakin..aww :") how sweet they are!

Nagsmile lang ako at sinabing..

"Shall we?"tanong ko sakanila.

Tumango sila at nagsiupuan na,at syempre nagsimula na nfa ang meeting namin.

"So,sinong may idea kung pano tayo makakahanap ng mga taong pwedeng magperform sa foundation day next week?"panimula ko.

At kanya-kaniyang suggestions na nga sila.

Chris: what if,kumuha na lang tayo ng mga representatives in each sections?

Ako: great idea bes..

Sang ayon ko naman sa kay chris..

Benj: pano kung magpa-audition na lang tayo? Para malaman natin kung sino ang karapat-dapat sa kanila,hindi yung pipili na lang tayo basta by each sections! What if,ang nakuha niyo ay hindi pala magaling? Edi napahiya pa yung buong HSA(holy spirit academy)..

Bheatris: he has the point guys,hindi tayo pwedeng kumuha na lang basta ng kung sino,alalahanin niyo madaming dadalo sa HSA dahil isa tayo sa pinakamalaking academy sa town na to! Sayang naman yung kasikatan ng HSA kung mapapahiya lang tayo diba?

Chris: sabagay! Its up to you guys,im just sharing my opinion here...

Ako: yeah! So, i'll go with benjamin's idea.
Benj: thanks!

seryosong meeting ang meron ngayon samin mga offficers..

Ako: so moving on..we'll go to the games?
I mean booths? Somes like horror booth!

Suggest ko.

Chris: masyadong common yung ganon!

Kontra ni chris! Kahit kailan di nauso sa kanya ang support..pssh!

Ako: pssh! Fine! Ikaw na.
Bheatris: hep? Stop na yan. Masyadong PDA..AHAHAHA!

Sabi naman ni bheatris na natawa pa.

---

Natapos ang araw ko ng stress ako sa lalaking mayabang sa mall!
Stress sa meeting na yun! Dahil kay chris..

Pssh -_-'' mga lalaki nga naman.

Perfect strangersTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon