(6)
Ôn Tĩnh khẽ ho một tiếng, hỏi theo kiểu dò thám: "Anh có đọc qua bài về khẩu cầm không? Bruce harmonica."
"Khẩu cầm?" Đỗ Hiểu Phong nhíu mày suy ngẫm, "Xem thì có xem đó, nhưng chuyện của lúc ấy không còn ấn tượng nữa, sao vậy? Anh nhớ em không mấy thích tiết âm nhạc."
Anh đã quên mất nụ hôn đầu tiên dưới tiếng nhạc của Mạnh Phàm, cũng không sao, âm điệu nhẹ nhàng nhỏ xíu như thế rất khó làm người ta nhớ ra, ký ức của một người chung quy cũng không đáng tin cậy, Ôn Tĩnh thầm nghĩ, nhưng ít nhiều vẫn có hơi hụt hẫng.
Đỗ Hiểu Phong phát hiện ra nét mặt của cô thay đổi, vội nói: "Anh còn nhớ Bắc Đới Hà!"
"À, vậy sao?" Ôn Tĩnh nói đều đều.
"Chúng ta cùng ngắm sao bên bờ biển." Đỗ Hiểu Phong híp mắt lại nói, "Em hỏi anh ngân hà ở đâu, anh trả lời không được, sau khi về nhà anh còn đi tìm đọc quyển 'Một ngàn câu hỏi tại sao' nữa ấy chứ!"
Ôn Tĩnh bật cười: "Cái đó thì em không biết! Nghiêm chỉnh đến vậy sao? Em chỉ nhớ anh viết bưu thiếp."
"À đúng đúng! Từng đến đây chơi!" Đỗ Hiểu Phong chợt nhớ ra, tấm bưu thiếp không biết đã đi đâu ấy khiến anh nghĩ đến tấm card nhỏ mà anh thắt ở gốc cây ven đường không lâu trước đó, và chuyện về tấm card ấy, anh không dự đính nói cho Ôn Tĩnh biết.
"Hôm đó chúng ta chạy về chỗ tập họp, suýt nữa là bị cô mắng!" Ôn Tĩnh gật đầu nói.
"Nửa đường em bị xức dây giày, anh còn giúp em cột lại nữa!" Đỗ Hiểu Phong chọc cô.
"Cột dây giày? Có sao?" Ôn Tĩnh sững người, cô không nhớ có chuyện này.
"Sao lại không có? Đó là lần đầu tiên anh cam tâm tình nguyện cúi người trước một cô gái, lần đầu tiên cột dây giày cho người khác!"
Đỗ Hiểu Phong nói xong, cả hai đều im lặng, Ôn Tĩnh nhìn anh sững sờ, cô phảng phất như lại nghe thấy tiếng sóng vỗ, hình ảnh bị lãng quên dần dần trở về.
**
"Chạy không nổi nữa rồi..." Ôn Tĩnh thở phì phò, tay chóng trên eo.
"Không kịp nữa đâu! Lát nữa cô sẽ kiểm tra phòng đó!" Đỗ Hiểu Phong kéo cô, "Anh kéo em chạy! Mau lên!"
"Không được không được. Dây giày xức ra rồi." Ôn Tĩnh lắc tay, chỉ vào đôi giày của mình mà nói.
"Phiền phức!" Đỗ Hiểu Phong cúi người xuống không hề do dự, phủi những hạt cát bám trên dây đi, rồi thắt lại.
Ánh sao rải đầy trên bãi cát, gió biển thổi tung tóc anh, lướt qua đầm của cô, Ôn Tĩnh có thể nhìn thấy rõ ràng xoáy tóc của anh, nhìn thấy lưng của anh, nhìn thấy ngón tay của anh, bờ biển yên tĩnh dường như ngưng đọng trong giây phút ấy, Ôn Tĩnh cảm thấy, nếu như thời gian ngừng lại từ đây, cô cũng sẽ không hề hối tiếc, chỉ cần có anh ở bên cạnh là đủ.
Khi đứng dậy, Đỗ Hiểu Phong có hơi ngượng ngạo, anh trách Ôn Tĩnh phiền phức, song lại nắm chặt tay cô, Ôn Tĩnh tươi cười chạy theo phía sau anh, lúc ấy, cái được thắt chặt không chỉ là cái nút kết con bướm không mấy đẹp đẽ ấy, mà còn có trái tim non nớt với tình yêu ngây ngô của cô.
**
"Đừng nghĩ nữa, chẳng phải cô giáo anh văn của chúng ta thường nói, every coin has two sides, mỗi một đồng cắc đều có hai mặt, mặt bên của em không nhớ cũng không sao, anh nhớ là được." Đỗ Hiểu Phong nhìn thấy Ôn Tĩnh đờ đẫn, anh quơ quơ tay trước mặt cô và nói.
"Đỗ Hiểu Phong, anh sẽ luôn ghi nhớ những chuyện này chứ? Anh sẽ ghi nhớ em chứ?" Ôn Tĩnh lấy hết dũng khí, cuối cùng cũng đã nói ra câu hỏi canh cánh mãi trong lòng cô.
"Đương nhiên rồi." Đỗ Hiểu Phong nói rất bình tĩnh, "Ký ức bên mặt của anh cũng vô cùng quý báu."
Ôn Tĩnh cảm thấy cảnh vật trước mắt mình dần dần mông lung, có gì đó đang tuôn chảy trên gương mặt của cô, cô cho rằng đó không phải là nước mắt, cái đang tuôn chảy ấy rõ ràng là thanh xuân đã qua đi, là ký ức kết ngưng trong lòng cô, là nỗi bi thương không thể triển hiện trước người khác. Đỗ Hiểu Phong đưa cho cô một miếng khăn giấy, anh muốn giống như lúc trước, vuốt ve mái tóc của cô, thế nhưng bàn tay lại đã ngưng lại, đôi tay đó không thể làm gì cho cô nữa, anh một mặt tự nhắc nhở mình, một mặt cảm nhận nỗi chua chát nơi lồng ngực.
"Ôn Tĩnh, anh không có quên em, chưa bao giờ." Đỗ Hiểu Phong từ từ nói, "Rời xa em là vì anh đã không thể tìm lại trước đây nữa, anh đã nói quá nhiều lời khoác lác trước mặt em, anh đã hứa với em anh sẽ giỏi, anh sẽ có tiền, anh sẽ lái BMW đến đón em, nhưng mãi cho đến bây giờ anh cũng chỉ mới mua một chiếc 307, anh dần hiểu rằng anh không thể cho em cả thế giới, ngay cả một căn nhà để em dung thân anh cũng không làm được, biết chơi bóng rổ, biết viết chữ trên hoa hướng dương, biết tìm một chiếc thuyền bên bở biển, những thứ này đặt ở hiện thực chẳng làm được gì cả. Ôn Tĩnh, quá khứ của chúng ta quá đẹp rồi, đẹp đến mức... khiến anh không có dũng khí đối mặt với tương lai, anh đã nhận ra rõ ràng sự sai lệch giữa chúng, và anh đã chùn bước, sau đó buông thả, sau đó... không yêu nữa, lúc ấy anh căn bản không dám nhìn vào mắt em, nếu nói anh sợ để em phát hiện anh đang nói dối thì chi bằng nói anh sợ phải trưng mắt nhìn 'đã từng' đang từng chút tiêu biến, mà bản thân lại không hề cảm nhận được anh yêu em.... Đến bây giờ anh mới hiểu, hạnh phúc kéo dài quá lâu, trước sau sẽ biến mất, từng yêu một người và sống suốt đời với người đó, là hai việc khác nhau, do đó anh thật sự rất ghanh tỵ Mạnh Phàm, nó đã làm được, còn anh thì không, anh xin lỗi, đã từng hứa với em nhiều như vậy, cuối cùng lại là anh buông tay trước."
"Đồ nhát gan!" Ôn Tĩnh im lặng một lúc, cuối cùng mới thút thít nói.
"Phải!" Đỗ Hiểu Phong ứa lệ gật đầu.
"Vô lương tâm!"
"Phải!"
"Đồ lừa bịp!"
"Phải!"
"Đồ ngốc!"
"Phải!"
"Nhưng em thật sự đã từng thích anh!" Ôn Tĩnh nghẹn ngào nói.
"Anh cũng vậy..." Đỗ Hiểu Phong cười rồi, và giọt lệ ở khóe mắt cuối cùng cũng đã rơi xuống, "Nhưng, bây giờ không được nữa."
BẠN ĐANG ĐỌC
Mối tình đầu (The first love) - Cửu Dạ Hồi
Fiksi RemajaThưở đầu đời thì sẽ không biết yêu? Không. Tình yêu thưở ban đầu gọi là Tình yêu đầu tiên, đó là tình cảm tươi đẹp nhất. Đó là tình yêu mà bất luận là người bình thường đến đâu, người đã mất đi tín ngưỡng tình yêu, người đã lún sâu trong cuộc sống h...