Chapter 9

1K 14 1
                                    

SUMMER ZOEY------>>>>>

SUMMER'S POV:

Isang linggo nang nakalipas magmula ng makalabas ako sa hospital,bumalik narin ako sa condo ko.At syempre,kasama ko narin doon si Megs.Ewan ko ba pero..mas ginugusto ko nalang na laging nasa boutique kesa panoorin ang kasweetan ni Ezekiel kay Megan.Halos araw-araw naman kasi siyang nandun sa condo ko,masyado pa silang sweet lagi at di man lang nila halos nararamdaman ang presence ko.Oh diba?Nasasaktan lang ako..kaya nga isang linggo narin akong walang maayos na tulog eh!Lagi akong overtime sa boutique,tapos maaga pa akong aalis sa condo para di maabutan si Ezekiel.In short..umiiwas ako.

"Ms.Summer,kailan ba natin ilalabas yung limited edition designs for this summer?"tanong nung secretary ko.

"I think...mga 2nd week of April.."sabi ko habang engrossed sa paglalayout.

Agad naman siyang nagsulat dun sa notebook niya,at lumabas na ng office ko.Alam kasi nilang,ayoko ng may kasama.Nakakairita.

Sa totoo lang,gusto ko na talagang umuwi.Sobrang pagod nako.Inaantok at nagugutom!*

*YOU GOT A CALL!*

Megan Calling.............

ANSWER.

[Megs?Bakit?"]bored na sagot ko.

[Bestie!Nakakaloka tong mga bibili ng designs natin for this summer!Haist.Kanina pa ako naghihintay dito sa hotel,pero until now wala pa sila.I tried to call them,ang sabi nila galing pa daw silang London kaya sila late."]halata sa boses niya na naiinis talaga siya,ako nalang sana ang nakipagmeet dun sa clients namin.Makulit si Megs eh!Gusto niya raw siya nalang.

["Anong problema?Edi umalis kana diyan,bukas nalang ulit tayo makipagmeet."]bored na sabi ko habang hinihilot ang sentido ko,antok na nga nahihilo pa!Hmpf.

[''Yun din ang sinabi ko!Kaso ayaw nila,gusto nilang magstay muna ako dito sa hotel!Nakakainis!If I know lalandiin na naman ako nung anak ni Mrs.De Silva!"]nanggagalaiti na sa galit si bestie.Oo nga pala,head over heels inlove sakanya yung anak nung bigating client ng Belluz.Nakow.Nalintikan na,sana di ko na sinabi sakanilang si Megan ang makakameet nila para di na sumama yung baboy na anak ni Mrs.De Silva.

["Eh bestie,if you want naman pwede kang umuwi."]sa tono kong nanghihinayang,major client kasi namin sila Mrs.De Silva.Sayang naman kung mabibitiwan namin sila.

[''No.I'm okay with this.Susungitan ko nalang rin yung anak niyang si Majinboo,tulad ng ginawa mo noon.I hope kayang kong maging tigress katulad mo."]Dati rin akong pinapapacutan ng baboy na anak niya,pero lagi kong tinatakot.Pano ba naman kasi,imbes na six pack abs ang meron..puro bilbil!Tapos lagi pang kain ng kain,tila tuloy baboy.Kadiri.Goodluck nalang kay Megs,alam ko namang di niya kayang magsungit masayado kasi siyang sweet type.

I chuckled...

["I'll pray for you bestie.Ipagnonovena pa kita.Just to remind you,wag kang papayakap dun kay piggy oink oink,baka mawalan ka ng hininga."]pangaasar ko.

["Yeah right.I'll hang up now,love you bestie!Ay wait!"]

[''Oh ano yun?"]

["Hindi ko kasi macontact si Kurt eh.Malamang,switch off na naman ang phone niya.Di ko pa nasasabi sakanyang,bukas na ang uwi ko.Ikaw nalang magsabi sakanya kapag pumunta siya mamaya sa condo.Okay?"]oh shit.Iniiwasan ko nga eh!Pupunta pa siya sa condo?!Nakow naman oh!

["Oh..Okay sige.Bye."]then I hang up.

END OF CONVERSATION...

"BWISET!!!"inis na sabi ko.Umiiwas nga ako tapos makakausap ko pa siya mamaya paguwi ko!Akala ko pa naman makakalusot na ko dahil di uuwi si Megs ngayon,AKALA ko di rin pupunta si Ezekiel sa condo!Akala lang pala!>.<

EX-BOYFRIEND'S REVENGE [Under Editing]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon