Khi Giang Quế Minh ngừng xe trước cửa tòa soạn 'Hạ Lữ', Ôn Tĩnh bất giác lại nghĩ đến đáp án đó một lần nữa.
Giang Quế Minh mang nụ cười đắc ý nói với cô: "Nơi Mạnh Phàm làm việc đấy."
"Ồ." Ôn Tĩnh không hề bất ngờ, điều này khiến cho Giang Quế Minh có hơi ngạc nhiên, anh mở cửa ra và nói: "Xuống xe đi, anh dắt em vào đó!"
"Không cần đâu." Ôn Tĩnh lắc lắc đầu.
"Sao vậy?" Giang Quế Minh chẳng hiểu gì cả, "Khó khăn lắm anh mới tìm được một người quen có thể giúp anh lấy vài quyển 'Hạ Lữ' trướcđây, em không muốn vào đó tham quan sao?"
"Anh đi đi, em đợi anh ở đây." Ôn Tĩnh chẳng có gì phải giải thích cả, cô từ chối lời mời của anh một cáchuyển chuyển, thật lòng mà nói, cô không muốn gặp Kim Vy Vy thêm lần nữa.
"Không khỏe ư?" Giang Quế Minh nghiêng đầu qua hỏi.
"Một chút." Ôn Tĩnh nói đại.
"Vậy anh không tắt máy nữa, máy lạnh vẫn mở, bên ngoài nóng." Giang Quế Minh lại cắm chìa khóa vào.
"Không cần đâu! Em đứng đợi anh ở ngoài, sẵn thổi gió trời." Ôn Tĩnh ngăn anh lại, tự bước xuống xe.
"Cũng được, vậy em chờ anh một lát." Giang Quế Minh khóa xe, đi qua đường bước vào tòa soạn ở trên lầu.
Nhìn bóng lưng cao ráo của anh, Ôn Tĩnh có hơi suy nghĩ theo hướng công lợi, tìm một người thuộc tầng lớp trí thức lương cao như thế, sẽ là một chuyện khiến tất cả mọi người đều hài lòng chăng, cũng có thể ra oai trước mặt Kim Vy Vy.Cô đã đứng tựa bên chiếc xe Bảo Lai của Giang Quế Minh, suy nghĩ bâng quơ nhìn ngang nhìn dọc như thế, phía trước, một chiếc Peugeot 307 đậu vào lề, cửa sổ xe treo con gấu panda và pretty goat. Ôn Tĩnh chợt bật cười, tưởng tượng nếu như xe của Giang Quế Minh treo những thứ này, không biết nét mặt của anh ta sẽ ngượng ngạo đến mức nào. Cửa xe 307 mở ra, hứng chí của Ôn Tĩnh tích tắc đã tiêu tan.
Đỗ Hiểu Phong đứng ở trước xe, lấy điện thoại ra, gọi vào con số quen thuộc: "Vy Vy, anh đến rồi, xuống đi." Anh ngắt điện thoại, hơi xoay người qua, trông thấy Ôn Tĩnh đang đứng ở bên đường.
Phút chốc, thế giới yên lặng phăng phắc.
Giang Quế Minh cầm tạp chí và xuống lầu cùng với Kim Vy Vy, anh nói khách khí: "Cám ơn em lắm, lão Từ thật là, hứa với anh rồi mà lại trốn mất, làm em phải tìm lâu như vậy."
Kim Vy Vy cười nói: "Không có gì, ông ấy là sư phụ của em, em có trách nhiệm! Nhưng mà vẫn chưa đủ đâu, của năm ngoái thì còn dễ tìm, trước đó nữa thì sẽ có khó khăn, lục lại mấy quyển cũ đó phiền phức lắm... Cũng lạ thật, gần đây toàn là đến tìm người trong tòa soạn."
Giang Quế Minh lấy điện thoại ra nói: "Anh để lại số điện thoại cho em, nếu em tìm được thì gọi cho anh nha."
"Thôi được, em cố gắng." Kim Vy Vy lưu lại số của Giang Quế Minh, rồi ngước mắt nhìn nhìn anh.
"Sao thế?" Giang Quế Minh bồn chồn.
"Giọng nói của anh rất giống của bạn trai em." Kim Vy Vy gập nắp điện thoại lại, cười cười.
BẠN ĐANG ĐỌC
Mối tình đầu (The first love) - Cửu Dạ Hồi
Teen FictionThưở đầu đời thì sẽ không biết yêu? Không. Tình yêu thưở ban đầu gọi là Tình yêu đầu tiên, đó là tình cảm tươi đẹp nhất. Đó là tình yêu mà bất luận là người bình thường đến đâu, người đã mất đi tín ngưỡng tình yêu, người đã lún sâu trong cuộc sống h...