Chapter 7

27 2 0
                                    

Maureen's POV
Tahimik lang kaming kumakain, habang si Kathryn, may tinitignan sa Cp niya.

"Kath? Ano bang tinitignan mo bat busy ka?" Tanong ko.
"Kilala niyo ba si Ericka Mendez?" Tanong niya

Ang pagkakaalam ko, Hype 5 Fan siya. At ang Bias niya ay si Patrick.

Kung di ako nagkakamali, siya yung babaeng, Sobrang Solid kumbaga. Sa GT man o kahit saan, andun siya.

"Kilala ko bakit?" Kilala ni Kuya Jekoy ?

"Pinaguusapan siya sa FB. Sa Group,GC or official Fb ng mga babaeng to!" Sabi Ni Kath.

Tutal nasa harap ko lng ang phone ko. Kaya inopen ko na. Sakto nasa FB agad. Kaya scroll down agad.

"Oo nga! Siya ang pinag uusapan! Bakit kaya?" Taka kong sabi.

"Tignan niyo yung post ni Patricia Mhay. Isearch niyo nalang!" Sabi ni Kath.

Sinearch ko kaagad.

Scroll down.

Patricia Mhay
Bitches , sobrang makati, makalapit kay CPS, akala mo kinaganda niya na yun. Cactus siya.. Tag-Ericka Joy Mendez

•Like•Comments•Share

Ay grabe? Nakatag talaga?

"Grabe naman ito! Kuya Jekoy! Aksyunan niyo kaagad ito. Kapag ito nagtagal, madami na rin ang maiinis at mangbabash kay Ericka. Kawawa naman siya" sabi ko

"Sige. Sabihin ko nalang sa iba!" Sabi ni Kuya Jekoy.

Pinatay ko ang phone ko at dere-deretsong kumain.
**

Nasa sala kami ngayon, sila Patrick sinuway na ang mga bashers ni Ercicka, grabe talaga sila. Kala naman lalandiin lagi.

"Hayaan niyo sila. Ginusto nila yan diba? Ang magbida lagi." Cool na sabi ni Leslie.

"Talaga lang ha? Pa cool cool ka pa dyan. As if naman na kaya mong maging cool lang kapag may nagawa sila dito kay Ericka." Pang aasar ni Kuya Jeks.

Mga baliw?

"Patrick, naka online ka ba? Bat ayaw mo silang pigilan sa kakabash dyan sa fan mo?" Tanong ni Sceven

"Hindi ko na kailangan mag open, bakit ba? Para san ba? Facebook lang to Sceven, may magagawa ba ang post ko? Kung magpopost lang ako, parang wala rin, matatapang sila. Silang mga bashers. Kung personal nga lang e. Kaya ko silang suntukin kahit babae sila." Sabi ni Patrick.

Literal na nganga ang lima. Hmp kayo dyan.

"What if? Mag GT kayo, yung malapit lapit lang, tanungin niyo kung saan sila nakatira. Around qc lang, or circle. Basta dito lang, gusto ko kasing sumama." Suggest ko

"Yung suggest mo coz, okay na." Pag sang ayon ni Kuya Jek.

"May point" sabi ni sceven.

"Tama rin naman, what if? Try lang. Walang masama kung subukan." Sabi ni Kuya Almer.

"K." Tipid na sagot ni Patrick.

Ang cold niya ngayon

"Ako nalang magpost, please?" Sabi ko with puppy eyes. Tumango lang sila at nilapag ulit ang mga cellphones nila. "Thankyou!" Sabi ko.

Binuksan ko na ang facebook ko, at nagpunta sa group ng hype.

Post to facebook
*picture ko* hello fans ng pinsan ko (jekoy) at ng apat pa. :) Sino gusto ng GT sa circle?

Post

After hour.

Ang dami ng comment na kesyo, MOA nalang daw. Pwede na rin daw sa CIRCLE. sorry nalang. Circle ang napili namin. Majority wins?

Post to facebook
*picture ko* hi ulit, ipapaliwanag ko lang. Ang napagkasunduan naming anim, na sa Circle nalang tayo mag gt. Because, maganda dun at masaya. So, I was saying na, sa CIRCLE po ang napagkasunduan namin nila Dad. So, Majority Wins! Seeyou all. Kung may tanong kayo sakin about sa hype at dito sa gt, just comment or pm me, sasagutin ko.

Post

Tumingin ako sa lima, ngumiti lang ako sabay irap.

"Kath, matulog na tayo." Aya ko sakanya. Tumango lang siya.

Nandito na kami ngayon sa kwarto.

Nakaupo sa sahig si Kath at ako dito malamang sa kama ko.

"Mau?" Tawag ni Kath sakin.

"Hmm?"

"Bakit ang cold ata ni Patrick ngayon?" Tanong niya.

"Pansin ko din, malamang dahil dun sa Ericka yun" sagot ko.

Tumango tango lang siya. Nilapag niya ang phone niya sa gilid ng lamp shade ko.

"Matutulog na ako, goodnight" sabi niya at natulog na siya.

Nilagay ko na din ang phone ko sa tabi ng phone ni Kath at humiga.






Got To Believe (HYPE 5IVE FANFICTION)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon