(Where do broken hearts go)
"Leny,it's nice to see you again" ang hinayupak. Niyakap pa ko. Putragis na lalaki ito. Lanya!
"Will you take your arms off me" mataray na pagkasabi ko kahit na malapit na ko umiyak.
"S-sorry" tinanggal nya ang pagkakaakap sa akin at halatang napahiya sa sinabi ko. Wag kang magpapadala sa mga mata nya na yan. Wag kang magpapadala. Minsan ka ng nadale ng mga matang yan wag ka na magpaloko.
"Well, it was not so nice to see you,Syd. Di ko inaasahan na may guts ka pa pala to show up to your dearest ex" napatungo lang sya. Nakakainis sya. Gusto ko syang sampalin ngayon. Matapos kong makita na nakikipag lampungan lang sya sa poootahpete kong kaibigan na nasa loob din pala ang kulo e makikita ko na naman sya na para bang walang nangyari.
"Ly,please. I'm sorry about that. About the past. "
"Hah, wow!!" Napalakas yung pagkakasabi ko ng wow,at nakatingin na ang ibang tao sa in. Shocks. Eskandalo to pag di ako nakatimpi.
"Listen, Syd." Lumapit ako sa kanya at bumulong.
"Puta mo,Syd. Isa kang gago. Pakyu" nakangiti ko pa yan na binulong. Nagsimula na akong maglakad paalis,at nakita ko pang laglag panga sya sa mga sinabi ko. Hah. Ayoko na makinig sayong gago ka.
Napadpad ako sa may garden ng hotel, walang masyadong tao dito. Gusto ko ng umuwi. Makapag taxi na nga lang.
"Leny! Leny!" Nagbingi bingihan lang ako. Kilala ko yung boses e.
"Leny,uuwi ka na?" Si Clyde. Sino pa ba. Saan kaya galing ito?
"Oo,bored na kasi ako. Saka.. San ka nagpunta ha?"
"Ano kasi,nakita ko yung partner ko noon sa isang project at nagkamustahan lang kami. Sorry kung nawala ako ha. Pinakilala nya mga partners nyang iba."
Tsh. Business talk. Watevs.
Ang gusto ko lang naman ay makaalis na sa lugar na ito. Bago pa man tumulo ang mga luha ko.
Habang nakasakay kami sa sasakyan ni Clyde. Naka on ang stereo at di ko alam kung maasar ako o hindi.
"Parting Time"
I remember the day,
When you're here with me,
Those laughters and tears
We shared for years,
"Ilipat ko lang ng station ha" palusot ko kay Clyde. Di ko na hinintay ang sagot nya dahil nilipat ko na sa iba.
"Heaven knows"
Maybe may love would come back,
Someday,
Only heaven knows,
And maybe our hearts would find,
A way,
Ohh only heaven knows
Lipat. Lipat. Lipat ulit.
"Let me be the one"
BINABASA MO ANG
Tamang Landi Lang
RomanceNaranasan nyo na lumandi,umamin na kayo,im a proud malande. oo, ayaw ko magmahal eh,ayoko masaktan,ayokong lokohin ulit.. kaya mas okay nabg lumandi. Kasi di naman kayo eh,nilandi mo lang,pak buddies lang kayo, bo strings attached. Pero paano kapag...