Chapter 20 - MOTHER KNOWS BEST (part 2)

136 7 2
                                    

"Bakit po? Ba't po ganyan ang..."

"Thank you iha kasi, ngayon ko nalang nakita si Jester na ganyan. Madalas yan wala sa bahay at never mo yan mapapaapak ng mall. Kahit sa amin ang mall na to ay--"

"Sainyo po itong mall!?" ano nga ba pangalan ng mall na to!? MALL....

"MALLVAREZ. MALL + ALVAREZ siguro iniisip mo noh? Hahaha HINDI SUGARPLUM! Mallison-Alvarez yan. Mallison ang Middle initial ko and syempre ang apilido na dala ni Jester, Alvarez. I dont wanna usa my Maiden name kasi." hindi ko na tinanong pa kung bakit at nakinig nalang ako sa mga ssabihin ni Mommy Shey..

"Well anyways, Amin tong mall pero ito lang ang store ko dito. Lahat ng stores dito nagrrent lang sa mall namin. This is my hobby. Designing dresses from casual to sundress, cocktails to gowns. And I at times style shoes.. Si Jester, dati lagi niya ako tntulungan sa colors and styles kasi sakin tlga lumaki ang batang yan. Hndi sila masyado close ng daddy niya dahil lagi itong out of the country. Everytime his dad comes home, madami syang luho na gusto ibigay. Pero Jester is a good kid. Ang gusto lang niya makabond ang daddy niya. Hndi siya nagaaccept ng luho."

Patuloy lang sa pagkwento si Mommy Shey..

"However, his dad really doesnt have enough time for him so once in two weeks lang sila nagkkita whenever nasa Pilipinas ang daddy niya. Kaya ako lagi niyang kasama. Nabalitaan ko nalang dn na one day, kaya pala hndi na nagsasasama sakin, ni hndi na rin ako tntulungan ay dahil nabroken hearted sya.. After a year ng wala na din kami bond ng anak ko, ngayon ko nalang siya ulit nakasama.. And he's back.. not completely but surely, he will be back fully.. Lalo na I see he's really happy and comfy with you Andie."

nakangiti ang mommy niya habang nakatanaw sa malayo. Napangiti ako at napatingin sa direksyon ng tingin ni mommy Shey.

"Kita mo na ang ngiti niya? Dati hindi niya kinakausap yang PA niya. Yan ang bestfriend niya dati, si Gilbert. Pero nung mabroken siya, pati si Gilbert ay nilalayuan niya. Sobrang tinanggal niya ang lahat. Nawasak siguro tlga ang mundo ng anak ko. He is our only son.. Ang hirap Andie.."

Nakakalungkot talaga. Hindi ko akalain na ganun pala ang nangyari. Na ganun niya katinding minahal si Geean. Walangya talaga ung babaeng yun.

"Oh tama na nga to! Tara na sugarplum at papadeliver ko nalang lahat ng gusto kong damit for you!" hinila na ako ni Mommy Shey palabas at yumuko ang mga tauhan ng store sakanya. napayuko yuko din ako habang yumuyuko sila. Nakakahawa kaya!

"Anong ginagawa mo nanaman diyan?" Nakatitig sakin si Jester at ang PA niya na si Gilbert bago ako makaangat ng yuko..

"EHHH HEHEHEH" (^______^)v

"TARA NA NGA!" Hinila ako ni Jester at dirediretso kami sa isang elevator na nakalagay,

*AUTHORIZED PERSONS ONLY*

'Sabagay sakanila naman ang mall. Authorized naman siguro sila diba??' isip isip ko habang nasa elevator kami. Isa lang ang button, may logo na nagpapakita ng M&A. Kanila nga to talaga. weeewww.. (>.<)

*ting!*

lumabas na kami ng elevator. Nauna si Gilbert maglakad at sinundan namin siya ni Jester.

"Bes san tayo ppunta?" agad kong tanong kay Jester.

"Diba ayaw mo nakauniform? Mamaya pa tayo uuwi eh. Maaga pa. May bbilhin din daw si Mommy so magbihis ka na muna." sagot naman niya sakin. And this time, hinawakan niya ulit ang kamay ko..

*Tugdug*

~~♥~♥~~

*lubdub*

~~♡~♡~~

LUCKY (Bestfriends to Lovers)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon