A/n: hayyyyy... isang napakasayang pagbati mula sa akin.. thank you sa suporta ninyo.. halos isang buwan na ang paggawa ko ng story na ito at madami na ang nagbabasa.. dinededicate ko ito sa mga readers ko at followers alam ko kilala nyo na kung sino kayo... hihihi so happy... #teamfrebrix...
***********
Frey's Pov
Maaga akong gumising... nagasikaso na din ako para makapasok.. at hinanda ko na din ang sarili ko kung paano ako magpapaliwanang sa boss ko kung bakit ako wala, nawawala at di nagpaalam sa kanya.. (di kasi sanay na may boss :P joke).. bumaba na ako ng building, tiningnan ko naman ang langit, maganda ang langit sana sumangayon ito hanggang paguwi ko..
ihahanda ko na ang sarili ko na mapagalitan... tapos ng signed of the cross ako.. bago ko pinaandar ang sasakyan ko papunta ng opisina.. halos kalahating oras lang naman ang layo ng bahay ko sa work place ko.. pag ka park ko ay pumasok na ako sa loob..
"Goodmorning po Ms. Frey! ang aga nyo po dumating", bati sa akin ni manong guard.. dumating kasi ako before 6am eh ang pasok namin ay 9 am pa O.A sa pagkaaga..
"Ahh anu kasi Para ma-iba lang", :) sabay kong ngiti.. umakayat na din ako sa floor namin.. nang makarating ako sa station ko.. "medyo di naman tambak eh noH!".. nakita ko kasi ang patung patong na mga papel sa desk ko.. at na pa buntong hininga na lang ako.. nagumpisa na din ako magtrabaho.. i start to review all the papers and make a new article for our magazine. malapit na kasing ipublish ang next magazine namin this month kaya naghahabol ang lahat.."
tinignan ko naman ang oras.. mag se-seven pa lang ng umaga.. masyado pang maaga, natapos ko naman na gawin yung sinusulat ko ipapacheck ko na lang ito kay Ms. Garcia mamaya pag dating nya kung may mga revisions syang ipapagawa... isinandal ko muna ang ulo sa may wall nakaharap ako sa may bintana at pumikit... at naramdaman kong unti-onti akong nahihimbing (inaantok pa talaga ako eh!)...
parang sa isang banda ng pagkakahimbing ko napansin kong parang may kanina pang may nagmamasid sa akin... minulat ko ang mata ko.. medyo nanglalabo pa ito nang tumingin ako sa oras sa computer ko.. 8:15am.. ganun na pala kahaba ang naiidlip ko.. pagtingin ko sa harap ko ay may nakatayong lalaki.. di ko masyado maaninagan kasi against the light di pa kasi talaga bukas ang ilaw dito department namin ako pa lang naman eh!.. laking gulat ko nang magsalita sya at maglakad papunta sa akin..
"Good Morning Ms. De Guzman! mukhang di ka nakatulog ng maayos kagabi", sa gulat ko ay napatayo ako bigla at halos maout of balance dahil sa suot kong high heals buti na lang at nasambot nya ako agad at ngayon ay hawak nya din ang aking kamay. nakita kong ngimiti sya.. grabe!!! bakit ganito parang iba... ang gwapo nya..
"Ganyan ka ba talaga Ms. De guzman may pagkamagugulatin at medyo careless??", at itinayo nya ako ng maayos na ngayon ay pareho na kaming magkaharap at magkatinginan.. akward.. kaya umiwas agad ako ng tingin.. naramdaman ko kasing namumula na ang mukha ko...
"Ahh sss-sorry po kung nnnn-nakatulog ako.. at di naman po ako careless, nabigla lang po ako Sir..", putol ko sa akward moment na toh pero nauutal ako frey bakit..at napangiti naman itong ulit sa akin..
"ok lang di pa naman oras ng trabaho..", nakangiti nyang sambit sa akin.. at saka sya lumakad pa alis ng department namin..
napaupo naman ako sa upuan ko at napahawak sa mukha ko.. Shi****ttt ka talaga Frey nakakahiya.. alam ko namang nakita ni sir brix na namula ako and worst bakit ako nauutal sa harap nya... ilang minuto din akong parang wala sa sarili nang marinig kong nagring ang phone ko.. si nica...
"Hello Frey! Baba ka naman tulungan mo ako kailangan kasi ito ni Ms. Garcia", saka nya binaba ang tawag, di panga ako pumapayag eh!.. pero may magagawa pa ba ako.. kaya bumababa na din ako kung nasaan sya..
BINABASA MO ANG
MY SEDUCTIVE BOSS (RATED SPG) (slow update)
Romancethis is a story that you must read, rated SPG so bawal sa mga mga bata patnubay ng magulang ay kailangan.. read at your own risk.. breath taking scenes will be read... bawal ang di open minded.. im FREY DE GUZMAN, at ito ang kwento ko... im FRANZ BR...