#RANTS05
DKLNGSWG: Ang mababasa niyo ay puros opinyon/ideas/observation ko lang. Bahala na po kayo kung gusto niyo akong salungatin or kampihan. :) Opiniyon niyo din yan. RANT ito. As in R-A-N-T.
01. BTS as substitute for B.A.P
Gusto ko munang maghello sa mga co-BABY fandom ko! Hello guys! Atat na ba kayo sa comeback ng B.A.P? Kasi ako oo na! Leshe makikita ko na si Zelo my baby loves. :"> Miss ko na yung mga yun. /cries in korean;;
Anyway, let's start this.
Marami-rami akong nabasa sa twitter. At ang laman ng tweets nila mostly about sa reactions nila sa sinasabi na comeback daw ng B.A.P. Well, sino namang hindi matutuwa di ba? (haters yata? lolhahaha) Magbabalik na sila Yongguk, Zelo babes, Daehyun, Jongup, Himchan at Youngjae. Mga treasure ng BABY fandom. :D
Pero eto talaga ang hindi ako natuwa.
May mga ibang immature fans na naglileave sa ARMY dahil lang magcocomeback na ang B.A.P. At yung iba proud pa, tini-tweet pa! Tapos kapag sinita, nagagalit. Kaulolan! Uwi! xD
Like, seriously? So anong pinapalabas niyo? Na sa 800 days ng Bangtan naging panakip-butas lang sila para sa BAP? Rebound habang wala pa ang B.A.P? Parausan ng feels? May mga nababasa pa ako na kaya daw sumikat ang BTS dahil walang comeback ang B.A.P. Nakakatawa talaga. HAHAHAHAHAHAYOP! HAHAHAHAHALIKADITOSASAPAKINKITA HAHAHAHAYOPTALAGA!
Sabi ko nalang, edi wow! Nakakaawa kayo. Ang sasaklap ng budhi niyo! First of all, ibang-iba ang BTS sa B.A.P. Meron silang kanya-kanyang uniqueness! Pangalawa, sana di nalang kayo pumasok sa ARMY fandom kung aalis din lang naman kayo. Hindi namin kailangan ang plastik, kingina at punyaterang fans na wala nang ibang ginawa kundi magpapansin at magpabebe! Pangatlo, HINDI REBOUND AND BTS!! Pang-apat, wag niyong sirain ang reputasyon ng BABY fandom bilang one of the most peaceful fandom! Kayo ah! Barilin ko kayo sa ulo in just ONE SHOT. Yey naman. Miss ko na talaga BAP!!
Gusto ko nga sanang magmumura dito eh kaso ayoko--pa-demure kunyare. HAHAHAdejk. Isa kasi akong fan ng BAP at ng BTS. Una akong naging BABY bago ARMY pero pantay lang ang pagmamahal ko sa dalawang group na yan. Pareho ko silang ipagtatanggol at kinakabaliwan. May mga iba na nagpapanggap lang palang ARMYs dahil wala pa ang BAP. Utang na loob naman, guys! Hindi pinanganak at hindi nagkaroon ng talent ang Bangtan para lang maging "shadow" ng BAP. At hindi din sumikat ang BTS dahil sa BAP. Alam niyo yung salitang "pursige", "teamwork", "passion" at "talent"? Yan yung rason kung bakit namamayagpag ang BTS ngayon. Kaya wag kayong ulol diyan. Sarap niyong hambalusin ng CPU. /kumanta ng No Mercy;;
Hep! Kayong nagbabasa netong rant, wag na kayong gumaya sa ibang immature fans. Kalma nalang--tulad ko. ;) Alam ko yung iba, aware sa ganito. :D
Additional:
At dahil sa issue na yan, biglang pumasok sa utak ko ang SEVENTEEN. Yung rookie group ng Pledis Entertainment na biniyayaan ng labimpitong naggagwapuhang lalake.
Kapag sinabi kong SEVENTEEN--ang unang pumapasok ng utak ng ilan (aminin niyo man o hindi) ay si WOOZI. Ang dakilang swaeg son/brother DAW ni Suga baby ko.
Sa totoo lang guys, naaawa ako kay Woozi. Kasi napaghahalataan na ISA sa mga reason (bukod sa pagiging cute at talented niya) kung bakit siya ang isa sa pinakafamous na member ng Seventeen kasi kamukha niya ang nag-iisang Swaeg ng Bangtan. Pwedeng mali ako, pwedeng hindi. Kasi ako, aminado na nakilala ko lang ang Seventeen dahil sa isang photo sa internet kung saan magkadikit ang picture ni Suga at Woozi. Aminado ako na nakilala ko ang Seventeen dahil sa BTS. Nasabi ko nalang nga, "Ay may Seventeen pala. Ay oo kamukha ni Suga! Ay oo blah blah!"
Nakakalungkot kasi ganito yung scenario na nawitness ko sa school kamakailan:
Fan1: Fan ako ng seventeen!
Fan2: Omg sino bias mo?
Fan1: Si woozi!
Fan2: Bakit siya?
Fan2: cute niya ee~ kamukha niya si suga
Oh di ba? May alam kayong ganyan? Kasi ako marami. -___- Nakakatangena di ba? Hindi man ako fan ng Seventeen (pero nakikinig ako sa kanta nila), gusto ko silang ipagtanggol. Kasi nakakatakot na baka dumating yung time na, sa career ni Woozi mabubuhay siya sa shadow ni Suga---bilang isang idol na kamukha ng isa pang idol. Tulad nalang ng iba na ganyan ang ginagawa. Gusto ko nga rin sanang i-stan si Woozi, kaso sure ako at di ko kinakahiyang aminin na baka kapag pinag-stan ko siya, ang unang magiging rason ko ay...kamukha niya si babe ko. Kaya, NO. NOT NOW.
Hahayaan ko munang mainlove ako sa boses ng Seventeen. Malay niyo, sa sobrang LSS ko i-stan ko sila. Hahanap muna ako ng iba pang reason para istan sila, yung mas malalim na reason tulad ng pagsstan ko sa BTS ngayon na hindi lang basis ang looks. :)
Disclaimer: Hindi ko sinasabi na porket bias niyo si Woozi ay dahil kay Suga. Naiintindihan ko na yung IBA may mas deeper reason on why they stan woozi. Intindihin niyo po bawat sinasabi ko. K? Opinyon ko lang 'to wag kayong ano. Btw, kung kapatid man ni Woozi si Syub...so, in-law ko siya. Huehue.
BIG HIT ENTERTAINMENT FEAT. PD-NIM
Nalaman niyo naman yata yung accident na nangyari kay Jimin sa stage ng Osaka, Japan.
At dahil doon, umatake ang mga overprotective na co-ARMYS natin which is a good thing naman for me. Ganon naman talaga ang mga fan di ba? Ni ayaw man lang madapuan ng lamok si bias.
Kaso may nabasa ako na nagkukuwestiyon sa pangangalaga daw ng BigHitEnt sa mga asawa/boyfriend/yeobo/bias natin. May nagsasabi pa na saan daw napupunta yung pera? Na dapat daw alagaan ng BHE ang BTS eklavush churva ek ek.
Sa totoo lang guys, para sa akin, mas masaya akong nasa BHE ang BTS. Mas masaya ako na si Uncle Bang ang nagaguide sakanila, masaya ako sa kung sino man ang manager nila ngayon. Kasi halatang-halata naman na masaya at maayos silang inaalagaan.
1. Kapag sa Bangtan Bomb, may mga time na makikita mong nakikisama sa tawanan ang manager nila sakanila.
2. Ang saya nung nabasa ko yung tweet ni Hitman sa twitter. Yung sa ika-800th ng BTS. Cutieee~
3. Nung ISAC2015, isa sa mga tiga-cheer ni Suga babe yung manager nila.
4. Nalilibot ng BTS ang mundo dahil sa talent nila at syempre sa tulong ng BHE.
Kaya guys, let's say thank you to Bang PDnim at sa bumubuo ng BigHit. :) Maliit man na kompanya ang BHE, may sayad man minsan ang CEO nila, atleast alam natin na focus sila sa pag-aalaga sakanila.
Isa pa, kung wala sila, wala ang mga bias natin.
xxxxx
May nagbabasa na ba dito nung story ko na Misfortune Kookie? Wala? Good. :) Kasi gagawin ko na yun na Fanfic ni Jhope. So, si Hobi na ang bida. Ops! OO, papalitan ko po yung title at ii-improve yung plot. May naisip kasi akong twist at bagay dun si Hobibayo. Hoho~
Yung fanfic na gagawin ko kay Ilong Ranger ay ipopost ko na this weekend. ^^
Title: Ultimate Fanboy
Oh and please susulitin ko na 'to. Kung may time po kayo, please check out my new compilation of short stories entitled COMPILATIONS: HEARTS & SWAEG BTSxEXOxGOT7xBAP one shots yan. Hehe
thanks guys! :) -dakilangswaeg
BINABASA MO ANG
Barangay Bangtan
Fanfiction[Brgy. Bangtan ; BTS Randoms by dakilangswaeg 2015] Bangtan are dorks. Bangtan is weird yet talented. Be like bangtan! Enter Barangay Bangtan.