1.13: Before the Big Night

267 16 8
                                    

...

"Waaaahhh~!!! Mommy! Ayaw ko pooo~ Maawa na po kayo sakin."

"Anak. Lipstick lang! Sige na bago dumating yung date mo." Sigaw ni Mommy. Kasalukuyan nya akong hinahabol habang tinuturo sakin ang super red lipstick. Waaah~

"Mommy namaaan~ Sobra na pooo~ May make-up na nga, may lipstick pa~ Waaah~" Tumakbo na ako sa ibabaw ng sofa saka lundag papuntang kusina.

Tama na ang make-up. Di ko na kakayanin. T_T

Di ako sanay nang inaayusan. Sabi ko nga, okay lang sakin yung pulbos lang eh. Bat pa kase kailangan ng blush on at shadow shadow na yun? Aish~

"Baby. Kailangan to. Maputla yang lips mo. Dry pa. Kailangan mo to. Ito nalang tas tapos na." Ang kulit talaga ng lahi ni Mommy. T_T "Sige na Baby. Magbibihis ka pa. Sige ka, baka dumating na dito yung date mo. Dali naaaa~"

Inay kupu. Ayoko na po. Parang awa nyo na~

Ayoko ng red lipstick. Magmumukha akong Mcdo. Di bagay sakin yaaaan~ Waaaa~

Tumakbo ako paakyat ng kwarto ko. Si Mommy naman hawak parin yung lipstick habang pasugod sakin. Agad agad ko namang inilock yung pinto.

Woooh. Pwew.

Kapagod namang tumakbo. T_T

Talo ko pa yung athlete iih~

"Baby Pie~ Sige na~ Labas na dyan~" Si Mommy, kumakatok na sa pinto ng kwarto ko. Waaah~ "Please na. Sige na sige na sige naaaa~" Ang kulit.

"Mommy namaaan~ Di ako sanay sa lipstick iih~" Kase naman kaseee~

Nakasandal lang ako sa pinto kase baka mamaya karatihin ni Mama to. Masira pa.

"Sige na Baby. Kompleto na yung ganda mo. Mas maganda ka pag may lipstick. Dali naaaa~"

"Iiiih~ Ayoko maging maganda. Okay na to." Mabigat sa bibig yung lipstick. Di ako makakakain ng maayos mamaya. Sayang bayad.

"Ehh~ Baby naman." Di pa talaga ako tinigilan. T_T

"Para naman di ka magmukhang kawawa nyan. Baka magmukha ka lang yaya ng kadate mo pag di kita nilagyan nito."

"Ihhhh..." >3<

"Please~" Ang kulit naman ni Mommy. Waaaah~ T___T

Sa sobrang inis ko, binuksan ko yung pinto saka nagpokerface kay Mommy.

"O sige na. Payag na ako. Pero manipis lang ah?" -_-

"Talaga?" *0*

Biglang kuminang ang mata nitong si Mommy. PATAY. X.X

"Ay? Wag na nga lang—

"Yey! Thank you Baby Piee~" niyakap pa ako. T_T "Halika na dali. Lagyan na natin yang lips mo para maganda."

At yun, hinayaan ko lang lagyan nya ako ng red lipstick. T_T

"Mommy~ Waaaah~ Ang kapal naman ng nilagay mo." Para na tong make up ng mga nagiging shota ni Ulap. T_T

"Uki lang yan Baby. Bagay naman sayo ehhh~" ^_~ Mommy talaga. (_ _")

Mamaya maya, may narinig na akong kummakatok sa labas.

"Tao po?" *katok* *katok* *katok* "Thea?"

Nagkatinginan kami ni Mommy.

Hala~ Boses ni Vince yun ah? Patay na.

In Love With My Casanova Best Friend #Wattys2016Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon