Chapter 13: DanRicho,LarEnz!

132 9 0
                                    

Daniella's P.O.V.

Nasa may Tamabayan ako ngayon ng barkada! Wala naman sila eh,busy yung mga yun! Tsaka,nakakainggit yung Lovelife ni Shanen! Sila na pala si jhayvee.

Monday ngayon! Nagaayos na ang barkada para sa christmas ball ng mga seniors! Sa friday na yun! Kung tatanungin niyo December na ngayon! Parang kailan lang nung foundation day kung saan nabuo ang barkadahan namin.

Masaya ako para sakanila! I mean, sa lahat ng mga may lovelife na.

Ako? Malala na ata ako eh.

Tingin ko kasi mahal ko parin si Aven! Pero pakiramdam ko naman nagugustuhan ko na si Jericho.

"Boooo!"

"Tapete! Kung nakakatalon lang 'tong puso ko,kanina pa to nahulog.."nagulat ako sa pagsulpot ni jericho.

"Sus! Obvious naman na ako ang iniisip mo eh."cool niyang sabi.

"Yabang ah! Galeng."asar kong sabi.

"Di na nabiro! Si cheese ba?"natawa na lang ako.

"Aven! Hahaha! Kailan pa naging CHEESE ang aven?"pagtatama ko.

Natahimil kami bigla! Spell awkward? Haha.

"Still love him?"out of the blue niyang tanong.

Napatingin naman ako sakanya at napabuntong hininga.

"I guess.."sabi ko lang.

"You're not sure! Kailangan pag sasagot ka sa isang tanong,sigurado ka."sabi niya naman.

Napatingin ako ulit sakanya! Mukhang siya pa makakapagbigay ng advice sakin ah! Hahaha.

"Di kasi ako sigurado kung mahal ko pa siya!"sabi ko naman.

Kanina sa kawalan siya nakatingin,ngayon sakin.

"You should now that first,Para makapag-move-on ka na! Pag di mo alam ang sagot sa mga katanungan mo! Di ka talaga makakamove-on!"sabi niya naman.

"I THINK i still love him! But there this guy,make me feel that im special! And im sure im starting to like him.."sabi ko at nagparamdam pa! Multo ang peg. Haha.

"Then who's that unlucky guy?"pangaasar niya. Napalo ko naman ng wala sa oras sa braso.

"Sira..Hahaha! But seriously,I want to forget AVEN! And i want to confess my feelings With this LUCKY guy!"i emphasize the LUCKY thingy. Hahaha.

"Then follow your heart! Not your mind."sabi niya naman.

"Baliw. Di sa lahat ng pagkakataon HEART ang papairalin! Alam mo bang dahil sa heart lagi ang pinapairal ng mga tao kaya sila nasasaktan? pero imagine-in mo pag UTAK ang pinairal ng lahat! Walang masasaktan! Walang nagpapakatanga sa LOVELOVE na yan!"sabi ko naman.

"Humuhugot si DML!"sabi niya at tatawa-tawa pa.

Leshe! Minsan na nga lang ako huhugot pagtatawanan pa ako.

"Tss."sabi ko sakanya. Hahaha!

"Let's Go."sabi niya at hinigit ako patayo.

Nagtaka naman daw ako! San naman kaya ako dadalhin neto? Baka rape-in ako nito!!
Eh'diba nga? Mukha siyang adik? Waaah--

"Wag kang magisip ng madumi dyan! Kakain lang tayo."sabi niya naman.

Okey. Ako ng napahiya! Leshe. Kung di ko lang 'to crush! Psh.

Perfect strangersTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon