Trước cửa Starbucks, Tô Tô và Giang Quế Minh lần đầu gặp nhau. Họ đều rất tò mò về đối phương, nên đã cùng nhìn nhau rất lâu.
"Đi chung nha!" Giang Quế Minh mời Tô Tô, "Anh cảm thấy em nhất định sẽ có hứng thú."
"Em không đi đâu, tối nay còn có việc." Tô Tô lắc lắc tay và nói.
"Không đi sao?" Giang Quế Minh có hơi thất vọng, "Ừm... có liên quan đến Mạnh Phàm, đó là nơi mà Mạnh Phàm đã từng ở đó một thời gian rất lâu."
"Hôm nay thật sự không thể, Ôn Tĩnh, cậu đi xem dùm mình rồi về kểlại nha!" Tô Tô đẩy Ôn Tĩnh về trướcmột cái, còn lén nhéo tay cô ấy.
Ôn Tĩnh biết, Tô Tô đang ám chỉ tác hợp, bất giác có hơi đỏ mặt.
"Vậy thôi được, lần sau anh gọi điện hẹn em trước." Giang Quế Minh là sẽ không miễn cưỡng người khác, anh cầm chìa khóa khởi động khóa cửa điện tử, mở cửa bên ghế lái phụ cho Ôn Tĩnh, Ôn Tĩnh ngồi vào, Tô Tô đứng bên ngoài, le lưỡi với cô.
Giang Quế Minh vòng về phía ghế của mình, khi quay lại từ biệt Tô Tô,anh hơi ngập ngừng nói: "Tô Tô, nói thật, lúc trước anh tưởng rằng cả đời này cũng không thể gặp được em. Mối tình đầu của Mạnh Phàm, từ đầu đến cuối cũng chỉ có một mình nó, và em, có lẽ không biết gì cả. Nó che giấu em rất kỹ, ngay cả một tấm hình cũng không cho anh xem. Thật không ngờ, khi nó không ở đây nữa, anh lại có thể nói chuyện trực tiếp với em."
Tô Tô hơi khựng lại, đôi mắt của cô bị phủ lên một lớp sương, phát ra luồng sáng xa xăm không thể hiểu rõ.
"Rất vui được quen biết anh." Tô Tô mỉm cười nói, và lớp sương ấy đã hóa thành giọt lệ nơi khóe mắt của cô.
"Anh cũng vậy." Giang Quế Minh gật đầu với cô, vẫy tay tạm biệt, rồi ngồivào xe.Nhìn hình ảnh ngày càng nhỏ dần của Tô Tô từ trong kính chiếu hậu, Ôn Tĩnh có hơi thương cảm mà nói:
"Hôm nay bạn ấy đích thật có việc, Tô Tô và bạn trai của bạn ấy đã làm giấy thông hành HongKong - Macao, vài hôm nữa sẽ sang Hong Kong."
"Ồ, đi chơi sao?" Giang Quế Minh xoay bàn lái sang trái, rẽ qua con đường khác, Tô Tô triệt để biến mất.
"Bạn ấy nói nếu như nhìn thấy chiếc nhẫn vừa ý, thì sẽ mua làm nhẫn cưới." Ôn Tĩnh cười nhạt nói.
"Sắp kết hôn ư?"
"Ừm, chắc là anh ta rồi."
"Là người như thế nào?" Giang Quế Minh có hơi tò mò, "Có giống Mạnh Phàm không?"
"Hoàn toàn không giống." Ôn Tĩnh lắc đầu một cách khoa trương, "Là đồng nghiệp của bạn ấy, làm trong bộ phận kỹ thuật, vừa trắng vừa tròn, có cái bụng nhỏ, tính tình rất tốt."
"Ha! Vậy thì không giống thật!"
"Hiểu Lan và Tô Tô cũng đâu có giống, thật ra chẳng phải đều như thế sao? Người mà mình tưởng tượng, và người cuối cùng ở bên mình luôn luôn là khác nhau." Ôn Tĩnh nhìn ra thành phố Bắc Kinh đang lướt nhanh bên ngoài vừa nói.
"Vậy người em nghĩ ban đầu là như thế nào?" Giang Quế Minh phảng phất như hỏi bâng quơ.
"Tóm lại không phải là ông mập! Khi học trung học, tuyệt đối không có cô gái nào tưởng tượng chồng tương lai của mình sẽ là một ông mập!"
BẠN ĐANG ĐỌC
Mối tình đầu (The first love) - Cửu Dạ Hồi
Teen FictionThưở đầu đời thì sẽ không biết yêu? Không. Tình yêu thưở ban đầu gọi là Tình yêu đầu tiên, đó là tình cảm tươi đẹp nhất. Đó là tình yêu mà bất luận là người bình thường đến đâu, người đã mất đi tín ngưỡng tình yêu, người đã lún sâu trong cuộc sống h...