Chương 1: Gặp lại trong mơ hồ

2.7K 152 17
                                    

Chương 1: Gặp lại trong mơ hồ

Cuối cùng tôi cũng được gặp em

Đã sáu năm rồi

Tuy trong mắt em chỉ là chút mơ hồ

Nhưng nó lại khiến cho trái tim tôi loạn nhịp

Nhớ em... Rất nhiều.

**********************

Ngày tháng bảy mưa tầm tã, đã hơn chín giờ sáng vẫn không thấy chút ánh nắng nào, mây đen trải khắp bầu trời. Thời tiết này thật sự khiến cho con người ta cảm thấy chán nản và hắn cũng vậy. Dưới chiếc ô trong suốt, tay vẫn siết chặt chiếc vali vàng chuối, hắn khẽ ngước lên quan sát căn nhà trọ trước có hơi tồi tàn trước mắt, lòng rối như tơ vò. Hôm qua hắn đã mất nguyên ngày chỉ vì đắn đo việc có đến nơi này hay không, vậy mà hôm nay, đến nơi rồi mà thời tiết lại như thế này... Liệu có phải ông trời đang ngăn cản hắn không???

_"Len! Anh không sao chứ?" - Giọng nói phát ra từ phía cô bé tóc vàng ươm đang đứng ngay cạnh, tay khua khua trước mặt hắn - "Lại cái bản mặt đấy nữa rồi, chẳng phải anh rất muốn gặp người ta sao?" - Cô bé khẽ nháy mắt, miệng cười tươi nhưng lại có chút giảo hoạt.

_"Uhm" - Len khẽ đáp, trong mắt đã có hơn một chút hồn cùng với quyết tâm nhưng cũng không giấu được sự bối rối.

_"Vậy chúng ta vào chứ?"

_"Vào thôi" - Cũng đã đến lúc rồi.

********

Tại nhà trọ vocaloid hôm nay được đón tiếp thêm hai thành viên mới. Chị chủ nhà Sakine Meiko, mái tóc nâu ngắn, bộ đồ đỏ rực khoanh tay trước ngực quan sát hai nhóc tóc vàng mới đến. Trong mắt vừa có chút nghi hoặc vừa có chút vui sướng. Vui sướng vì lần đầu tiên nhà trọ có hai thành viên bình thường và ngoan ngoãn như vậy, nghi hoặc vì tại sao hai con người bình thường và ngoan ngoãn như vậy lại muôn xin vào sống ở nơi dành cho những con người "không bình thường" này.

_"Hai đứa muốn xin trọ ở đây à?" - Meiko hỏi, mặt vẫn không đổi.

_"Vâng! Em là Kagamine Rin và đây là anh trai song sinh của em Kagamine Len" - Cô bé tóc vàng giới thiệu rồi cả hai đứa cùng nhau đòng thanh - "Từ nay xin giúp đỡ chúng em ạ"

Trời đấy! Thế là ngoan ngoãn qua mức rồi - Meiko thầm than trong lòng - "Cho chị một lí do đi. Tại sao hai đứa lại muốn xin trọ ở đây?"

Kagamine Len một phen đỏ mặt, liếc mắt đi chỗ khác.

_"Vì chúng em có người quen ở đây ạ. Là Miku-neechan ạ" - Biết anh trai có chút bối rối, Rin nhanh nhẹn trả lời.

_"hừm~! Vậy sao?" - Lí do cũng rất thuyết phục, lại thấy được biểu cảm thú vị từ trên khuôn mặt Len, Meiko cũng hiểu ra vài điều hay ho. Ngoài mặt thì tỏ ra không quan tâm, nhưng trong lòng thì đang cười thầm - "Thôi được. Vậy chào mừng hai đứa"

_"Vâng, xin cảm ơn ạ" - Lại còn cúi đầu chào hỏi làm cho Meiko càng vui vẻ.

_"Được rồi. giới thiệu một chút, chị là Sakine Meiko chủ nhà trọ này" - Rồi meiko vỗ vai chàng trai tóc xanh dương đứng bên cạnh mà im lặng nãy giờ - "Đây là Shion Kaito, quản lý của nhà trọ này, có gì thì hỏi anh ấy, đừng hỏi chị, chị không biết gì đâu" - Bộc lộ tính lười biếng ngay tức khắc. Nói xong Meiko xách túi đi ra khỏi cửa. Trước khi đi cũng không nói một câu - "Chị phải đi làm rồi! Nhớ gọi con sâu lười vẫn còn đang ngủ trên lầu cho chị nhé. Bye" - Xong thì đi mất hút.

[LenMi] Đầu gỗ vô tâmNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ