1.10: Cloudy Condition

244 17 15
                                    

...

"Oy Tol! Morning!" Nakangiti nyang bati sakin habang lumalamutak ng pritong tokwa with sinangag. "Ang aga mong magising ah! Congrats! Nagbabagong buhay ka na!" ^_^

"Bagong buhay mo muka mo. ULUL. Morning." -_-

"Eto naman~ Ang sungit sungit, keaga aga. -_-. Kumain ka na nga dito. Uubusin ko tong tokwa sige ka?"

"Oo na. Tsss. Takaw." Napaupo nalang ako sa tabi nya saka sinimulan nang mag-almusal.

Back to normal na ang lahat. Papasok na kami ulit ng school matapos naming magbulakbol kahapon, sinundo na ako ni Ulap at katulad ng nakikita nyo kumakain kami ng sabay.

May konting pasa parin sa mukha si Cloud pero di na masyadong halata. Ako naman yung labi ko, ok narin. Mabuti nga ang bilis mag hilom eh.

"Oy Tol." Napatigil ako sa paglamutak at napatingin kay Ulap. "Natulog ka ba ah? Mukha kang Zombie eh. Tingnan mo yung eyebags mooo~" Biglang sabi nya saka sundot sundot sa ilalim ng mata ko.

Jusku naman~ Keumaga umaga kinukulit ako nito~ Kinikilig ako yiieee~

"Aish~" Hinawi ko yung kamay nya saka taray. Kunware ayaw pero kinikilig sa pagkakadutdot ng kamay sa muka.

"Wala yan. Wag mo nang pansinin."

"Eh? Bat nga kase." Parang ewan talaga nito. Bakit ba lahat inaalam? T_T

"Wala nga. Kumain ka na nga lang. Tsss." -_-

Pero imbis pakinggan ako, lalo pang nangulit. Tingnan nyo naman yung ngiti nito. Nang-aasar na ewan.

"Baka naman..." Tumingin sya sakin na parang ewan. "...di ka nakatulog...

...sa kakaisip sakin~" ^__~

Ehhh?

>///<

*Poink*

"Awww! Grabe! Umagang umaga namamatok ka~" T_T-Cloud

"Aish~ Tumigil ka nga~ Parang ewan mo!" Patay malisya kong sabi sa kanya saka taray. "Asa!"

Nakangisi parin tong mokong na to. >//<

"Eh bat naman kase parang puyat ka! Zombie na oh!" dudutdutin nya sana ulit yung eyebags ko pero tinampal ko na papalayo yung kamay nya.

Ang kulit talaga nito! Tss.

Bakit nga ba ako mukhang puyat?

Yung totoo kase, di nga ako makatulog. (_ _")

E sa ang dami kong iniisip iih~

Una yung sinabi nya dun sa anacondang babae kahapon.

...She's just my friend... Hindi ako magkakagusto sa kanya...

T___T

Yang sentence na nakatambay sa utak ko at replay ng replay kagabi kaya nag emote at nagdrama ako ng todo.

Mabuti nga di namangga yung mata ko eh~ Eyebags lang. T_T

Sinabayan mo pa ng sinabi ni Yash nung first day.

...Find another man...

Pati yun naisip ko rin kagabi. Ewan ko kung bakit.

Kaya eto nga ako oh, eyebags na kay laki. T_T

Di ako nakatulog kahit na isang iglip lang.

Salamat din kay Ulap kase yung pampatulog kong playlist hindi ko mapatugtog dahil NASA KANYA YUNG CELLPHONE KO. Di ako makakatulog pag walang music. Isa pa yun sa problema ko kagabi. Aish~

In Love With My Casanova Best Friend #Wattys2016Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon